Một học sinh tiểu học ở Cà Mau bị mẹ kế đánh nhiều vết bầm trên người

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) vừa thông tin, trên địa bàn xã vừa qua có trường hợp mẹ kế đánh con riêng của chồng là một học sinh tiểu học, để lại nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Theo đó, vào lúc 9h ngày 23/2, UBND xã Lợi An (huyện Trần Văn Thời) nhận được báo cáo của Hiệu trưởng Trường Tiểu học 2 Lợi An (huyện Trần Văn Thời) về việc học sinh tiểu học bị mẹ kế đánh để lại nhiều vết bầm tím trên thân thể.

Đồng thời, UBND xã Lợi An đã chỉ đạo Công an xã, cán bộ phụ trách trẻ em xã đến làm việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học 2 Lợi An, cô giáo chủ nhiệm và các thầy, cô chứng kiến vết đánh cháu L.M.T.

Nhiều vết bầm trên người của bé L.M.T do mẹ kế đánh.

Nhiều vết bầm trên người của bé L.M.T do mẹ kế đánh.

Theo báo cáo của UBND xã Lợi An, ngày 22/2, các thầy cô Trường Tiểu học 2 Lợi An phát hiện thấy bé L.M.T có nhiều biểu hiện khác thường nên kiểm tra và phát hiện trên người bé T có nhiều vết bầm tím. Nhà trường đã báo với UBND xã và chính quyền địa phương cùng với lực lượng Công an để đến nhà chị H.M.N - mẹ kế bé L.M.T (hiện ở ấp Cái Bát, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời) để điều tra, xác minh vụ việc.

Qua xác minh cho thấy, trước đó bé L.M.T có lấy trộm 20 ngàn đồng, chị N biết được nên đã tức giận dùng roi bằng nhánh tre đánh vào tay, lưng, mông và chân của bé L.M.T.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an xã Lợi An cũng đã đến nhà lập biên bản và đưa bé L.M.T đi giám định thương tích. Gia đình cũng đã làm đơn cam kết không tái phạm vụ việc.

“Hiện nay, UBND xã Lợi An (huyện Trần Văn Thời) đã chỉ đạo nhà trường, cán bộ phụ trách trẻ em xã cùng chính quyền ấp đến thăm hỏi, động viên tinh thần em, vận động em tiếp tục đi học và đưa em đi khám tổng quát các vết thương. Vụ việc trên, Công an xã đang xác minh làm rõ và xử lý theo quy định” - ông Nguyễn Văn Chương cho biết thêm.

Được biết, anh L.V.C (thường trú tại ấp 14, xã Khánh An, huyện U Minh, cha cháu L.M.T) và chị H.M.N sống với nhau có 1 con chung và 1 con riêng. Anh C làm ngư phủ cho các ghe biển nên cháu L.M.T ở nhà để chị N chăm sóc.

Nhằm tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, ngừa tai nạn thương tích, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, ông Nguyễn Minh Luân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện nghiêm Chương trình, phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2021 – 2030.

Đồng thời, hỗ trợ can thiệp kịp thời những vụ việc liên quan các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em giải quyết dứt điểm không để vụ việc phát sinh, đặc biệt an toàn cho trẻ trong thời gian xử lý vụ việc.

Chỉ đạo, bố trí nguồn lực để các ban, ngành, đoàn thể, UBND xã, phường, thị trấn thực hiện phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong thời gian tới; hướng dẫn cho cha mẹ, phụ huynh, người chăm sóc trẻ, gia đình, cộng đồng kiến thức, kỹ năng giáo dục trẻ cách phòng tránh bị xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích.Đồng thời, tổ chức các hoạt động để trẻ em có điều kiện hưởng ứng các phong trào dành cho trẻ em theo quy định.

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...