Một số tuyến đường giao thông xã Đắk Wer (Đắk Nông) xuống cấp nghiêm trọng

Một cảnh trên đường liên huyện Đắk Rlấp - Tuy Đức đoạn tiếp giáp QL14. (Ảnh: Tự Lập)
Một cảnh trên đường liên huyện Đắk Rlấp - Tuy Đức đoạn tiếp giáp QL14. (Ảnh: Tự Lập)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xã Đắk Wer (huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông) có 2 tuyến đường trục chính từ xã kết nối với huyện Tuy Đức và nội vùng xã đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng từ lâu nhưng không được sửa chữa, nâng cấp.

Tuyến liên huyện Đắk R'lấp - Tuy Đức, kết nối từ QL14 chạy qua xã Đắk Wer đi xã Đắk R'tih (huyện Tuy Đức) và tuyến đường nhựa trục xã Đắk Wer, kết nối từ thôn 15 đến bon Bu N'Doh đều bị bong tróc bề mặt, tạo thành các hố “ổ gà”, “ổ voi” dày đặc, lề đường khoét sâu, đá gồ ghề, nhiều đoạn bị ngập úng khi trời mưa. Đoạn cách trụ sở UBND xã Đắk Wer khoảng 400m bị ngập nước nghiêm trọng, sâu nửa bánh xe ô tô, lòng đường gồ ghề đá.

Tuyến đường trên có lưu lượng giao thông đông đúc. Đường xuống cấp nên trời nắng bụi mù mịt, mưa thì ngập nước, đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông.

Chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1989, ngụ thôn 15), nói: "Người đi lại trên tuyến đường này phải căng mắt né các "ổ gà", "ổ voi". Có khi đi qua các vũng nước ngập thì bị té ngã vì không thấy lòng đường. Cách đây không lâu, hai con tôi đi học qua đoạn ngập úng này đã bị té ngã, phải khâu nhiều mũi, điều trị tại bệnh viện".

Bà Đỗ Thị Thúy (SN 1985) cho rằng: “Tôi có 1,4ha rẫy trồng cà phê và hồ tiêu ngay sát đoạn đường ngập nước. Đường sử dụng lâu năm ít được duy tu, bảo dưỡng nên ngày càng hỏng, đã vậy cả con đường không có hệ thống thoát nước nên hễ cứ mưa là nước ngập. Cơn mưa vào tháng 3/2024 nước dồn về đoạn ngập chảy tràn vào rẫy làm hư hại cây trồng trên đất, ước tính tổng thiệt hại gần tỷ đồng”.

Nhiều năm qua, người dân thôn 15 đã nhiều lần có ý kiến đề nghị xã, huyện đề xuất sửa chữa nâng cấp 2 tuyến đường trên nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Ông Võ Ngọc Anh, Phó Chủ tịch phụ trách UBND xã Đắk Wer cho biết, đường liên huyện Đắk R’lấp đi Tuy Đức, đoạn qua trụ sở UBND xã Đắk Wer “như một tấm áo rách chi chít các “ổ gà” đọng nước. Đường xuống cấp, hư hỏng nặng, không có mương thoát nước; không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, quá trình sản xuất nông nghiệp mà còn ảnh hưởng đến bộ mặt xã nông thôn mới nâng cao. Việc sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp con đường, làm hệ thống mương nước bài bản là nguyện vọng, mong mỏi lớn nhất của người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để xã phát triển kinh tế, xã hội, sớm xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu”.

Ông Ngọc Anh cho biết, ngày 22/7 vừa qua, UBND xã đã có Tờ trình số 31 đến UBND huyện và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện về việc xin chủ trương tu sửa đoạn đường từ QL14 vào giáp ranh xã Quảng Tân.

Trước đó, ngày 19/10/2023, UBND tỉnh Đắk Nông công bố xã Đắk Wer đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, giai đoạn 2021 - 2025. Đây là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đọc thêm

Đề xuất triển khai hệ thống giao thông thông minh tại Hà Nội: Chuyên gia đánh giá có thể góp phần giảm ùn tắc giao thông

Hệ thống camera giám sát giao thông đang được triển khai tại Hà Nội. (Ảnh: Quang - Hải)
(PLVN) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP cho phép triển khai Hệ thống giao thông thông minh (ITS) giai đoạn 1 trên địa bàn, theo phương án thuê dịch vụ công nghệ thông tin, chi phí hơn 392 tỷ đồng. PV Báo PLVN đã có cuộc trao đổi với TS. Trương Thị Mỹ Thanh - Trưởng bộ môn Quy hoạch & Giao thông đô thị (Trường ĐH Công nghệ GTVT) về vấn đề này.

Bình Dương khánh thành 2 công trình hơn 4.000 tỷ đồng

Bình Dương khánh thành 2 công trình hơn 4.000 tỷ đồng
(PLVN) - Hai công trình giao thông trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mới chính thức thông xe là Cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương - Đồng Nai với tổng mức đầu tư dự án gần 500 tỷ đồng và đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, tổng kinh phí đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng .

Bảo vệ những cây cầu trước hiểm họa

Hình ảnh cây cầu Phong Châu chỉ còn một phần sau vụ sập cầu kinh hoàng. (Nguồn: Báo Giao thông)
(PLVN) - Cầu đường là một “nút thắt” quan trọng về giao thông, bắc nhịp qua sông, vượt biển cho các thành phố. Đặc biệt, hiện nay, các cây cầu còn rút ngắn khoảng cách giữa những vùng khó khăn, giúp hàng hóa lưu thông dễ dàng. Cũng vì vậy, những cây cầu cần được bảo vệ, kiểm tra nghiêm ngặt, tránh hư hại do thiên tai, hiểm họa gây ra.