Mưa bão khiến 4.000 khách phải ở lâu trên tàu

Mưa bão khiến 4.000 khách phải ở lâu trên tàu
(PLO) - Sáng 17/7, Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội đã phát đi thông điệp về việc xử lý sự cố do bão số 2 đang gây ảnh hưởng cho 4.000 khách trên các đoàn tàu Bắc - Nam.

Theo đó, do ảnh hưởng của bão số 2, trong sáng nay (17/7) vùng ven biển các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa, kèm gió lớn. Từ 23h ngày 16/7 trên đoạn đường sắt tử Thanh Hóa đến Vinh (Nghệ An) có nhiều cây, cột điện hạ thế và cao thế bị đổ vào đường sắt.

Đến 7h30 hôm nay ngành đường sắt mới khắc phục xong, thông đường cho các đoàn tàu chạy lại.

Có 10 đoàn tàu trên tuyến đường sắt Thống Nhất (SE1, SE3, SE4, SE17, SE18, SE19, SE20, QB1, NA1, NA2) bị ảnh hưởng phải nằm chờ tại các ga dọc đường gây chậm tàu. Ngành đường sắt đã tổ chức phục vụ bữa sáng, nước uống miễn phí cho hành khách. Tổng số hành khách trên các đoàn tàu bị ảnh hưởng tại thời điểm 8h00 ngày 17/7/2017 là hơn 4.000 hành khách.

Bão số 2 khiến 4.000 hành khách đường sắt bị ảnh hưởng ( ảnh minh họa)
Bão số 2 khiến 4.000 hành khách đường sắt bị ảnh hưởng ( ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng mưa bão, ngày 17/6, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội tạm ngừng chạy tàu SE35, SE36 trên tuyến Hà Nội Vinh và ngược lại. Hành khách trên các đoàn tàu SE35, SE36 sẽ được chuyển đổi sang các đoàn tàu khác.

Dự kiến giờ đến các đoàn tàu về ga Hà Nội như sau: NA2: 11h10; SE4: 13h00; SE18: 14h30; SE20: 15h00. Các tàu chiều từ Hà Nội đi Sài Gòn về ga cuối gồm: Tàu SE1: dự kiến chậm 7 tiếng; Tàu SE3: dự kiến chậm 5 tiếng; Tàu QB1: dự kiến chậm 7 tiếng.

Tàu SE19: dự kiến chậm 7,5 tiếng; Tàu SE17:dự kiến chậm 7,5 tiếng; Tàu NA2: dự kiến chậm 7 tiếng. Công ty này thông báo để hành khách chủ động lịch trình đi lại.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.