Mũ bảo hiểm 20.000 đồng “đại náo” thị trường

Mũ bảo hiểm giá 20.000 – 30.000 đồng được bày bán tràn lan khắp vỉa hè, lòng đường và cận cảnh chiếc mũ bảo hiểm giá 20.000 đồng chỉ là một lớp nhựa mỏng.
Mũ bảo hiểm giá 20.000 – 30.000 đồng được bày bán tràn lan khắp vỉa hè, lòng đường và cận cảnh chiếc mũ bảo hiểm giá 20.000 đồng chỉ là một lớp nhựa mỏng.
(PLO) - Nhằm đáp ứng nhu cầu thời trang, giá rẻ, mũ bảo hiểm “vỉa hè” một lần nữa gây nên cơn sốt, nhất là khi có quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm với trẻ em. Mỗi chiếc mũ bảo hiểm thời trang chỉ có giá từ 20.000 - 25.000 đồng…

Những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ, không đảm bảo chất lượng được bày bán khá công khai trên các khu phố, vỉa hè như Hồ Tùng Mậu, đường Láng được nhiều người mua sử dụng. Lạ lùng là, bất chấp tính mạng và quy định của pháp luật, một số người tỏ ta ủng hộ xu hướng này vì cho rằng việc đội mũ bảo hiểm thời trang giúp thoải mái hơn, nhất là với trẻ con. Những chiếc mũ bảo hiểm đắt tiền tuy chất lượng cao hơn nhưng vì lý lo sợ nặng đầu nên sẽ ảnh hưởng đến não bộ của trẻ. Một số khác thì giải thích rằng, chiếc mũ thời trang có giá tối thiểu 20.000 đồng/chiếc nên rất được mọi người chào đón. 
“Người lớn tham gia giao thông khi có trẻ bên cạnh thường đi rất cẩn thận nên việc đội mũ bảo hiểm gì không quan trọng lắm, nó như chiếc mũ, nón che nắng cho các cháu” – chị Lê Thị Hoa, một phụ huynh học sinh chủ quan nói.
Một người bán  mũ bảo hiểm vỉa hè cho hay, từ đầu tuần đến giờ, mỗi ngày bán được trên 50 chiếc, chủ yếu là bán mũ bảo hiểm loại cho trẻ em dùng .
Anh Lê Văn Vinh, chủ sạp mũ bảo hiểm “vỉa hè” trên đường Hồ Tùng Mậu cho hay, từ đầu tuần, số lượng mũ bảo hiểm giá rẻ đã bán ra tăng hơn khoảng 40% so với những ngày trước đó. Một phần do quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em bắt đầu có hiệu lực, phần khác có thể do các giá mũ bảo hiểm được bán rẻ, hợp gu của giới trẻ. Mũ bảo hiểm cho trẻ em với nhiều hình thức trang trí ưa nhìn, loại mũ có kính và loại không có kính thể thao, cũng có loại mũ ôm đầu kiểu đua ngựa, trong mũ có dán hình các con thú, siêu nhân hoặc hình những nhân vật ngộ nghĩnh nên nắm bắt được thị hiếu của trẻ.
Không ít phụ huynh có tâm lý thương trẻ nên không muốn cho con đội những chiếc mũ bảo hiểm nặng trĩu, thay vào đó họ mua cho con mình những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ, hình dáng thể thao, trẻ trung, tạo sự thoải mái cho bé khi đội lên.
Đem câu hỏi về chất lượng và nguồn gốc của loại mũ thời trang không đảm bảo chất lượng để lưu hành khi tham gia giao thông, anh Nguyễn Văn T., chủ sạp mũ bảo hiểm vỉa hè tâm sự: Sự thực thì mũ bảo hiểm này không đạt chuẩn nhưng phần lớn đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Mũ bảo hiểm thời trang vừa che nắng, vừa qua mặt được công an nên nó tạm thời được các bậc phụ huynh chấp nhận. Được biết, hơn hai hôm nay, mỗi ngày anh T., bán được trên 30 chiếc mũ bảo hiểm thời trang cho trẻ em, đem về doanh thu tương đối. Khi được hỏi về nguồn gốc những chiếc mũ bảo hiểm, anh T. cho biết nhập từ một người bạn ở công ty ở ngoại thành Hà Nội./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).