Mộc Châu Milk: Tự hào thương hiệu Việt chinh phục người Việt

Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu chính thức được khởi công cuối tháng 5 vừa qua.
Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu chính thức được khởi công cuối tháng 5 vừa qua.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Gắn bó và đồng hành với người nông dân Việt là tiền đề quan trọng để Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) phát triển và trở thành thương hiệu sữa tươi được người tiêu dùng Việt ưa chuộng suốt bao năm qua.

Từ Mộc Châu - vùng đất màu mỡ, khí hậu ôn hòa

Chỉ cách Hà Nội gần 200 km về phía Tây Bắc, Mộc Châu luôn được nhớ đến là một thảo nguyên xanh mướt. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho đất đai màu mỡ, khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ. Một ngày ở Mộc Châu có thể hội tụ đủ 4 mùa xuân - hạ - thu - đông, một trong những vùng đất hiếm hoi phù hợp với việc phát triển đàn bò sữa tại Việt Nam.

Nhiều chuyên gia chăn nuôi đánh giá, cùng với Đà Lạt, Mộc Châu là vùng đất tốt nhất để có thể phát triển đàn bò sữa quy mô lớn. Không chỉ có vùng thảo nguyên xanh với những đồi cỏ, đồi ngô xanh mướt, nhắc đến Mộc Châu Milk còn phải kể đến những nông trại bò sữa có quy mô chẳng khác gì ở Hàn Quốc hay Australia cùng sự tận tụy của những người nông dân chăm chỉ. Ngay từ năm 1958, nông trường Mộc Châu đã được thành lập để chăn nuôi bò sữa.

Thiên nhiên ưu ái khí hậu tuyệt vời giúp Mộc Châu được mệnh danh là thiên đường bò sữa.

Thiên nhiên ưu ái khí hậu tuyệt vời giúp Mộc Châu được mệnh danh là thiên đường bò sữa.

Trải qua nhiều năm phấn đấu, người nông dân ở Mộc Châu đã phát triển nghề chăn nuôi bò sữa trở thành nghề truyền thống, nối tiếp từ thế hệ này qua thế hệ khác. Đồng hành cùng với người nông dân trong suốt quá trình đó là Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk). Với việc bao tiêu toàn bộ sữa tươi nguyên liệu của người nông dân sản xuất, đồng thời hỗ trợ người nông dân ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào chăn nuôi, Mộc Châu Milk kỳ vọng đưa Mộc Châu trở thành thủ phủ chăn nuôi bò sữa công nghệ cao trong tương lai.

Đến nay, thương hiệu sữa Mộc Châu được đông đảo người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn với nhiều sản phẩm chất lượng như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua uống, sữa chua ăn các loại… Các sản phẩm từ sữa khác như bơ, phô mai, váng sữa, bánh sữa… của công ty cũng được nhiều khách hàng biết đến là những sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Đến quy trình sản xuất sữa chuẩn châu Âu

Khác các công ty chăn nuôi bò sữa khác, Mộc Châu Milk lựa chọn phát triển chăn nuôi bò sữa theo mô hình hộ gia đình từ sớm và đạt được hiệu quả khác biệt. Hiện Công ty đang liên kết với gần 550 hộ nông dân với đàn bò hơn 28.000 con bò Holstein Friesian thuần chủng. Sản lượng và chất lượng sữa không ngừng nâng cao qua từng năm. Trung bình mỗi năm, Mộc Châu Milk đưa ra thị trường hơn 100.000 tấn sữa tươi.

Những người nông dân ở Mộc Châu tận tình chăm sóc đàn bò bằng cả sự tâm huyết.

Những người nông dân ở Mộc Châu tận tình chăm sóc đàn bò bằng cả sự tâm huyết.

Mộc Châu Milk chủ trương tự chủ hoàn toàn trong chuỗi kinh doanh khép kín từ thức ăn, chăn nuôi, chế biến cho tới phân phối. Không chỉ đầu tư xây dựng trang trại, nhập khẩu bò giống, đầu tư nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi TMR hiện đại ở Việt Nam, công ty còn bàn giao công nghệ, trang thiết bị, hỗ trợ người nông dân từng bước hiện đại hóa quy trình chăn nuôi.

Sữa tươi nguyên liệu được vắt bằng hệ thống tự động và được kiểm tra sơ bộ trên 10 tiêu chí chất lượng trước khi thu mua, sau đó chuyển về nhà máy. Mộc Châu Milk hiện có 15 điểm thu mua sữa trong phạm vi không quá 2 km tính từ các trang trại, giúp sữa tươi luôn giữ được độ tươi ngon. Từ đây, sữa được bảo quản lạnh và chuyển về nhà máy để tiếp tục kiểm tra chất lượng.

Nguồn nguyên liệu sữa tươi sau đó được chế biến trên dây chuyền tự động khép kín theo tiêu chuẩn châu Âu của Tetra Pak (Thụy Điển). Dây chuyền này đáp ứng các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe nhất như ISO 9001:2015, FSSC 22000… Nhờ đó, sản phẩm Mộc Châu Milk đảm bảo chất lượng cao, giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng và hương vị thơm ngon thuần khiết của sữa tươi.

Không ngừng nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng, dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các gia đình, Mộc Châu Milk không ngừng nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới. Trong đó, các yếu tố như: giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe… luôn được đặt lên hàng đầu.

Sản phẩm Mộc Châu Milk được hàng triệu người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm Mộc Châu Milk được hàng triệu người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Năm 2022, Mộc Châu Milk ra mắt thị trường nhiều sản phẩm mới như: Sữa tươi tiệt trùng 1 Lít, Sữa tươi Đậu đỏ, Sữa chua uống men sống Yo-Pro, Sữa chua Mộc Châu Milk Protein Plus… Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại khép kín của Thụy Điển, với khâu kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ khi nhập nguyên liệu cho tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và FSSC 22000.

Với sản phẩm Sữa tươi Đậu đỏ, Mộc Châu Milk kết hợp sữa tươi nguyên chất thuần khiết mát lành cùng hạt đậu đỏ tự nhiên, tạo nên hương vị thơm ngon béo ngậy đậm vị thiên nhiên. Sữa tươi Đậu đỏ Mộc Châu Milk còn bổ sung khoáng chất kẽm và selen cùng vitamin A, D3 giúp nâng cao hệ miễn dịch, phòng chống virus gây bệnh, tốt cho mắt.

Năm 2022, Mộc Châu Milk ra mắt thị trường nhiều sản phẩm mới như: Sữa tươi tiệt trùng 1 Lít, Sữa tươi Đậu đỏ, Sữa chua uống men sống Yo-Pro.

Năm 2022, Mộc Châu Milk ra mắt thị trường nhiều sản phẩm mới như: Sữa tươi tiệt trùng 1 Lít, Sữa tươi Đậu đỏ, Sữa chua uống men sống Yo-Pro.

Trong khi đó, Sữa chua uống men sống Yo-Pro lại là sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng sữa chua uống men sống đang lên ngôi, bổ sung hàng tỉ lợi khuẩn Lactobacillus Paracasei, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng cường miễn dịch đường ruột, hạn chế vi khuẩn gây hại, tăng cường sức đề kháng, hạn chế cúm.

Với chất lượng sữa tươi đã được khẳng định hơn 64 năm qua, cùng chiến lược phát triển sản phẩm mới có sự đầu tư nghiên cứu kỹ càng, các sản phẩm mới của Mộc Châu Milk được kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng Việt.

Dựa trên định hướng mục tiêu là phát triển du lịch tại Mộc Châu gắn liền với chiến lược phát triển nông nghiệp tỉnh Sơn La, trong đó ngành chăn nuôi bò sữa là chủ lực, Vinamilk và Mộc Châu Milk đã xây dựng “Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu” như một hệ sinh thái khép kín từ sản xuất nông nghiệp tới chế biến sữa công nghệ cao đi đôi với phát triển bền vững, kết hợp du lịch sinh thái để bảo tồn và phát huy các giá trị của thiên nhiên, đồng cỏ vốn là bản sắc vùng cao nguyên Mộc Châu.

Trong tương lai không xa, nơi đây sẽ hình thành Trang trại sinh thái, bò sữa công nghệ cao Mộc Châu - mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái với diện tích quy hoạch 150ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.000 tỷ đồng.

Là một dấu ấn mới trong sự phát triển của Vinamilk và Mộc Châu Milk, Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu hứa hẹn mang đến một diện mạo mới cho ngành chăn nuôi bò sữa tại Mộc Châu, trở thành một điểm nhấn về nông nghiệp - kinh tế - du lịch theo định hướng phát triển bền vững của Sơn La và cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.