MobiFone tung nhiều gói cước kích cầu du lịch quốc tế sau đại dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau 3 năm “đóng băng” vì COVID-19, thị trường du lịch có những tín hiệu tích cực khi nhu cầu tìm kiếm thông tin về du lịch nội địa và quốc tế đã tăng mạnh trở lại trong thời gian gần đây.

“Bùng nổ” nhu cầu du lịch

Thực tế cho thấy, kể từ khi mở lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế từ 15/2 và mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3, nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế của người Việt Nam chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc.

Riêng trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (từ ngày 9 đến 11/4), cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch nội địa, trong đó có khoảng 1,6 triệu lượt khách lưu trú (Theo thống kê của Tổng Cục Du lịch). Các tour du lịch quốc tế được quan tâm và đặt kín chỗ khi các công ty lữ hành khởi động nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Dự đoán con số này sẽ còn tăng cao hơn nữa khi du lịch Việt Nam chuẩn bị bước vào mùa du lịch hè với điểm nhấn là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày. Hiện, du khách Việt Nam đã bắt đầu chuẩn bị cho mùa du lịch hè đang đến gần cả ở trong và ngoài nước khi các hạn chế về đi lại đã được gỡ bỏ. Đặc biệt, lượt tìm kiếm trên Google về các chuyến bay và nơi lưu trú đến các điểm đến quốc tế ghi nhận mức tăng có thời điểm cao nhất lên tới 230% (Theo Google Destination Insights).

Theo Vietravel, từ 15/3 đến nay, đơn vị này đã nhận được khoảng 1.000 lượt khách đến đăng ký tour đi Thái Lan, Campuchia, Singapore, Dubai (UAE), Maldives, Thổ Nhĩ Kỳ, các nước châu Âu, Australia và Mỹ.

Nhiều du khách cũng có xu hướng lựa chọn các tour đi nước ngoài vì giá rẻ, điều kiện nhập cảnh dễ dàng và tâm lý tránh đám đông trong nước. Anh Nguyễn Hiếu (Hà Nội) cho biết: "Mấy năm vướng dịch bệnh, mình vẫn có thể di chuyển tới một vài địa điểm gần trong nước như Phú Quốc, Đà Nẵng. Thế nhưng, không tránh khỏi tình trạng đông đúc vì ai cũng có tâm lý muốn xả hơi sau một thời gian dài "ai ở đâu ở yên đấy". Dịp nghỉ lễ sắp tới, mình lựa chọn cho cả nhà tour đi Châu Âu 7 ngày 6 đêm mà giá chỉ hơn 35 triệu đồng, ngang với giá một số điểm đến cao cấp trong nước mới được trải nghiệm nhiều hơn."

Đáp ứng nhu cầu liên lạc quốc tế

Nắm bắt nhu cầu tăng cao của của khách du lịch trong thời gian này, các 'ông lớn' ngành viễn thông cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi liên tục cho ra mắt những gói cước chuyển vùng quốc tế với chi phí hấp dẫn, tương đương các gói thoại trong nước.

Việc sử dụng các gói chuyển vùng quốc tế (Roaming) đem lại nhiều thuận tiện cho khách hàng trong quá trình di chuyển ra nước ngoài, vừa có thể lựa chọn data và gọi thoại dễ dàng, vừa dễ kiểm soát cho từng nhu cầu, lại tiện lợi khi giữ nguyên số liên lạc khi qua nước khác.

Hiện nay, MobiFone là một trong những nhà mạng hàng đầu trong dịch vụ viễn thông quốc tế chất lượng cao với mạng lưới kết nối hơn 500 nhà mạng thuộc 200 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Khi khách hàng di chuyển quốc tế, tuỳ thuộc vào nhu cầu và thời gian lưu trú có thể lựa chọn nhiều gói cước chuyển vùng quốc tế của MobiFone như DataRoam Like Home RH1 (300.000 đ/1GB/10 ngày sử dụng tại 72 quốc gia trên toàn thế giới), Super Data Roam (500.000 đ/10GB/10 ngày sử dụng tại 34 quốc gia) hoặc các gói Roam Combo giá chỉ từ 250.000 – 1.000.000 đồng cho cả 3 dịch vụ Thoại, SMS, Data.

Đặc biệt, từ ngày 26/4/2022 đến 25/5/2022, MobiFone giảm 50% cước dịch vụ data chuyển vùng quốc tế tại 33 quốc gia châu Âu cho các khách hàng thường xuyên, giúp khách hàng đảm bảo liên lạc thông suốt trong quá trình đi du lịch, dễ dàng kiểm soát chi phí với giá cước hấp dẫn.

Các khách hàng có thể đăng ký gói cước chuyển vùng quốc tế mọi lúc mọi nơi với ba hình thức với kênh USSD hoặc soạn tin nhắn đăng ký theo cú pháp <MÃ GÓI> GỬI 999 hay qua ứng dụng My MobiFone. Để đảm bảo sử dụng dịch vụ tốt nhất khi chuyển vùng quốc tế tại nước ngoài, khách hàng nên đăng ký sẵn dịch vụ khi còn ở Việt Nam.

Cùng với đà hồi phục của ngành du lịch, MobiFone tích cực cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ viễn thông - công nghệ số với chi phí hấp dẫn, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế. Đây được xem là bước đi “thức thời” của nhà mạng này trong bối cảnh các nước trên thế giới đang mở cửa trở lại và hướng tới quá trình khôi phục nền kinh tế như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Các nghệ sỹ tham gia đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024.

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

(PLVN) -  Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.

Đọc thêm

Du lịch Việt cần 'chuyển mình' để đón khách 'chịu chi'

Du lịch Việt Nam cần đầu tư về chất lượng hơn số lượng. (Ảnh minh họa - Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Trong những năm gần đây, trên bản đồ du lịch thế giới, Việt Nam thường gắn liền với điểm đến có mức giá rẻ, thu hút được nhiều tệp khách khác nhau. Tuy nhiên, trong xu thế phát triển du lịch toàn cầu, ngành Du lịch Việt Nam cần phải “chuyển mình” để đón những lượt khách “chịu chi”, nâng tầm sản phẩm du lịch.

Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024 - “Từ trải nghiệm tới trái tim”

Sân khấu nhạc nước - Nơi dự kiến sẽ diễn ra Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024. (Ảnh: mythainguyen)
(PLVN) -  Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024), 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Mùa du lịch năm 2024 mang chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim” với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

Trải nghiệm tour mới của đất Kinh kỳ

Khu du lịch Ao Vua với thiên nhiên hữu tình hấp dẫn du khách. (ảnh: huyện Ba Vì)
(PLVN) - Nhằm đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, sau khi 16 tour đêm đặc sắc Hà Nội được giới thiệu, ngành du lịch Thủ đô mở rộng thêm tour đêm ngoại thành Hà Nội và phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm nội đô, gắn với di sản - di tích, làng nghề, ẩm thực.

Để du khách không phải 'mặc cả' khi đến Việt Nam

Hàng rong “chặt chém”, chèo kéo khách đã trở thành “điểm trừ” với du lịch Việt. (Ảnh minh họa - Báo TTH)
(PLVN) - Nạn “chặt chém” không chỉ ảnh hưởng đến sức chi tiêu của du khách khi du lịch mà còn làm hình ảnh Việt Nam mất điểm trong mắt bạn bè quốc tế. Đây vẫn là một trong những vấn đề cần được ngành Du lịch quan tâm, sớm có giải pháp khắc phục.

Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng

Toàn cảnh đêm khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024. Ảnh: Bùi Hoàng Ý
(PLVN) - Tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 và công bố di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia - Lễ hội Đền Yên Lương.

Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 có doanh thu trên 180 tỷ đồng

Du khách tìm đặt tour trong dịp hè 2024 (ảnh Huy Hoàng).
(PLVN) - Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 (VITM Hà Nội 2024) vừa bế mạc vào chiều 14/4/2024 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Trong 4 ngày từ 11-14/4/2024, Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ với trên 12.000 cuộc hẹn bên lề hội chợ; đã có hơn 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Doanh thu bán sản phẩm du lịch đạt trên 180 tỷ đồng.

Hà Nội đẹp nao lòng mùa sấu trút lá

Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

(PLVN) - Những ngày này khi đi qua nhiều con phố của Hà Nội, người ta có thể dễ dàng bắt gặp những thảm lá vàng rụng phủ kín đường, tạo nên một khung cảnh rất nên thơ. Hà Nội đang bước vào mùa sấu trút lá...

Hội nghị liên kết phát triển du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng mở rộng tại Bắc Giang

Ban tổ chức tặng quà đại diện đại biểu các tỉnh, thành phố về tham dự hội nghị
(PLVN) -  Chiều 17/04, tại khách sạn Mường Thanh, thành phố Bắc Giang, đã diễn ra hội nghị liên kết phát triển du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng Sông Hồng mở rộng gồm: (Bắc Giang, Hà Nội , Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Vīnh Phúc, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình). Đây là thị trường du lịch truyền thống và trọng điểm của tỉnh Thanh Hoá.

Bảo đảm an toàn du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân nô nức đến Khu di tích lịch sử Đền Hùng vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. (Nguồn: BN)
(PLVN) - Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, du khách đổ về các điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hóa, lễ hội tăng mạnh. Ngoài sự tăng cường giữ gìn an ninh trật tự của các lực lượng chức năng, người dân cũng cần nâng cao ý thức bảo đảm an toàn cho chính mình.

Diện mạo thành phố Điện Biên Phủ sau 70 năm giải phóng

Một góc thành phố Điện Biên Phủ hôm nay.
(PLVN) - Mảnh đất Điện Biên Phủ từng bị chiến tranh tàn phá khốc liệt, đổ nát, chằng chịt những những hố bom, giao thông hào ngày nào nay đã khoác lên mình diện mạo mới đầy sức sống, thành một thành phố trẻ, năng động, hiện đại nơi cực Tây Tổ quốc.