Một thí sinh 2 lần đạt điểm 114/150 đánh giá năng lực đều bị hủy kết quả

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nguyên nhân thí sinh này bị hủy kết quả thi là do vi phạm quy chế thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo Đại học Quốc gia Hà Nội, trong hai ngày 13-14/5, đã có hơn 12.000 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt thi 305 của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đợt thi đánh giá năng lực 305 được tổ chức tại 7 điểm khu vực Hà Nội gồm: Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội Trường Đại học Công nghệ và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Thăng Long, Trường Đại học Phenikaa và 3 địa điểm thi ngoại tỉnh tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa), Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng.

Trong đợt thi này, số thí sinh đăng ký tham dự là 12.471 trong đó có 96,7% thí sinh có mặt dự thi. Các điểm thi đã lập 08 biên bản đình chỉ thí sinh dự thi vì phạm quy chế thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đáng chú ý, một thí sinh đến từ Thái Bình dự thi lần thứ hai bị lập biên bản đình chỉ và hủy toàn bộ kết quả thi do có sử dụng tài liệu và chép đề thi mang về.

Điểm bài thi đánh giá năng lực của thí sinh này ở lần thi thứ nhất (ngày 8/4) và lần thi thứ hai (ngày 14/5) đều đạt điểm số 114/150.

Theo quy chế thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy tất cả các kết quả thi, dừng phục vụ các đợt thi còn lại (nếu có) và thông báo cho các bên liên quan.

Đến thời điểm này, Hội đồng thi Đánh giá năng lực học sinh THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thi phục vụ cho 55.858 thí sinh và đình chỉ 38 thí sinh vi phạm quy chế.

Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, phiếu báo điểm đánh giá năng lực của của đợt thi trước đó đã được gửi tới thí sinh qua đường thư tín. Thí sinh có thể tra cứu đơn vận chuyển phiếu báo điểm đợt thi 305 bằng cách đăng nhập tài khoản thi đánh giá năng lực tại http://khaothi.vnu.edu.vn/ sau ngày 20/5.

Phiếu báo điểm bị hoàn trả của các đợt thi trước đây do không có người nhận hoặc địa chỉ không đúng sẽ được phát tại Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội các buổi chiều từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần.

Trước đó, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố phổ điểm thi của 4 đợt đầu tiên theo phân bổ chuẩn, điểm trung bình 75,2/150; trung vị là 75/150; độ lệch chuẩn 13,7. Thí sinh đạt điểm cao nhất 129/150, thấp nhất 31/150.

So với cùng kỳ năm 2022, điểm trung bình năm 2023 giảm 2,4 điểm. Phổ điểm ổn định theo từng đợt thi, số thí sinh đạt từ 100 điểm trở lên chiếm 4,4%.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sỹ tử lớp 12 quyết tâm đạt kết quả thi tốt nhất

Trước kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh “quay cuồng” tham gia hàng loạt kỳ thi để mong có một suất vào đại học sớm. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024. Đây là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, dự kiến năm sau có nhiều thay đổi. Điều này khiến các “sĩ tử” quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.