Một thầy giáo bị hàng không Việt cấm bay

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Một hành khách thường trú tại TP HCM bị Cảng hàng không Miền Bắc đề nghị các hãng hàng không cấm bay 12 tháng do có hành vi say rượu, dọa có bom trong hành lý.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có văn bản đề nghị các hãng hàng không nội địa cấm bay 12 tháng đối với ông Trần Tiến Đoàn, giáo viên trường Tiểu học phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM. 
Thời gian hành khách này bị cấm bay từ ngày 15/1/2016 đến ngày 15/1/2017. Cơ quan này yêu cầu các đơn vị liên quan đối chiếu chặt chẽ giấy tờ tuỳ thân của hành khách khi sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời.
Cuối tháng 11/2015, tại Cảng hàng không Vinh, hành khách Đoàn lên máy bay đi TP HCM có đem theo một bọc đựng đồ. Khi qua cửa soi chiếu, nhân viên an ninh yêu cầu mở ra kiểm tra thì ông Đoàn nói: "Trong hành lý của tôi có bom". 
Ông Đoàn còn gây mất trật tự, buộc nhân viên an ninh phải khống chế và có biện pháp kiểm tra hành lý nghi vấn.
Kết quả kiểm tra cho thấy bên trong bọc hành lý của ông Đoàn không có bom. Hãng hàng không và lực lượng an ninh sân bay Vinh sau đó đã lập biên bản từ chối làm thủ tục và không vận chuyển, đồng thời bàn giao hành khách Đoàn cho Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Vinh để xử lý.
Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, ông Đoàn thừa nhận do say rượu nên đã không kiểm soát được hành vi.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.