Một trường ở Hà Nội nghỉ học vì nam sinh dương tính với SARS-CoV-2

Trường THCS Minh Cường.
Trường THCS Minh Cường.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nam sinh lớp 9 trường THCS Minh Cường (huyện Thường Tín, Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2. Nhà trường đã cho học sinh dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

Ngày 10/12, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, một nam sinh lớp 9 của Trường THCS Minh Cường vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội công bố dương tính SARS-CoV-2.

Ông Ý cho biết từ ngày 7/12, nam sinh Đ.A.T (SN 2007, ở xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín) có các triệu chứng nghi nhiễm COVID-19, huyện đã yêu cầu Trường THCS Minh Cường tạm dừng cho học sinh tới trường.

"Sau khi học sinh có kết quả dương tính SARS-CoV-2 lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, tạm dừng việc học toàn bộ lớp 9 với hơn 100 học sinh Trường THCS Minh Cường. Bên cạnh đó lấy mẫu xét nghiệm 43 học sinh liên quan, hiện còn 7 trường hợp đang chờ kết quả, còn lại âm tính", ông Ý thông tin.

Lãnh đạo GD&ĐT huyện Thường Tín cũng cho hay, sau khi có kết quả xét nghiệm học sinh trong trường đơn vị sẽ xem xét về việc cho học sinh tiếp tục đến trường học trực tiếp.

Trước đó, sáng 22/11, toàn bộ học sinh khối 9 của 17 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội đã được quay trở lại trường học trực tiếp.

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...