MSB và Prudential Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm

(PLVN) - Ngày 18/3, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng.
Đại diện lãnh đạo MSB và Prudential Việt Nam ký hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng. Đại diện lãnh đạo MSB và Prudential Việt Nam ký hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng.

Thỏa thuận hợp tác độc quyền này dự kiến sẽ được triển khai từ tháng 4-2021 và kéo dài trong 15 năm tới. Theo đó, khách hàng sẽ được giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm đa dạng của Prudential qua mạng lưới 263 chi nhánh & Phòng giao dịch trên 51 tỉnh thành của MSB cùng hệ thống ngân hàng số đang được phát triển mạnh. Trong giai đoạn này, hai bên cũng dự định sẽ thực hiện nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua mới các sản phẩm bảo hiểm của Prudential qua kênh của MSB.

Chiến lược hợp tác Bancasurance đã được MSB và Prudential xây dựng từ năm 2013, áp dụng cho dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên một số địa bàn trong hệ thống của MSB. Doanh thu phí bảo hiểm đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 34% tính từ năm 2014 đến 2020.

Nhiều năm qua, MSB luôn nằm trong top 10 Doanh số của thị trường Bancassurance, riêng doanh thu thuần từ bảo hiểm nhân thọ năm 2020 tăng trưởng hơn 2 lần so với năm 2019. Tỷ lệ duy trì hợp đồng năm 2 tại MSB luôn nằm trong nhóm cao nhất trên thị trường đạt trên 80%. 

Với thỏa thuận hợp tác mới này, Prudential sẽ phối hợp chặt chẽ với MSB để nghiên cứu, thiết kế và cung cấp trọn bộ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe, tài sản, phục vụ nhu cầu của tất cả các phân khúc khách hàng tại Việt Nam.

Thời gian qua, Prudential cũng ra mắt nhiều sản phẩm mới đồng thời cải tiến sản phẩm sẵn có nhằm đem lại những lợi ích đa dạng cho khách hàng. Chẳng hạn như sản phẩm Pru- Đầu tư linh hoạt kết hợp bảo vệ sức khỏe và đầu tư liên kết với 06 Quỹ đầu tư đa dạng và tỷ suất đầu tư trung bình cao nhất thị trường hay sản phẩm Pru- An tâm trọn đời bao gồm cả những quyền lợi bảo vệ bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối…

MSB và Prudential Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm ảnh 1
Tỷ lệ duy trì hợp đồng năm 2 tại MSB luôn nằm trong nhóm cao nhất trên thị trường đạt trên 80% 

Các sản phẩm này sẽ được phân phối thông qua đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của MSB và được hỗ trợ bởi các công cụ và quy trình số hóa mới nhất của cả hai bên. 

Việc mở rộng sự hợp tác này hướng đến mục tiêu đáp ứng tốt hơn các nhu cầu tài chính và bảo vệ đa dạng của khách hàng, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng nhờ sự đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi trên nền tảng số. Điều này cũng phù hợp với chiến lược dài hạn mà cả MSB và Prudential cùng theo đuổi. 

Chia sẻ về sự kiện này, ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc MSB cho biết “Từ việc mở rộng hợp tác với Prudential lần này, hàng triệu khách hàng của MSB sẽ được tiếp cận nhanh chóng với những sản phẩm đầu tư tài chính và bảo vệ tương lai được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc khách hàng và với một mức chi phí thật sự cạnh tranh trên thị trường.

Thông qua đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của MSB và những nền tảng số đang được hai bên phát triển thời gian qua, trải nghiệm của khách hàng về việc tiếp cận thông tin, thanh toán, đầu tư các sản phẩm của Prudential cũng sẽ được nâng tầm và khác biệt rõ rệt”

Hai bên cùng đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh số dịch vụ bảo hiểm đạt mức bình quân khoảng 30%/năm. Tỉ lệ thu thuần từ bảo hiểm có thể chiếm 30-40% trong tổng doanh thu từ phí dịch vụ đối với ngân hàng bán lẻ.

Chia sẻ về các khoản lợi nhuận mang lại từ việc ký kết hợp tác độc quyền với Prudential, lãnh đạo MSB chia sẻ “Cái được lớn nhất của MSB không phải là khoản phí upfront hay các quyền lợi tài chính khác. Điểm quan trọng là ngân hàng tích lũy được kinh nghiệm, năng lực quản trị và kỹ năng bán bảo hiểm của các nhân viên. Điều này tạo tiền đề cho việc phát triển bancassurance trong giai đoạn tiếp theo. Lĩnh vực này sẽ là yếu tố dẫn dắt cho các khoản lợi nhuận từ dịch vụ cho ngân hàng trong thời gian tới, khi các mảng thu từ phí khác có khả năng thu hẹp khi thị trường ngày càng cạnh tranh hơn”.

Ngọc Anh
Cùng chuyên mục
Phát Đạt thay đổi chiến lược để về đích sớm

Phát Đạt thay đổi chiến lược để về đích sớm

(PLVN) -  Trong kỷ nguyên mới 2019–2023, Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (HOSE: PDR) định hướng phát triển chuyên nghiệp, bền vững và hiệu quả. Doanh nghiệp đang có những bước chuyển mình trong việc tái cơ cấu danh mục đầu tư để đảm bảo cho mục tiêu này.

Đọc thêm

PC Lai Châu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa lũ

Công nhân khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ gây ra
(PLVN) - Với sự chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã và đang đảm bảo vận hành an toàn, ổn định lưới điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

MB Ageas Life 2 năm liền nhận giải thưởng Dịch vụ Tài chính Việt Nam tiêu biểu

MB Ageas Life 2 năm liền nhận giải thưởng Dịch vụ Tài chính Việt Nam tiêu biểu
(PLVN) -  Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) vừa được vinh danh là “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ có Sản phẩm Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” tại chương trình Giải thưởng dịch vụ tài chính Việt Nam tiêu biểu 2022, do Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (IDG) tổ chức vào ngày 17/6/2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp công ty nhận giải thưởng uy tín này.

Niềm vui kép cho nhà đầu tư Sun Grand City Hillside Residence

Niềm vui kép cho nhà đầu tư Sun Grand City Hillside Residence
(PLVN) - Trong khi 8 tòa căn hộ đã được cất nóc, những dãy shophouse đang hoàn thiện mặt ngoài và sắp sửa bàn giao, chủ sở hữu bất động sản tại Sun Grand City Hillside Residence tiếp tục hưởng niềm vui từ sự “lột xác” ấn tượng của Thị trấn Địa Trung Hải, Phú Quốc.

Ngân hàng số - Trụ cột trong chiến lược phát triển của NCB

NCB gia tăng nguồn lực đầu tư vào công nghệ.
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đang thực hiện những bước cuối cùng trong kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 5.600 tỷ đồng. Với những nguồn lực tài chính mới được bổ sung, Ngân hàng này tiếp tục tập trung cho việc thúc đẩy chuyển đổi số - một trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển của NCB thời gian tới. Có thể nói rằng đây chính là một bước đi đúng đắn của Lãnh đạo NCB, nhất là trong bối cảnh hiện nay.

Hướng ứng “Ngày không tiền mặt”, HDBank và Petrolimex phát hành siêu thẻ đồng thương hiệu 4 trong 1

Hướng ứng “Ngày không tiền mặt”, HDBank và Petrolimex phát hành siêu thẻ đồng thương hiệu 4 trong 1
(PLVN) - Ngày 16/6/2022, tại TP.HCM, Ngân hàng HDBank kết hợp cùng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức ra mắt siêu thẻ đồng thương hiệu HDBank - Petrolimex 4 trong 1 . Dòng sản phẩm tích hợp cùng lúc Thẻ tín dụng, Thẻ ghi nợ, Thẻ trả trước, đồng thời là phương tiện để nhận diện khách hàng thân thiết của Petrolimex (Petrolimex ID).

Cơ hội trúng thưởng 500 triệu đồng khi gửi tiền tại BIDV

Khách hàng gửi tiết kiệm tại BIDV được nhận ngay quà tặng tiền mặt và mã số dự thưởng.
(PLVN) - Tham gia chương trình “Tiết kiệm mùa vàng – Rộn ràng tài lộc” tại BIDV, khách hàng có cơ hội trúng hàng nghìn giải thưởng, lên tới 500 triệu đồng/giải, tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng. Chương trình diễn ra từ 10/06/2022 đến hết 30/9/2022, áp dụng cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy, gửi online, gửi tiền Tích lũy ước mơ hoặc gửi Tích lũy An Phú Gia.

Những “trái ngọt” của Cô Gái Hà Lan trên hành trình hiện thức hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”

Ngày hội “Ngại gì thử thách” đem đến sân chơi để các bé có những trải nghiệm thú vị và nuôi dưỡng tinh thần mạnh mẽ, ý chí không bỏ cuộc trong hành trình lớn khôn.
(PLVN) - Từ khi khởi động vào 2020 đến nay, chặng đường đầu tiên “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của Cô Gái Hà Lan đã gặt hái được những kết quả ấn tượng, khi đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.

Chặng 5 "Những bước chân vì cộng đồng" chính thức khởi động

Chặng 5 "Những bước chân vì cộng đồng" chính thức khởi động
(PLVN) - Tiếp nối thành công của chặng 4, giải chạy Những bước chân vì cộng đồng - chặng 5, chính thức khởi động từ ngày 11/6 đến 03/7/2022. Với mỗi km vận động viên đi bộ/chạy bộ được, Sacombank sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng cho dân tộc Pà Thẻn tại tỉnh Tuyên Quang.

The battle of the Moon kingdom - đưa nghệ thuật vươn tầm quốc tế

The battle of the Moon kingdom - đưa nghệ thuật vươn tầm quốc tế
(PLVN) - Độc đáo từ kịch bản đến trang phục, kết hợp tài tình giữa vũ đạo, võ thuật và nghệ thuật trình diễn show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng tại Sun World Ba Na Hills đưa những chuẩn mực du lịch giải trí quốc tế về với Việt Nam, đem tới cho khán giả những khung cảnh nghệ thuật vốn chỉ có trên “màn ảnh rộng”.