MSB lọt Top 30 ngân hàng tốt nhất khu vực Châu Á -Thái Bình Dương năm 2019

(PLVN) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức được Tạp chí Tài chính hàng đầu thế giới Global Finance vinh danh là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam và đồng thời là 1 trong 30 ngân hàng tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019. 
MSB lọt Top 30 ngân hàng tốt nhất khu vực Châu Á -Thái Bình Dương năm 2019

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của MSB trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

 Best Bank là giải thưởng lớn, uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới được Global Finane tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm và tôn vinh các Ngân hàng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đây cũng là những ngân hàng thể hiện được sự nỗ lực mạnh mẽ và khả năng thích nghi với những thách thức của thị trường để vượt lên trên các đối thủ.

Đây là lần thứ 2 MSB vinh dự được nhận giải thưởng danh giá này sau lần đầu tiên vào năm 2017. Giải thưởng Best Bank được bình chọn dựa trên bộ tiêu chuẩn khắt khe thông qua sự tư vấn của các nhà điều hành doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn, phân tích trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và thông qua thăm dò ý kiến của hơn 33.000 độc giả nhằm tăng tính chính xác và độ tin cậy của kết quả. Để đạt được giải thưởng này, MSB đã vượt qua quy trình đánh giá nghiệm ngặt và đáp ứng được các tiêu chí về sự tăng trưởng tài sản, khả năng sinh lời, phạm vi địa lý, mối quan hệ chiến lược, sự phát triển kinh doanh và cải tiến sản phẩm.

MSB lọt Top 30 ngân hàng tốt nhất khu vực Châu Á -Thái Bình Dương năm 2019 ảnh 1

Đại diện Global Finance nhận xét MSB đã có sự phát triển mạnh mẽ vượt trội trong thời gian qua, thể hiện thông qua sự tăng trưởng đáng kể ở hầu hết các chỉ tiêu về tài chính, kinh doanh. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng tài sản của MSB tăng 7,7% đạt hơn 148 nghìn tỷ vào cuối kỳ, trong đó cho vay khách hàng tăng 18,5%, đạt 57.828 tỷ đồng.

Đặc biệt, các mảng kinh doanh lõi của MSB đều đạt mức tăng trưởng 2 con số, cụ thể tín dụng cá nhân tăng hơn 46% và tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 42% so với cuối năm 2018. Tín dụng tăng trưởng tốt đã đem về 2.041 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước, thu nhập từ dịch vụ cũng tăng 82%, đóng góp 350 tỷ lãi thuần.

Nhờ đó tổng lợi nhuận trước thuế của MSB 9 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 1.063 tỷ đồng, tăng 267% so với cùng kỳ năm trước. MSB còn tập trung đầu tư lớn vào hệ thống nền tảng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, MSB đã mở rộng mạng lưới trên 51 tỉnh thành trên cả nước với gần 300 chi nhánh, phòng giao dịch cùng hơn 500 ATM .

Sự tăng trưởng ấn tượng này là thành quả từ nỗ lực vươn tầm của MSB, với chiến lược phát triển đúng đắn khi lấy khách hàng làm trọng tâm và ngân hàng đóng vai trò là “Người đồng hành” mang đến khả năng quản lý tài chính tốt hơn và những cơ hội để vươn lên phát triển mạnh mẽ cho khách hàng hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp. Cụ thể hóa chiến lược này, trong  thời gian qua, MSB đã không ngừng tìm hiểu và cải tiến để mang đến cho khách hàng nhiều giải pháp tài chính thuận ích và nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng dựa trên 4 nguyên tắc trụ cột “đơn giản – chủ động – kết nối – thấu hiểu”.

MSB lọt Top 30 ngân hàng tốt nhất khu vực Châu Á -Thái Bình Dương năm 2019 ảnh 2

Đối với khách hàng doanh nghiệp, MSB chủ động đồng hành cùng các doanh nghiệp thông qua giải pháp tài chính chuyên biệt “Gói tín dụng toàn diện cho Doanh nghiệp nhỏ” với chính sách lãi suất ưu việt, cạnh tranh, hạn mức tín dụng lên đến 112% giá trị tài sản đảm bảo, tối đa 10 tỷ đồng và duyệt hạn mức nhanh trong 3 ngày, hồ sơ thủ tục đơn giản nhanh gọn.

Trong khi đó, với khách hàng cá nhân, MSB đã đưa ra gói giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho chủ kinh doanh M-Business với những ưu đãi vượt trội về phí có thể giúp tiết kiệm lên đến 80 triệu đồng/năm và tích hợp nhiều tiện ích: Miễn phí toàn bộ phí giao dịch qua các kênh điện tử, miễn phí rút tiền tại ATM, hạn mức chuyển khoản qua các kênh điện tử đến 6 tỷ/ngày,  chủ kinh doanh được phê duyệt ngay thẻ tín dụng với hạn mức cao cùng ưu đãi hoàn tiền tới 14 triệu đồng/năm, … Không ngừng cải tiến để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, trong năm vừa qua, MSB cũng là ngân hàng đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng giúp rút ngắn thời gian này xuống chỉ còn 24h, thao tác hoàn toàn online và khách hàng không cần chứng minh thu nhập.

Không chỉ vậy, bắt nhịp với sự phát triển không ngừng của công nghệ, MSB còn đầu tư mạnh mẽ và triển khai ứng dụng nâng cao trải nghiệm giao dịch như: Internet Banking, Mobile Banking, thanh toán qua QR Code, Samsung Pay….

Tiên phong mang đến những sản phẩm, dịch vụ tiện ích cho khách hàng chính là cơ sở để MSB nhận được sự ủng hộ của gần 2 triệu khách hàng cá nhân và 40.000 khách hàng doanh nghiệp. Đó cũng là điểm khác biệt giúp MSB vươn tầm và xứng đáng nhận được giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2019.

Với sự thay đổi tích cực trong chiến lược kinh doanh và đầu tư mạnh mẽ cho việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, MSB kỳ vọng hoàn thành mục tiêu 2019 tăng 11% tổng tài sản, đạt mức 153 nghìn tỷ đồng; tăng 9% vốn điều lệ đạt mức 12.750 tỷ đồng; dư nợ tín dụng tăng 35% và lợi nhuận trước thuế tăng 77% đạt mức 1.860 tỷ đồng.  

Global Finance là tạp chí tài chính hàng đầu thế giới được thành lập tại Mỹ từ năm 1987. Với 32 năm hoạt động, Global Finance đã phát hành tại hơn 158 quốc gia với hơn 50 nghìn ấn bản. Best Bank là giải thưởng do Global Finance sáng lập từ năm 1994, được tổ chức bình chọn hàng năm với các ứng viên là những ngân hàng đến từ 150 quốc gia tại nhiều khu vực trên thế giới. Giải thưởng này đã từng được trao tặng cho nhiều ngân hàng hàng đầu thế giới như: HSBC, ING, Bank of America, Wells Fargo, Royal Banks of Canada, ICBC, Citi, Societe Genneral, IP Morgan, UBS. Năm nay, buổi lễ vinh danh các ngân hàng đạt giải được tổ chức tại Washington DC vào ngày 19/10/2019. 

Thu Thu
Cùng chuyên mục
Đề xuất giảm thu ngân sách 20 tỷ đồng để cùng doanh nghiệp và người dân vượt qua đại dịch

Đề xuất giảm thu ngân sách 20 tỷ đồng để cùng doanh nghiệp và người dân vượt qua đại dịch

(PLVN) -  Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị quyết của Ủy ban thưừng vụ Quốc hội (UBTVQH) về một số giải pháp thu ngân sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN), người dân chịu tác động của dịch COVID-19, theo đó, dự tính các giải pháp được đề xuất có thể làm giảm thu ngân sách khoảng 20 nghìn tỷ đồng.

Đọc thêm

Người nộp thuế có thể sử dụng ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động

 Etax mobile sẽ giúp người nộp thuế dễ dàng tiếp cận với các TTHC thuế.
(PLVN) - Dự kiến trong tháng 8/2021, Tổng cục Thuế sẽ đưa phiên bản Etax-mobile đầu tiên vào hoạt động. Với 60 triệu cá nhân có mã số thuế hiện nay, Tổng cục Thuế tin tưởng việc sử dụng Etax mobile sẽ giúp người nộp thuế dễ dàng tiếp cận với các thủ tục hành chính (TTHC) thuế và giao tiếp với cơ quan thuế...

Tiền Giang dừng hoạt động khu công nghiệp, doanh nghiệp đề nghị "làm tốt phải cho duy trì"

ảnh minh họa
(PLVN) - “DN nào làm sai thì xử lý DN đó, nhẹ thì khiển trách sửa sai, khắc phục, nặng thì đóng cửa. Thiết nghĩ, làm tốt phải cho duy trì mới đúng đạo lý, sau này DN mới có niềm tin vào chỉ đạo của nhà nước…”, Công ty TNHH Chế biến thực phẩm xuất khẩu Vạn Đức Tiền Giang - DN đang thực hiện “3 tại chỗ” - đề nghị trong đơn kêu cứu khẩn cấp lên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Hà Nội đã chấp nhận hơn 21.000 đề nghị gia hạn đối với 7.230 tỷ đồng tiền thuế và tiền thuê đất

Hà Nội đã chấp nhận hơn 21.000 đề nghị gia hạn đối với 7.230 tỷ đồng tiền thuế và tiền thuê đất
(PLVN) - Theo số liệu thống kê của Cục Thuế TP Hà Nội, tính đến thời điểm ngày 28/7/2021, Cục Thuế TP Hà Nội đã tiếp nhận và chấp nhận hơn 21.000 giấy đề nghị gia hạn của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn với số thuế GTGT được gia hạn là hơn 6.370 tỷ đồng, số tiền thuê đất được gia hạn là gần 900 tỷ đồng.

HDBank ứng phó dịch COVID-19 – Ngân hàng “3 tại chỗ”

HDBank ứng phó dịch COVID-19 – Ngân hàng “3 tại chỗ”
(PLVN) - Ngân hàng là ngành có nhiều CBNV, nhiều chi nhánh, khách hàng đến giao dịch thường xuyên nên tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. HDBank đã áp dụng nhiều phương án, trong đó có giải pháp "3 tại chỗ" nhằm ứng phó với dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. 

Bộ Nông nghiệp đề nghị bổ sung chợ đầu mối vào diện các sơ sở kinh doanh hàng hóa dịch vụ thiết yếu

Chợ Bình Điền - 1 trong 3 chợ đầu mối lớn của TP Hồ Chí Minh - đóng cửa làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa nông sản, thực phẩm thiết yếu từ các tỉnh phía Nam về TP Hồ Chí Minh và ngược lại.
(PLVN) - Trên cơ sở báo cáo của Tổ công tác Kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản, Bộ NN&PTNT vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất giải pháp hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19, trong đó đề xuất bổ sung các chợ đầu mối tại các địa phương vào diện các sơ sở kinh doanh hàng hóa dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16.