Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Các báo cáo xuất sắc được tôn vinh và trao chứng nhận bài báo xuất sắc trong hội nghị.
Các báo cáo xuất sắc được tôn vinh và trao chứng nhận bài báo xuất sắc trong hội nghị.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 14/6/2022, Khoa Điện và Khoa Điện tử Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức Hội nghị khoa học “Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hoá”. PGS.TS. Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của: TS. Nguyễn Đức Hạnh - Phó Viện trưởng Viện Năng lượng, Bộ Công Thương; PGS.TS. Nguyễn Quang Địch - Giám đốc Viện Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; PGS.TS. Phạm Văn Đông - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

PGS.TS. Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội nghị.

PGS.TS. Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị đã được nghe tham luận của PGS.TS. Nguyễn Quang Địch về: Những xu hướng mới về khoa học công nghệ trong lĩnh vực Năng lượng, Điện tử và Tự động hoá: Góc nhìn từ phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Báo cáo trình bày những vấn đề tổng quan về phát triển Điện mặt trời, các vấn đề khoa học liên quan đến hệ thống Tự động hóa trong thiết kế, vận hành, tích hợp các hệ thống điện mặt trời, lưới điện thông minh tích hợp năng lượng tái tạo.

Đặc biệt, báo cáo trình bày một số xu thế nghiên cứu, các định hướng về mục tiêu, sản phẩm trong chương trình KC03 và KC05 để các đại biểu có thêm các hướng tiếp cận mới, từ đó đề xuất các nhiệm vụ sát với mục tiêu, định hướng sản phẩm của chương trình.

TS. Phạm Văn Minh - Trưởng khoa Điện và TS. Hoàng Mạnh Kha - Trưởng khoa Điện tử tặng quà lưu niệm cho TS. Nguyễn Đức Hạnh - Phó Viện trưởng Viện Năng lượng, Bộ Công Thương và PGS.TS. Nguyễn Quang Địch - Giám đốc Viện Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

TS. Phạm Văn Minh - Trưởng khoa Điện và TS. Hoàng Mạnh Kha - Trưởng khoa Điện tử tặng quà lưu niệm cho TS. Nguyễn Đức Hạnh - Phó Viện trưởng Viện Năng lượng, Bộ Công Thương và PGS.TS. Nguyễn Quang Địch - Giám đốc Viện Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thay mặt Khoa Điện, TS. Phạm Văn Minh - Trưởng khoa trình bày báo cáo về: Xu hướng chuyển đổi số, sản xuất thông minh và định hướng đào tạo ngành điện trong giai đoạn hiện nay. Báo cáo trình bày các vấn đề cốt lõi về nhu cầu, sự cần thiết đưa các nội dung chuyển đổi sổ vào chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học.

PGS.TS. Nguyễn Quang Địch - Giám đốc Viện Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trình bày tham luận: Những xu hướng mới về khoa học công nghệ trong lĩnh vực Năng lượng, Điện tử và Tự động hóa: Góc nhìn từ phát triển điện mặt trời tại Việt Nam.

PGS.TS. Nguyễn Quang Địch - Giám đốc Viện Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trình bày tham luận: Những xu hướng mới về khoa học công nghệ trong lĩnh vực Năng lượng, Điện tử và Tự động hóa: Góc nhìn từ phát triển điện mặt trời tại Việt Nam.

Hội nghị thu hút hơn 100 đại biểu với 60 bài báo khoa học của các giảng viên 2 khoa Điện và Điện tử trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, các nhà nghiên cứu, giảng viên từ Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Điện lực, Đại học Huế, Đại học Mỏ địa chất, Đại học Hàng Hải Việt Nam... Hội nghị tổ chức báo cáo tại 5 tiểu ban chuyên môn, đã lựa chọn được 5 báo cáo xuất sắc để tôn vinh và trao chứng nhận bài báo xuất sắc.

TS. Phạm Văn Minh - Trưởng Khoa Điện trình bày báo cáo về: Xu hướng chuyển đổi số, sản xuất thông minh và định hướng đào tạo ngành điện trong giai đoạn hiện nay.

TS. Phạm Văn Minh - Trưởng Khoa Điện trình bày báo cáo về: Xu hướng chuyển đổi số, sản xuất thông minh và định hướng đào tạo ngành điện trong giai đoạn hiện nay.

Thay mặt Ban tổ chức, TS. Hoàng Mạnh Kha - Trưởng khoa Điện tử đã tổng kết hội nghị, cám ơn sự quan tâm tham gia của các tác giả trong và ngoài trường. Đây là hoạt động quan trọng được tổ chức thường niên, là tiền đề cho những hoạt động khoa học công nghệ trong thời gian tới với quy mô được mở rộng hơn.

Tin cùng chuyên mục

Học sinh cần chú trọng đến phương pháp học thay vì cố học thật nhiều nhưng không đem lại hiệu quả thiết thực. (Ảnh: Quang Vinh)

Giảm học thêm tràn lan: Cần thay đổi nhận thức từ nhiều phía

(PLVN) - Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025. Theo đó, học sinh (HS) tiểu học không học thêm, HS học phụ đạo trong nhà trường không mất phí, thầy cô có thể dạy thêm ở trung tâm ngoài nhà trường, không dạy thêm HS của mình…

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...

Lời hẹn ước xúc động của “ông nội” ở Làng Nủ

Thầy Khang chụp ảnh cùng 22 "cháu nội". (Ảnh: Vietnamnet)
(PLVN) -  Trong chuyến hành trình vượt gần 300km đến Làng Nủ (Lào Cai), thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie, đã mang theo không chỉ trái tim tràn đầy tình yêu thương mà còn có một lời hẹn ước đặc biệt. Khoảnh khắc gặp gỡ tại ngôi làng mới được tái thiết, không chỉ chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc mà còn mở ra một trang mới trong “cuốn sách cuộc đời ” của 22 đứa trẻ may mắn được ông yêu thương và bảo bọc.