“Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - "Con giáp” là một nét đẹp độc đáo trong văn hóa tinh thần của các quốc gia phương Đông. Qua thời gian, chúng đã trở thành những hình ảnh, biểu tượng gần gũi, thân thiết và đầy triết lý trong tâm thức cũng như trong cuộc sống đời thường. Cuốn sách “Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp” do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn bản được khắc họa một cách sống động.

Trong phần mở đầu “Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp” , độc giả sẽ được lắng nghe một câu chuyện huyền ảo về sự tích 12 con giáp. Thông qua đó, người đọc sẽ phần nào có được những gợi mở đầu tiên về nguồn gốc 12 con giáp.

“Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp” đón Xuân Nhâm Dần.

“Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp” đón Xuân Nhâm Dần.

Phần tiếp theo - Khám phá tính cách 12 con giáp, là phần nội dung trọng tâm, cũng như đặc biệt và mới lạ nhất của cuốn sách. Mỗi loài vật sẽ có riêng một bài thơ miêu tả tính cách với ngôn từ giản dị, dễ đọc, dễ nhớ. Điểm đặc biệt còn nằm ở cách thể hiện có sự đan xen và liên kết chặt chẽ giữa lời thơ, lời bình văn xuôi và hình ảnh minh họa.

Phần thơ và bình là lời nhận xét nhẹ nhàng, hài hước, mang tính chất tham khảo về tính cách của từng con giáp, nêu ra điểm đáng mến cũng như những điểm chưa thật tốt và một số gợi ý giúp các bạn nhỏ có thể hoàn thiện hơn cá tính riêng.

Cuối mỗi cuốn sách có những trò chơi tương tác thú vị như giúp bạn Hổ tìm đường về nhà, tìm điểm khác biệt, nối điểm và tô màu... Qua đó, các bạn nhỏ sẽ vừa biết thêm nhiều điều thú vị về 12 con giáp cộng với phong tục đón Tết, vừa có những phút giây giải trí bên trang sách.

Với những bài thơ gần gũi, lời văn tươi vui, thông tin phong phú cùng hình minh họa rực rỡ, “Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp” hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng các bạn nhỏ trong những ngày đầu năm mới.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.