Một cửa hàng “Thế giới di động” bị tố “biến” hàng cũ thành hàng mới

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Phản ánh tới Báo PLVN, chị Bùi Thị Phương Loan (trú tại 173/20 Thành Thái, phường 14, quận 10, TP HCM) cho biết, ngày 27/7/2016, chị tới cửa hàng Thế giới di động (TGDĐ) tại số 304 đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP HCM) mua một chiếc điện thoại iPhone 5S của hãng Apple với giá 6.990.000đ và được bảo hành 12 tháng. 

Sau 6 tháng sử dụng, màn hình điện thoại có dấu hiệu kéo sọc và tự động tắt máy. Khi cắm nguồn, máy lại hoạt động bình thường nên chị tiếp tục sử dụng. 

Đến tháng 6/2017 (trước khi hết hạn bảo hành 1 tháng) chiếc điện thoại bị tắt máy hoàn toàn. Chị Loan đem điện thoại ra cửa hàng TGDĐ thì được nhân viên ở đây hướng dẫn tới Trung tâm bảo hành (TTBH) Apple tại 32 đường Cách Mạng Tháng 8 để được  hỗ trợ. 

Tại đây, TTBH yêu cầu chị cung cấp tài khoản iCloud và Password để mở máy và kiểm tra. Sau được chị Loan cung cấp, TTBH lại cho rằng đó chỉ là ID không phải iCloud. Thấy vậy, chị Loan đã quay ngược lại để thắc mắc thì được phía TGDĐ bảo để máy lại để kiểm tra và gửi cho chị một biên nhận vào ngày 17/6/2017. 

“Khoảng vài ngày sau, TGDĐ gọi điện thông báo iCloud của tôi bị ai đó xâm nhập nên bị khóa máy và yêu cầu tôi phải thanh toán 2,9 triệu để thay main mới. Sau đó, cửa hàng cũng từ chối việc bảo hành và cho rằng do lỗi người sử dụng”- chị Loan cho biết. 

Khiếu nại sự việc tới tổng đài chăm sóc khách hàng của TGDĐ, chị Loan nhận được thông báo “cửa hàng sẽ chịu chi phí thay main”. Tuy nhiên, chị Loan yêu cầu phải được trả điện thoại mới vì TGDĐ đã bán điện thoại cũ cho chị. 

Liên quan đến nội dung phản ánh trên, ông Đặng Thanh Phong - Trưởng Bộ phận Truyền thông Công ty Cổ phần TGDĐ cho biết: Khi nhận máy của khách hàng, do máy không lên nguồn nên không kiểm tra được tài khoản iCloud có truy cập được hay không. Sau đó, máy chuyển cho TTBH của Apple thì TTBH báo máy có tài khoản iCloud. Nhưng khi gọi cho khách thì khách hàng cung cấp tài khoản ID là của TGDĐ tạo để tải ứng dụng. Cung cấp cho TTBH thì không mở được iCloud nên TTBH chuyển máy lại cho cửa hàng, TTBH không xử lý vì tài khoản iCloud không đúng. 

Ngày 26/6/2017, TGDĐ nhận lại máy thì lúc này máy có lên nguồn, xem thử thì thấy có iCloud là tên một người nước ngoài có đuôi là icloud.com chứ không phải là gmail.com (cửa hàng hay tạo cho khách hàng của TGDĐ để tải ứng dụng). Khi vào phần khai báo mất mật khẩu thì nhận được email phản hồi của Apple vào email của khách hàng. Lấy mật khẩu Apple gửi và thoát tài khoản iCloud ra, đồng thời chuyển lại máy về cho TTBH xử lý. Máy khách hàng hiện không còn gặp vấn đề về tài khoản iCloud.

Chị Loan cho rằng: “Tôi không biết iCloud là như thế nào. Tại sao máy của tôi đang sử dụng lại có tên tài khoản của người khác được. Tôi nghi ngờ họ lừa dối khách hàng, lấy sản phẩm cũ bán thành sản phẩm mới. Khi tôi thắc mắc TGDĐ không trả lời được vấn đề này”. 

Giải thích về vấn đề “phần cứng”, ông Phong cho biết thêm: “Sau khi lấy được mật khẩu và báo cho TTBH, ngày 5/7/2017 TTBH kiểm tra thì phát hiện quỳ tím màn hình đổi màu, cấn góc (việc cấn góc đã được xác nhận lúc nhận máy tại siêu thị trong phiếu biên nhận ngày 17/6). Vì máy thấm nước nên không thuộc diện được bảo hành theo chính sách bảo hành nên máy sẽ phải sửa chữa dịch vụ (có tính phí)”. 

Tuy nhiên, chị Loan một mực khẳng định: “Tôi sử dụng rất cẩn thận. Tôi cam đoan điện thoại của tôi chưa dính nước lần nào như siêu thị nói. Phải chăng đây là sự biện hộ vô căn cứ để lừa dối khách hàng”.

Việc khách hàng đòi hoàn 100% tiền, ông Phong cho rằng nằm ngoài khả năng của TGDĐ vì khách hàng đã sử dụng máy 11 tháng 21 ngày. Ngoài ra, việc máy bị vào nước đã có thẩm định và xác nhận từ phía TTBH chính hãng của Apple. Tuy nhiên, TGDĐ vẫn đề nghị hỗ trợ khách hàng chi phí sửa chữa hoặc các hỗ trợ ưu đãi khác, nhưng khách hàng không đồng ý. 

“Dù tôi có sử dụng điện thoại gần 12 tháng nhưng vẫn nằm trong thời hạn bảo hành thì vẫn phải bảo hành cho tôi chứ không được nói theo kiểu vô trách nhiệm như thế được. Một thương hiệu lớn mà không có tầm nhìn gì cả…”, chị Loan bức xúc. 

Tin cùng chuyên mục

Sách lậu có kích cỡ thô hơn, màu nhòe hơn, phần ruột không có màu và căn lề lệch hơn so với sách chính thống.

Sách lậu, sách vi phạm bản quyền lộng hành - Do thị trường thiếu ý thức?

(PLVN) - Sự phát triển của văn hóa đọc và tương lai của ngành xuất bản sách nước ta đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng khi tình trạng sách lậu và sách vi phạm bản quyền ngày càng phổ biến. Các nhà xuất bản, tác giả và độc giả đều chịu ảnh hưởng khi những nỗ lực phát triển thị trường sách chính thống bị sách lậu làm suy yếu, kéo theo hệ lụy về kinh tế lẫn văn hóa.

Đọc thêm

Động thái từ Bộ Công Thương trước “làn sóng” Temu

Logo của sàn thương mại điện tử Temu.
(PLVN) -  Trước làn sóng hàng giá rẻ của Temu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên hệ với nền tảng này để yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ cũng thúc đẩy các biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm và áp thuế, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?
(PLVN) -  Dù đang được quảng cáo rầm rộ và thu hút người dùng Việt Nam với những ưu đãi giá rẻ bất ngờ, sàn thương mại điện tử Temu hiện vẫn chưa đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này đặt ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm, vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Thuốc lá Jet tại Việt Nam: 100% nhập lậu, có bao gồm hàng giả

Lực lượng chức năng Campuchia phát hiện và triệt phá cơ sở sản xuất, đóng gói thuốc lá giả.
(PLVN) -  Ngày 7/10 vừa qua, toà án tỉnh Thbong Khum, Campuchia ra lệnh tiêu huỷ 23 loại tang vật bị tịch thu từ một cơ sở sản xuất và đóng gói thuốc lá giả mà lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện và triệt phá. Điều đáng nói là trong số tang vật thu được có nhiều thùng thuốc lá giả nhãn hiệu JET, một loại thuốc lá ngoại thường được nhập lậu, buôn bán và tiêu thụ trái phép tại Việt Nam.

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara
(PLVN) - Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, tại nhiều website và fanpage trên mạng xã hội, các sản phẩm mang tên Dr.Nara được giới thiệu, quảng cáo với những từ ngữ có thể gây hiểu nhầm đây là sản phẩm có công dụng điều trị nám, tàn nhang. Kèm theo đó, nhiều website còn sử dụng hình ảnh, thông tin của các bác sĩ chuyên khoa da liễu để giới thiệu sản phẩm. Thậm chí, có nội dung rằng sản phẩm “được khuyên dùng bởi các bác sĩ và chuyên gia da liễu hàng đầu Việt Nam”.

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo
(PLVN) -  Thời gian gần đây, trường hợp khách hàng bị lừa đảo thông qua hình thức giả danh tổ chức tín dụng ngày càng nở rộ. Dù các tổ chức đã có những cảnh báo liên tục, tuy nhiên với thủ đoạn ngày càng tinh vi và hiện đại, không ít khách hàng vẫn “tiền mất tật mang”.

Cẩn trọng với mỹ phẩm “chính hãng”, siêu rẻ trên mạng

Phòng trưng bày nhận diện các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường. (Nguồn: QLTT)
(PLVN) - Thị trường mỹ phẩm online đang phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của hàng loạt cá nhân và tổ chức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội. Bên cạnh những nhà nhập khẩu chính thống, không ít kẻ lợi dụng “lỗ hổng” trong quản lý để buôn bán hàng lậu, hàng giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

(PLVN) - Không gian mạng xã hội hiện tràn lan những hội nhóm quảng cáo, rao bán trang phục, phụ kiện ngành Công an. Thực trạng này khiến nhiều người băn khoăn, khi từng có không ít đối tượng xấu sử dụng trang phục này thực hiện hành vi vi phạm pháp luật...

Xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao để lừa đảo

Hình ảnh giao diện Cổng Thông tin điện tử huyện Lâm Thao và Fanpage chính thống của Mặt trận Lâm Thao.
(PLVN) - Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) để lừa đảo bằng cách kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố sập cầu Phong Châu. Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, thông tin giống các trang chính thống để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Cảnh báo fanpage giả mạo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tại Việt Nam

Vietnam Post vừa cảnh báo trang Facebook giả mạo Cuộc thi Viết thư UPU.
(PLVN) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post vừa cảnh báo, với thủ đoạn lập fanpage mạo danh Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU để đăng thông tin về cuộc thi giả mạo và hứa hẹn giải thưởng hấp dẫn, kẻ lừa đảo dẫn dụ học sinh, phụ huynh đăng ký nhằm đánh cắp thông tin và tài sản.