Một số tuyến đường giao thông xã Đắk Wer (Đắk Nông) xuống cấp nghiêm trọng

Một cảnh trên đường liên huyện Đắk Rlấp - Tuy Đức đoạn tiếp giáp QL14. (Ảnh: Tự Lập)
Một cảnh trên đường liên huyện Đắk Rlấp - Tuy Đức đoạn tiếp giáp QL14. (Ảnh: Tự Lập)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xã Đắk Wer (huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông) có 2 tuyến đường trục chính từ xã kết nối với huyện Tuy Đức và nội vùng xã đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng từ lâu nhưng không được sửa chữa, nâng cấp.

Tuyến liên huyện Đắk R'lấp - Tuy Đức, kết nối từ QL14 chạy qua xã Đắk Wer đi xã Đắk R'tih (huyện Tuy Đức) và tuyến đường nhựa trục xã Đắk Wer, kết nối từ thôn 15 đến bon Bu N'Doh đều bị bong tróc bề mặt, tạo thành các hố “ổ gà”, “ổ voi” dày đặc, lề đường khoét sâu, đá gồ ghề, nhiều đoạn bị ngập úng khi trời mưa. Đoạn cách trụ sở UBND xã Đắk Wer khoảng 400m bị ngập nước nghiêm trọng, sâu nửa bánh xe ô tô, lòng đường gồ ghề đá.

Tuyến đường trên có lưu lượng giao thông đông đúc. Đường xuống cấp nên trời nắng bụi mù mịt, mưa thì ngập nước, đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông.

Chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1989, ngụ thôn 15), nói: "Người đi lại trên tuyến đường này phải căng mắt né các "ổ gà", "ổ voi". Có khi đi qua các vũng nước ngập thì bị té ngã vì không thấy lòng đường. Cách đây không lâu, hai con tôi đi học qua đoạn ngập úng này đã bị té ngã, phải khâu nhiều mũi, điều trị tại bệnh viện".

Bà Đỗ Thị Thúy (SN 1985) cho rằng: “Tôi có 1,4ha rẫy trồng cà phê và hồ tiêu ngay sát đoạn đường ngập nước. Đường sử dụng lâu năm ít được duy tu, bảo dưỡng nên ngày càng hỏng, đã vậy cả con đường không có hệ thống thoát nước nên hễ cứ mưa là nước ngập. Cơn mưa vào tháng 3/2024 nước dồn về đoạn ngập chảy tràn vào rẫy làm hư hại cây trồng trên đất, ước tính tổng thiệt hại gần tỷ đồng”.

Nhiều năm qua, người dân thôn 15 đã nhiều lần có ý kiến đề nghị xã, huyện đề xuất sửa chữa nâng cấp 2 tuyến đường trên nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Ông Võ Ngọc Anh, Phó Chủ tịch phụ trách UBND xã Đắk Wer cho biết, đường liên huyện Đắk R’lấp đi Tuy Đức, đoạn qua trụ sở UBND xã Đắk Wer “như một tấm áo rách chi chít các “ổ gà” đọng nước. Đường xuống cấp, hư hỏng nặng, không có mương thoát nước; không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, quá trình sản xuất nông nghiệp mà còn ảnh hưởng đến bộ mặt xã nông thôn mới nâng cao. Việc sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp con đường, làm hệ thống mương nước bài bản là nguyện vọng, mong mỏi lớn nhất của người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để xã phát triển kinh tế, xã hội, sớm xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu”.

Ông Ngọc Anh cho biết, ngày 22/7 vừa qua, UBND xã đã có Tờ trình số 31 đến UBND huyện và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện về việc xin chủ trương tu sửa đoạn đường từ QL14 vào giáp ranh xã Quảng Tân.

Trước đó, ngày 19/10/2023, UBND tỉnh Đắk Nông công bố xã Đắk Wer đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, giai đoạn 2021 - 2025. Đây là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.