Mộc Châu Milk và sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đến thời điểm hiện tại, Mộc Châu Milk liên tiếp cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới với hương vị độc đáo. Đặc biệt, với thế mạnh 100% sữa tươi nguyên chất, các sản phẩm của doanh nghiệp rất được yêu thích nhờ có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Chiến lược cạnh tranh đón đầu xu hướng của Mộc Châu Milk

Nhu cầu sữa tươi được dự báo sẽ còn tăng mạnh do mức tiêu thụ bình quân đầu người ở Việt Nam mới chỉ đạt khoảng 17 lít/năm, bằng 40 - 50% các nước khác trong khu vực ASEAN. Cơ cấu dân số trẻ, thu nhập tăng, nhận thức bảo vệ sức khỏe… sẽ là những yếu tố thuận lợi giúp nhu cầu sữa tươi tăng trưởng trong tương lai.

Theo Mintel Group, thị trường sữa trong nước ước đạt 4.4 tỷ USD và đang được chi phối bởi 3 xu hướng chính: Uy tín thương hiệu (Brand credibility), Hương vị lành mạnh (Healthy taste) và Tìm kiếm sự đa dạng (Diversification seeking).

Những xu hướng này cho thấy ngày càng có nhiều người tiêu dùng quan tâm tới vấn đề sức khỏe và an toàn thực phẩm. 89% người dùng Việt sẵn sàng trả mức giá cao hơn cho những thực phẩm bảo đảm chất lượng, theo Nielsen. Có tới 88% người dùng đọc rất kỹ thông tin trên bao bì sản phẩm sữa trước khi mua và 80% quan tâm đến tác động lâu dài của các thành phần “nhân tạo” có trong sữa.

Thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng là cơ sở để Mộc Châu Milk liên tiếp cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới. Tất cả đều được chế biến hoàn toàn từ sữa tươi nguyên chất với hương vị thơm ngon tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản. Từ năm 2018 đến nay, Mộc Châu Milk đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới như: Sữa tươi tiệt trùng vị chuối, Sữa chua uống vị ổi, Sữa chua ăn khoai môn và Sữa tươi tiệt trùng ít đường.

Nhờ tầm nhìn dài hạn đúng đắn, Mộc Châu Milk hiện chiếm khoảng 10% thị phần trên thị trường ngành sữa. Tính riêng thị phần khu vực miền Bắc, tỉ lệ này là 35%. Bên cạnh đó, Công ty Mộc Châu Milk là một trong ba đơn vị được lựa chọn xuất khẩu sữa tươi sang thị trường Trung Quốc, cùng với kế hoạch tiến vào thị trường miền Nam trong năm 2019, đưa dòng sữa mát lành từ thảo nguyên xanh đến gần hơn với người tiêu dùng Nam Bộ.

Tạo khác biệt với dòng sữa tươi 100% ít đường

Ra mắt vào tháng 4/2019, Sữa tươi tiệt trùng ít đường là dòng sản phẩm mới nhất của Mộc Châu Milk. Sản phẩm nhanh chóng được người tiêu dùng yêu thích nhờ thành phần 100% sữa tươi nguyên chất chất lượng cao, giảm 25% lượng đường so với sữa có đường thông thường.

Sữa tươi tiệt trùng ít đường là dòng sản phẩm mới nhất của Mộc Châu Milk.

Sữa tươi tiệt trùng ít đường là dòng sản phẩm mới nhất của Mộc Châu Milk.

Mộc Châu Milk hiện sở hữu đàn bò lớn nhất miền Bắc, với hơn 25.000 con. Toàn bộ được nuôi dưỡng trên cao nguyên Mộc Châu, nơi hội đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để sản xuất ra thứ “vàng trắng” chất lượng loại một (hàm lượng protein từ 3%, chất béo từ 3,4% trở lên). Với công nghệ chăn nuôi hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu và sản xuất khép kín trên dây chuyền tiên tiến của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển), dòng sữa mát lành Mộc Châu Milk luôn được các chuyên gia đánh giá là sạch “từ trang trại đến bàn ăn”, tự nhiên và giàu dinh dưỡng.

Sữa tươi 100% ít đường Mộc Châu Milk được sản xuất hoàn toàn bằng nguồn sữa tươi nguyên chất từ những cô bò hạnh phúc trên thảo nguyên xanh, trên dây chuyền sản xuất hiện đại của Tetra Pak. Sản phẩm được chứng nhận đạt yêu cầu về an toàn thực phẩm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 5-1:2017/BYT và tiêu chuẩn ISO 22000 về hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đây cũng là sản phẩm thích hợp cho mọi thành viên trong gia đình bởi chứa dồi dào protein và canxi từ sữa tươi, đồng thời cung cấp đầy đủ các khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe. Không chỉ giúp trẻ tăng trưởng và phát triển chiều cao, sản phẩm còn phòng ngừa bệnh loãng xương ở người cao tuổi hay phụ nữ sau sinh. Ngoài ra, sữa tươi giàu chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin E… có tác dụng làm đẹp hiệu quả cho phụ nữ. Mỗi ngày duy trì thói quen uống 2 - 3 ly sữa tươi ít đường sẽ giúp phụ nữ có làn da tươi sáng, mịn màng và vóc dáng thon gọn.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người mắc các bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường,... sản phẩm mới được hãng nghiên cứu giảm bớt 25% lượng đường so với sữa có đường thông thường, góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng. Nhờ vậy, Sữa tươi tiệt trùng ít đường Mộc Châu Milk có hương vị thơm ngon, ngọt dịu dễ uống và tốt hơn cho sức khỏe, rất phù hợp với những người muốn giảm bớt lượng đường trong thực đơn hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.