Mộc Châu Milk: Tự hào thương hiệu Việt chinh phục người Việt

Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu chính thức được khởi công cuối tháng 5 vừa qua.
Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu chính thức được khởi công cuối tháng 5 vừa qua.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Gắn bó và đồng hành với người nông dân Việt là tiền đề quan trọng để Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) phát triển và trở thành thương hiệu sữa tươi được người tiêu dùng Việt ưa chuộng suốt bao năm qua.

Từ Mộc Châu - vùng đất màu mỡ, khí hậu ôn hòa

Chỉ cách Hà Nội gần 200 km về phía Tây Bắc, Mộc Châu luôn được nhớ đến là một thảo nguyên xanh mướt. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho đất đai màu mỡ, khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ. Một ngày ở Mộc Châu có thể hội tụ đủ 4 mùa xuân - hạ - thu - đông, một trong những vùng đất hiếm hoi phù hợp với việc phát triển đàn bò sữa tại Việt Nam.

Nhiều chuyên gia chăn nuôi đánh giá, cùng với Đà Lạt, Mộc Châu là vùng đất tốt nhất để có thể phát triển đàn bò sữa quy mô lớn. Không chỉ có vùng thảo nguyên xanh với những đồi cỏ, đồi ngô xanh mướt, nhắc đến Mộc Châu Milk còn phải kể đến những nông trại bò sữa có quy mô chẳng khác gì ở Hàn Quốc hay Australia cùng sự tận tụy của những người nông dân chăm chỉ. Ngay từ năm 1958, nông trường Mộc Châu đã được thành lập để chăn nuôi bò sữa.

Mộc Châu Milk: Tự hào thương hiệu Việt chinh phục người Việt ảnh 1

Thiên nhiên ưu ái khí hậu tuyệt vời giúp Mộc Châu được mệnh danh là thiên đường bò sữa.

Trải qua nhiều năm phấn đấu, người nông dân ở Mộc Châu đã phát triển nghề chăn nuôi bò sữa trở thành nghề truyền thống, nối tiếp từ thế hệ này qua thế hệ khác. Đồng hành cùng với người nông dân trong suốt quá trình đó là Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk). Với việc bao tiêu toàn bộ sữa tươi nguyên liệu của người nông dân sản xuất, đồng thời hỗ trợ người nông dân ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào chăn nuôi, Mộc Châu Milk kỳ vọng đưa Mộc Châu trở thành thủ phủ chăn nuôi bò sữa công nghệ cao trong tương lai.

Đến nay, thương hiệu sữa Mộc Châu được đông đảo người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn với nhiều sản phẩm chất lượng như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua uống, sữa chua ăn các loại… Các sản phẩm từ sữa khác như bơ, phô mai, váng sữa, bánh sữa… của công ty cũng được nhiều khách hàng biết đến là những sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Đến quy trình sản xuất sữa chuẩn châu Âu

Khác các công ty chăn nuôi bò sữa khác, Mộc Châu Milk lựa chọn phát triển chăn nuôi bò sữa theo mô hình hộ gia đình từ sớm và đạt được hiệu quả khác biệt. Hiện Công ty đang liên kết với gần 550 hộ nông dân với đàn bò hơn 28.000 con bò Holstein Friesian thuần chủng. Sản lượng và chất lượng sữa không ngừng nâng cao qua từng năm. Trung bình mỗi năm, Mộc Châu Milk đưa ra thị trường hơn 100.000 tấn sữa tươi.

Mộc Châu Milk: Tự hào thương hiệu Việt chinh phục người Việt ảnh 2

Những người nông dân ở Mộc Châu tận tình chăm sóc đàn bò bằng cả sự tâm huyết.

Mộc Châu Milk chủ trương tự chủ hoàn toàn trong chuỗi kinh doanh khép kín từ thức ăn, chăn nuôi, chế biến cho tới phân phối. Không chỉ đầu tư xây dựng trang trại, nhập khẩu bò giống, đầu tư nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi TMR hiện đại ở Việt Nam, công ty còn bàn giao công nghệ, trang thiết bị, hỗ trợ người nông dân từng bước hiện đại hóa quy trình chăn nuôi.

Sữa tươi nguyên liệu được vắt bằng hệ thống tự động và được kiểm tra sơ bộ trên 10 tiêu chí chất lượng trước khi thu mua, sau đó chuyển về nhà máy. Mộc Châu Milk hiện có 15 điểm thu mua sữa trong phạm vi không quá 2 km tính từ các trang trại, giúp sữa tươi luôn giữ được độ tươi ngon. Từ đây, sữa được bảo quản lạnh và chuyển về nhà máy để tiếp tục kiểm tra chất lượng.

Nguồn nguyên liệu sữa tươi sau đó được chế biến trên dây chuyền tự động khép kín theo tiêu chuẩn châu Âu của Tetra Pak (Thụy Điển). Dây chuyền này đáp ứng các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe nhất như ISO 9001:2015, FSSC 22000… Nhờ đó, sản phẩm Mộc Châu Milk đảm bảo chất lượng cao, giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng và hương vị thơm ngon thuần khiết của sữa tươi.

Không ngừng nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng, dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các gia đình, Mộc Châu Milk không ngừng nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới. Trong đó, các yếu tố như: giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe… luôn được đặt lên hàng đầu.

Mộc Châu Milk: Tự hào thương hiệu Việt chinh phục người Việt ảnh 3

Sản phẩm Mộc Châu Milk được hàng triệu người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Năm 2022, Mộc Châu Milk ra mắt thị trường nhiều sản phẩm mới như: Sữa tươi tiệt trùng 1 Lít, Sữa tươi Đậu đỏ, Sữa chua uống men sống Yo-Pro, Sữa chua Mộc Châu Milk Protein Plus… Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại khép kín của Thụy Điển, với khâu kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ khi nhập nguyên liệu cho tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và FSSC 22000.

Với sản phẩm Sữa tươi Đậu đỏ, Mộc Châu Milk kết hợp sữa tươi nguyên chất thuần khiết mát lành cùng hạt đậu đỏ tự nhiên, tạo nên hương vị thơm ngon béo ngậy đậm vị thiên nhiên. Sữa tươi Đậu đỏ Mộc Châu Milk còn bổ sung khoáng chất kẽm và selen cùng vitamin A, D3 giúp nâng cao hệ miễn dịch, phòng chống virus gây bệnh, tốt cho mắt.

Mộc Châu Milk: Tự hào thương hiệu Việt chinh phục người Việt ảnh 4

Năm 2022, Mộc Châu Milk ra mắt thị trường nhiều sản phẩm mới như: Sữa tươi tiệt trùng 1 Lít, Sữa tươi Đậu đỏ, Sữa chua uống men sống Yo-Pro.

Trong khi đó, Sữa chua uống men sống Yo-Pro lại là sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng sữa chua uống men sống đang lên ngôi, bổ sung hàng tỉ lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng cường miễn dịch đường ruột, hạn chế vi khuẩn gây hại, tăng cường sức đề kháng, hạn chế cúm.

Với chất lượng sữa tươi đã được khẳng định hơn 64 năm qua, cùng chiến lược phát triển sản phẩm mới có sự đầu tư nghiên cứu kỹ càng, các sản phẩm mới của Mộc Châu Milk được kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng Việt.

Dựa trên định hướng mục tiêu là phát triển du lịch tại Mộc Châu gắn liền với chiến lược phát triển nông nghiệp tỉnh Sơn La, trong đó ngành chăn nuôi bò sữa là chủ lực, Vinamilk và Mộc Châu Milk đã xây dựng “Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu” như một hệ sinh thái khép kín từ sản xuất nông nghiệp tới chế biến sữa công nghệ cao đi đôi với phát triển bền vững, kết hợp du lịch sinh thái để bảo tồn và phát huy các giá trị của thiên nhiên, đồng cỏ vốn là bản sắc vùng cao nguyên Mộc Châu.

Trong tương lai không xa, nơi đây sẽ hình thành Trang trại sinh thái, bò sữa công nghệ cao Mộc Châu - mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái với diện tích quy hoạch 150ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.000 tỷ đồng.

Là một dấu ấn mới trong sự phát triển của Vinamilk và Mộc Châu Milk, Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu hứa hẹn mang đến một diện mạo mới cho ngành chăn nuôi bò sữa tại Mộc Châu, trở thành một điểm nhấn về nông nghiệp - kinh tế - du lịch theo định hướng phát triển bền vững của Sơn La và cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường thực phẩm hữu cơ hút khách.

'Thực phẩm organic' Việt ngày càng được lòng người tiêu dùng

(PLVN) - Vài năm trở lại đây, thực phẩm organic (hữu cơ) đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, sau thời kỳ bùng phát đại dịch COVID-19, vấn đề sức khỏe càng được đặt lên ưu tiên hàng đầu khiến cho thị trường này càng trở lên sôi động hơn.

Đọc thêm

Đưa hàng Việt về nông thôn ở Vĩnh Phúc

Phiên chợ hàng Việt thu hút được rất nhiều các tiểu thương và người dân tham gia hội chợ
(PLVN) - Thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại ngành Công Thương năm 2022 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm Phát triển Công thương tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty TNHH Thương Mại và Truyền thông Quốc tế Giang Anh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Phiên chợ Đưa hàng Việt về nông thôn, khu đô thị, khu công nghiệp.

Khởi động Tuần lễ Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam

Các đại biểu bấm nút khởi động Tuần lễ
(PLVN) -  Ngày 13/11, Tuần lễ "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối" đã chính thức được khởi động tại Co.opmart Hà Nội. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ phát động tới các hệ thống siêu thị, các cửa hàng kinh doanh, có các hoạt động ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam và có các hoạt động thu hút kích thích người tiêu dùng mua sắm hàng Việt Nam.

Khai mạc Hội chợ sâm Lai châu 2022

Khai mạc Hội chợ sâm Lai châu 2022
(PLVN) -Tối 11/11, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ sâm Lai Châu năm 2022 với chủ đề “Nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, khát vọng vươn xa”.

Về Cà Mau thưởng thức 69 món ăn từ Cua

Về Cà Mau thưởng thức 69 món ăn từ Cua
(PLVN) - Ngày hội Cua Cà Mau nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu Cua Cà Mau và các loại đặc sản của địa phương đến du khách trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, liên kết hợp tác...

Hội chợ Sâm Lai Châu

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan tham quan khu trưng bày cây và các sản phẩm từ sâm được trồng ở Lai Châu tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Lai Châu năm 2021.
(PLVN) -  Trong 3 ngày, 11/11-13/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra Hội chợ Sâm Lai Châu 2022 với chủ đề “Nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, khát vọng vươn xa”.

'Bí quyết' nào giúp mì gạo Hùng Lô vươn tới hơn 40 tỉnh thành, sang cả Nhật?

'Bí quyết' nào giúp mì gạo Hùng Lô vươn tới hơn 40 tỉnh thành, sang cả Nhật?
(PLVN) - Từ những hạt gạo được nuôi dưỡng bởi phù sa sông Lô, phát huy nghề truyền thống, HTX mì gạo Hùng Lô không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, sáng tạo những mặt hàng mới kết hợp sản vật nhiều địa phương, mì gạo Hùng Lô ngày càng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng nhiều vùng miền trong cả nước và vươn tới cả thị trường "khó tính" Nhật Bản... 

Câu chuyện làm mắm cá mào gà khởi nghiệp của chàng trai 9X ở Cà Mau

Câu chuyện làm mắm cá mào gà khởi nghiệp của chàng trai 9X ở Cà Mau
(PLVN) - Chàng trai sinh năm 1992, được các thành viên Hợp tác xã (HTX) tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc. Ban đầu HTX chỉ làm sản phẩm mắm cá mào gà. Nhưng trước yêu cầu đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh đáp ứng thị hiếu của thị trường, Nguyễn Minh Thái cùng bà con phát triển thêm các sản phẩm khác như: chả, khô và gần đây là nước mắm cá mào gà.

Nhập nhằng hàng Việt, cách nào để phân biệt?

Hàng Việt ngày càng có vị thế cao trong lòng người Việt.
(PLVN) - Những năm gần đây, vị thế hàng Việt ngày càng được đánh giá cao trong lòng người Việt cũng như có chỗ đứng vững chắc với thị phần ổn định tại thị trường nội địa. Song, chúng ta lại phải đối mặt với nguy cơ hàng Việt bị đội lốt. Vậy làm sao để người tiêu dùng có thể phân biệt được hàng Việt và hàng Việt Nam có chất lượng?

Ô mai Hồng Lam: Nâng tầm thương hiệu hàng Việt

Ô mai Hồng Lam: Nâng tầm thương hiệu hàng Việt
(PLVN) - Là doanh nghiệp đi đầu trong chế biến các sản phẩm quà Việt, Hồng Lam đã tiên phong hưởng ứng và tích cực triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp lan tỏa các giá trị văn hoá ẩm thực Việt đến người tiêu dùng.