MobiFone tung nhiều gói cước kích cầu du lịch quốc tế sau đại dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau 3 năm “đóng băng” vì COVID-19, thị trường du lịch có những tín hiệu tích cực khi nhu cầu tìm kiếm thông tin về du lịch nội địa và quốc tế đã tăng mạnh trở lại trong thời gian gần đây.

“Bùng nổ” nhu cầu du lịch

Thực tế cho thấy, kể từ khi mở lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế từ 15/2 và mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3, nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế của người Việt Nam chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc.

Riêng trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (từ ngày 9 đến 11/4), cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch nội địa, trong đó có khoảng 1,6 triệu lượt khách lưu trú (Theo thống kê của Tổng Cục Du lịch). Các tour du lịch quốc tế được quan tâm và đặt kín chỗ khi các công ty lữ hành khởi động nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Dự đoán con số này sẽ còn tăng cao hơn nữa khi du lịch Việt Nam chuẩn bị bước vào mùa du lịch hè với điểm nhấn là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày. Hiện, du khách Việt Nam đã bắt đầu chuẩn bị cho mùa du lịch hè đang đến gần cả ở trong và ngoài nước khi các hạn chế về đi lại đã được gỡ bỏ. Đặc biệt, lượt tìm kiếm trên Google về các chuyến bay và nơi lưu trú đến các điểm đến quốc tế ghi nhận mức tăng có thời điểm cao nhất lên tới 230% (Theo Google Destination Insights).

Theo Vietravel, từ 15/3 đến nay, đơn vị này đã nhận được khoảng 1.000 lượt khách đến đăng ký tour đi Thái Lan, Campuchia, Singapore, Dubai (UAE), Maldives, Thổ Nhĩ Kỳ, các nước châu Âu, Australia và Mỹ.

Nhiều du khách cũng có xu hướng lựa chọn các tour đi nước ngoài vì giá rẻ, điều kiện nhập cảnh dễ dàng và tâm lý tránh đám đông trong nước. Anh Nguyễn Hiếu (Hà Nội) cho biết: "Mấy năm vướng dịch bệnh, mình vẫn có thể di chuyển tới một vài địa điểm gần trong nước như Phú Quốc, Đà Nẵng. Thế nhưng, không tránh khỏi tình trạng đông đúc vì ai cũng có tâm lý muốn xả hơi sau một thời gian dài "ai ở đâu ở yên đấy". Dịp nghỉ lễ sắp tới, mình lựa chọn cho cả nhà tour đi Châu Âu 7 ngày 6 đêm mà giá chỉ hơn 35 triệu đồng, ngang với giá một số điểm đến cao cấp trong nước mới được trải nghiệm nhiều hơn."

Đáp ứng nhu cầu liên lạc quốc tế

Nắm bắt nhu cầu tăng cao của của khách du lịch trong thời gian này, các 'ông lớn' ngành viễn thông cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi liên tục cho ra mắt những gói cước chuyển vùng quốc tế với chi phí hấp dẫn, tương đương các gói thoại trong nước.

Việc sử dụng các gói chuyển vùng quốc tế (Roaming) đem lại nhiều thuận tiện cho khách hàng trong quá trình di chuyển ra nước ngoài, vừa có thể lựa chọn data và gọi thoại dễ dàng, vừa dễ kiểm soát cho từng nhu cầu, lại tiện lợi khi giữ nguyên số liên lạc khi qua nước khác.

Hiện nay, MobiFone là một trong những nhà mạng hàng đầu trong dịch vụ viễn thông quốc tế chất lượng cao với mạng lưới kết nối hơn 500 nhà mạng thuộc 200 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Khi khách hàng di chuyển quốc tế, tuỳ thuộc vào nhu cầu và thời gian lưu trú có thể lựa chọn nhiều gói cước chuyển vùng quốc tế của MobiFone như DataRoam Like Home RH1 (300.000 đ/1GB/10 ngày sử dụng tại 72 quốc gia trên toàn thế giới), Super Data Roam (500.000 đ/10GB/10 ngày sử dụng tại 34 quốc gia) hoặc các gói Roam Combo giá chỉ từ 250.000 – 1.000.000 đồng cho cả 3 dịch vụ Thoại, SMS, Data.

Đặc biệt, từ ngày 26/4/2022 đến 25/5/2022, MobiFone giảm 50% cước dịch vụ data chuyển vùng quốc tế tại 33 quốc gia châu Âu cho các khách hàng thường xuyên, giúp khách hàng đảm bảo liên lạc thông suốt trong quá trình đi du lịch, dễ dàng kiểm soát chi phí với giá cước hấp dẫn.

Các khách hàng có thể đăng ký gói cước chuyển vùng quốc tế mọi lúc mọi nơi với ba hình thức với kênh USSD hoặc soạn tin nhắn đăng ký theo cú pháp <MÃ GÓI> GỬI 999 hay qua ứng dụng My MobiFone. Để đảm bảo sử dụng dịch vụ tốt nhất khi chuyển vùng quốc tế tại nước ngoài, khách hàng nên đăng ký sẵn dịch vụ khi còn ở Việt Nam.

Cùng với đà hồi phục của ngành du lịch, MobiFone tích cực cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ viễn thông - công nghệ số với chi phí hấp dẫn, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế. Đây được xem là bước đi “thức thời” của nhà mạng này trong bối cảnh các nước trên thế giới đang mở cửa trở lại và hướng tới quá trình khôi phục nền kinh tế như hiện nay.

Đọc thêm

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.