Một số tỉnh cho học sinh đi học lại từ ngày 2/3

Hình minh họa.
Hình minh họa.
(PLVN) - Quảng Ngãi là tỉnh đầu tiên cho học sinh mầm non đến THCS nghỉ thêm 1 tuần. Trong khi đó, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Cà Mau đã công bố cho học sinh toàn tỉnh đi học trở lại.

Sáng 28/2, ông Đỗ Văn Phu - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ với Dân trí, Sở đã quyết định cho học sinh từ bậc Mầm non đến THCS nghỉ học thêm 1 tuần (từ ngày 2 - 8/3). Đối với bậc THPT và hệ bổ túc THPT, học sinh sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3. Sở GD&ĐT đã yêu cầu các điểm trường sẵn sàng đón học sinh trở lại học tập.

Trong khoảng thời gian này, Sở sẽ có thông báo tiếp theo về việc cho học sinh đi học trở lại hay tiếp tục nghỉ phòng chống Covid-19.

Trong khi đó, ngày 27/2 đã có 3 tỉnh công bố cho học sinh đi học trở lại là Quảng Ninh, Ninh Thuận và Cà Mau.

Đối với Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên công bố việc học sinh trên địa bàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 2/3. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 2/3.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin đến học sinh, phụ huynh về lịch đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ. Đồng thời tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, sinh viên, học viên khi đi học.

Giao trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh; đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh, sinh viên, học viên thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo đúng qui trình hướng dẫn của ngành Y tế; đảm bảo an toàn, an tâm cho học sinh, phụ huynh học sinh; chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra.

UBND tỉnh Quảng Ninh đồng thời chỉ đạo tăng cường tổ chức công tác kiểm tra việc vệ sinh môi trường và tiêu độc, khử trùng và các biện pháp dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở giáo dục và đào tạo; kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục tồn tại và nghiêm khắc xử lý vi phạm theo quy định (nếu có).

Cũng trong ngày 27/2, UBND tỉnh Ninh Thuận ra công văn đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên ở tất cả cơ sở giáo dục đi học trở lại từ ngày 2/3. Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cũng ký ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung Khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên ở Ninh Thuận.

Cụ thể, năm học kết thúc trước ngày 30/6, xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 15/7, xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 20/6, hoàn thành tuyển sinh vào lớp 6 và lớp 10 năm học 2020-2021 trước ngày 15/8, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 vào từ 3-5/7, thi THPT quốc gia năm 2020, chọn học sinh giỏi cấp quốc gia theo văn bản hướng dẫn riêng của Bộ GD&ĐT.

Tương tự tỉnh Cà Mau, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh thông tin vừa chính thức có thông báo cho toàn thể học sinh tỉnh Cà Mau trở lại học tập vào thứ Hai tuần tới, tức ngày 2/3. Trường hợp có thay đổi đột xuất, sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau sẽ thông báo tiếp theo.

Cũng theo vị đại diện, sở đã chỉ đạo toàn ngành giáo dục của tỉnh phối hợp với ngành y tế, đảm bảo 100% các đơn vị trường, lớp học phải được tiêu độc, khử trùng trước khi học sinh vào lớp.

Đọc thêm

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Luật TP HCM đoạt giải nhất cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot 2024

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội TSUNAMI đến từ Trường Đại học Luật TP HCM.
(PLVN) - Ngày 25/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP HCM diễn ra vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot cấp Quốc gia năm 2024, đánh dấu mùa thứ VIII thành công của sân chơi học thuật này. Sự tranh tài của hai đội xuất sắc nhất thu hút sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn và các sinh viên ngành luật trong cả nước.

Lấy ý kiến sửa quy chế tuyển sinh đại học

Ảnh minh hoạ
(PLVN) - Bộ GD&ĐT lấy ý kiến Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm Thông tư số 08 ngày 6/6/2022 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Ngành giáo dục việt nam: Mang tinh thần của một dân tộc, càng áp lực càng nỗ lực

Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện, động viên các thầy cô giáo. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, hướng tới kỷ nguyên mới, kỷ nguyên xây dựng đất nước giàu mạnh và thịnh vượng thì giáo dục tiếp tục là quốc sách hàng đầu. Sự nghiệp giáo dục nước nhà phải quyết liệt đổi mới căn bản và toàn diện hơn nữa, thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, để giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực châu Á vào năm 2030 và đạt trình độ tiên tiến của thế giới vào năm 2045.