Một số cửa hàng Vinmart, Vinmart+ tại Hà Nội dừng hoạt động để chống dịch COVID-19

Hệ thống siêu thị Vinmart thiết lập quy trình phòng chống dịch nghiêm ngặt, tuân thủ 5K.
Hệ thống siêu thị Vinmart thiết lập quy trình phòng chống dịch nghiêm ngặt, tuân thủ 5K.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau khi phát hiện F0 đến giao hàng, ngoài số ít cửa hàng siêu thị Vinmart phải đóng cửa để chống dịch, gần 1.000 cửa hàng, siêu thị Vinmart còn lại ở Hà Nội, Hưng Yên tiếp tục mở cửa và tăng cường hàng hoá để phục vụ người tiêu dùng.

Trưa ngày hôm nay 2/8, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+) cho biết, ngày 1/8/2021, CDC thông báo Công ty cung ứng thực phẩm Thanh Nga có nhiều lao động dương tính với COVID-19. Thanh Nga là nhà cung cấp (NCC) thịt cho nhiều hệ thống bán lẻ, trong đó có VinMart/VinMart+ tại Hà Nội.

Ngay khi nhận được thông tin xác định các ca F0 liên quan NCC Thanh Nga, VinCommerce đã dừng nhận hàng từ nhà cung cấp này. Đồng thời, trong đêm qua 01/8, VinCommerce đã yêu cầu nhân viên toàn hệ thống tại khu vực Hà Nội tự khai báo y tế. Các trường hợp có tiếp xúc với các F theo thông báo của CDC Hà Nội được yêu cầu tự cách ly lập tức.

Theo VinCommerce, đến thời điểm 13h chiều nay 2/8, đơn vị này xác định có 8 siêu thị VinMart và 15 cửa hàng VinMart+ nhận được thông báo của chính quyền địa phương về việc rà soát các F liên quan F0 của NCC Thanh Nga và phối hợp các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Các điểm bán hàng của Vinmart, Vinmart+ sẽ tăng cường nguồn hàng để cung cấp cho người tiêu dùng

Các điểm bán hàng của Vinmart, Vinmart+ sẽ tăng cường nguồn hàng để cung cấp cho người tiêu dùng

Cụ thể danh sách 8 siêu thị tại Hà Nội liên quan đến F0 là VinMart Nguyễn Văn Cừ 2, VinMart Royal City, VinMart Trương Định, VinMart Hoàng Cầu, VinMart Văn Quán, VinMart Hà Đông, VinMart VCC Trần Duy Hưng, VinMart Trung Hòa.

Danh sách 15 cửa hàng tại Hà Nội và Hưng Yên gồm: VinMart+ UDIC Riverside 1, Phường Vĩnh Tuy – Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; VinMart+ WB-B02 Westbay : xã Xuân Quan – huyện Văn Giang - Hưng Yên; VinMart+ 175 The Mariana: xã Phụng Công, huyện Văn Giang - Hưng Yên; VinMart+ 209 Park River: xã Xuân Quan Văn Giang - Hưng Yên; VinMart+ S3-02 Tòa Sky 3(A4): xã Xuân Quan - Văn Giang - Hưng Yên; VinMart+ S1-01 Tòa Sky 1(B1) Ec: xã Xuân Quan - Văn Giang - Hưng Yên; VinMart+ WB-D03 Westbay: xã Xuân Quan - Văn Giang - Hưng Yên; VinMart+ RA1 Ecopark: xã Xuân Quan - Văn Giang - Hưng Yên;

VinMart+ CT6 Định Công: Định Công - Q. Hoàng Mai - TP Hà Nội; VinMart+ 10 tổ 30 Thịnh Liệt, Hoàng Mai - TP Hà Nội; VinMart+ 179 Thịnh Liệt, Hoàng Mai - TP Hà Nội; VinMart+ 9 Thịnh Liệt, Hoàng Mai - TP Hà Nội; VinMart+ CT4 Tứ Hiệp: xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, TP Hà Nội, VinMart+ Thôn 3 Vạn Phúc, Thanh Trì - TP Hà Nội, VinMart+ Kiot 03A+03B+04 CT6 KĐ: xã Tứ Hiệp - Thanh Trì - TP Hà Nội.

Các cửa hàng, siêu thị trên đã phối hợp với cơ quan y tế địa phương tiến hành truy vết các F, cách ly y tế; tiến hành phun khử khuẩn. Một số cửa hàng tiếp tục hoạt động hoặc tạm đóng cửa để cách ly các F liên quan, thay thế nhân viên để đảm bảo an toàn cho khách hàng, nhân viên.

Theo VinCommerce, trong thời gian các siêu thị, cửa hàng nêu trên tạm dừng hoạt động, gần 1.000 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ còn lại tại Hà Nội sẽ tăng công suất phục vụ để đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Công ty VinCommerce với hệ thống gần 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+ tại 59 tỉnh thành trên cả nước đã và đang nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng, phục vụ nhân dân trong mọi diễn biến của dịch bệnh. Với ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn sức khỏe, VinCommerce thiết lập quy trình phòng chống dịch nghiêm ngặt, tuân thủ 5K Bộ Y tế và quy định phòng dịch của các địa phương.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.