Một số tuyến đường giao thông xã Đắk Wer (Đắk Nông) xuống cấp nghiêm trọng

Một cảnh trên đường liên huyện Đắk Rlấp - Tuy Đức đoạn tiếp giáp QL14. (Ảnh: Tự Lập)
Một cảnh trên đường liên huyện Đắk Rlấp - Tuy Đức đoạn tiếp giáp QL14. (Ảnh: Tự Lập)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xã Đắk Wer (huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông) có 2 tuyến đường trục chính từ xã kết nối với huyện Tuy Đức và nội vùng xã đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng từ lâu nhưng không được sửa chữa, nâng cấp.

Tuyến liên huyện Đắk R'lấp - Tuy Đức, kết nối từ QL14 chạy qua xã Đắk Wer đi xã Đắk R'tih (huyện Tuy Đức) và tuyến đường nhựa trục xã Đắk Wer, kết nối từ thôn 15 đến bon Bu N'Doh đều bị bong tróc bề mặt, tạo thành các hố “ổ gà”, “ổ voi” dày đặc, lề đường khoét sâu, đá gồ ghề, nhiều đoạn bị ngập úng khi trời mưa. Đoạn cách trụ sở UBND xã Đắk Wer khoảng 400m bị ngập nước nghiêm trọng, sâu nửa bánh xe ô tô, lòng đường gồ ghề đá.

Tuyến đường trên có lưu lượng giao thông đông đúc. Đường xuống cấp nên trời nắng bụi mù mịt, mưa thì ngập nước, đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông.

Chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1989, ngụ thôn 15), nói: "Người đi lại trên tuyến đường này phải căng mắt né các "ổ gà", "ổ voi". Có khi đi qua các vũng nước ngập thì bị té ngã vì không thấy lòng đường. Cách đây không lâu, hai con tôi đi học qua đoạn ngập úng này đã bị té ngã, phải khâu nhiều mũi, điều trị tại bệnh viện".

Bà Đỗ Thị Thúy (SN 1985) cho rằng: “Tôi có 1,4ha rẫy trồng cà phê và hồ tiêu ngay sát đoạn đường ngập nước. Đường sử dụng lâu năm ít được duy tu, bảo dưỡng nên ngày càng hỏng, đã vậy cả con đường không có hệ thống thoát nước nên hễ cứ mưa là nước ngập. Cơn mưa vào tháng 3/2024 nước dồn về đoạn ngập chảy tràn vào rẫy làm hư hại cây trồng trên đất, ước tính tổng thiệt hại gần tỷ đồng”.

Nhiều năm qua, người dân thôn 15 đã nhiều lần có ý kiến đề nghị xã, huyện đề xuất sửa chữa nâng cấp 2 tuyến đường trên nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Ông Võ Ngọc Anh, Phó Chủ tịch phụ trách UBND xã Đắk Wer cho biết, đường liên huyện Đắk R’lấp đi Tuy Đức, đoạn qua trụ sở UBND xã Đắk Wer “như một tấm áo rách chi chít các “ổ gà” đọng nước. Đường xuống cấp, hư hỏng nặng, không có mương thoát nước; không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, quá trình sản xuất nông nghiệp mà còn ảnh hưởng đến bộ mặt xã nông thôn mới nâng cao. Việc sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp con đường, làm hệ thống mương nước bài bản là nguyện vọng, mong mỏi lớn nhất của người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để xã phát triển kinh tế, xã hội, sớm xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu”.

Ông Ngọc Anh cho biết, ngày 22/7 vừa qua, UBND xã đã có Tờ trình số 31 đến UBND huyện và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện về việc xin chủ trương tu sửa đoạn đường từ QL14 vào giáp ranh xã Quảng Tân.

Trước đó, ngày 19/10/2023, UBND tỉnh Đắk Nông công bố xã Đắk Wer đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, giai đoạn 2021 - 2025. Đây là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đọc thêm

3 khuyến cáo giúp tránh ùn tắc khi đi đăng kiểm ở Hà Nội

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thời gian qua lượng phương tiện đến kiểm định tại các cơ sở đăng kiểm trên địa bàn TP Hà Nội tăng cao, có thời điểm xuất hiện tình trạng xếp hàng dài chờ đợi. Sở Xây dựng lưu ý các chủ phương tiện cần chủ động chuẩn bị xe, nộp phạt nguội, đặt lịch trước để được đăng kiểm nhanh chóng, dễ dàng.

Thí sinh phải đo nồng độ cồn trước khi vào thi sát hạch lái xe

Điểm mới là trước khi bước vào phòng thi, tất cả các thí sinh phải đo nồng độ cồn.
(PLVN) - Sau khi nhận nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ tháng 3/2025, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức kỳ thi sát hạch lần đầu tiên tại Trung tâm sát hạch lái xe (Trường Cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình).

Xử lý nghiêm phương tiện giao thông không bảo đảm an toàn

Cảnh sát giao thông Hà Nội tăng cường kiểm soát, xử lý phương tiện tự chế, chở hàng hóa gây mất an toàn giao thông. (Ảnh: Công an TP Hà Nội)
(PLVN) -  Trước những nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông, lực lượng chức năng đang tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến xe tự chế, xe máy kéo theo phương tiện khác, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, không bảo đảm an toàn.

Bộ Xây dựng: Tăng cường quản lý chất lượng, an toàn trong thi công dự án giao thông

Ngành xây dựng đang triển khai đồng loạt nhiều dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trên phạm vi toàn quốc. (Ảnh: Báo Xây dựng)
(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa có công điện đề nghị UBND các tỉnh, thành, chủ đầu tư các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và các Ban quản lý dự án (BQLDA) thuộc Bộ tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn giao thông (ATGT), an toàn lao động (ATLĐ), vệ sinh môi trường (VSMT) trong quá trình thi công xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.