MobiFone tích cực triển khai cập nhật thông tin khách hàng

Quang cảnh buổi lễ phát động thi đua cao điểm cập nhật thông tin khách hàng.
Quang cảnh buổi lễ phát động thi đua cao điểm cập nhật thông tin khách hàng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở MobiFone đã diễn ra buổi lễ phát động thi đua cao điểm cập nhật thông tin khách hàng, nhằm đảm bảo thông tin trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, theo đúng chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông và Cục Viễn thông.

Tham gia sự kiện có ông Nguyễn Phong Nhã – Phó Cục trưởng Cục Viễn thông. Về phía MobiFone có ông Nguyễn Hồng Hiển – Chủ tịch HĐTV, ông Bùi Sơn Nam – Phó Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, thông tin ngày sinh,…) với các nhà mạng. Quy định giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Việc đảm bảo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của MobiFone trong trường hợp bị mất, hư hỏng sim, đồng thời bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng các dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia hoặc dịch vụ ngoài viễn thông như: Dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm,….

Hưởng ứng chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông và Cục Viễn thông, MobiFone đã đưa hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao vào nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty và tổ chức phong trào thi đua để đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Phong Nhã – Phó Cục trưởng Cục Viễn thông phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.

Ông Nguyễn Phong Nhã – Phó Cục trưởng Cục Viễn thông phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Phong Nhã – Phó Cục trưởng Cục Viễn thông thể hiện sự đồng tình với quan điểm coi trọng hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao của MobiFone. Ông cũng cho rằng MobiFone nên xác định cụ thể đây là cơ hội để mang lại lợi ích thiết thực với các tiêu chí doanh thu, dịch vụ ứng dụng, đồng thời gợi ý MobiFone nên nghiên cứu các chương trình khuyến mại phù hợp cho khách hàng, các chương trình dành cho thuê bao sử dụng feature phone (điện thoại chỉ sử dụng dịch vụ thoại) chuyển đổi sang smartphone (điện thoại sử dụng được cả dịch vụ thoại và data), nên truyền thông cụ thể tới các nhân viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao, để hoạt động được thực hiện một cách thiết thực và mạnh mẽ.

“Bên cạnh đó, nhân cơ hội này, MobiFone cũng nên rà soát lại các khu vực có thông tin thuê bao sai nhiều để tìm hiểu lý do cụ thể nhằm tránh lặp lại thực trạng này với những thuê bao mới”, ông Nguyễn Phong Nhã phát biểu.

Ông Nguyễn Hồng Hiển – Chủ tịch HĐTV chủ trì phát động đợt thi đua cao điểm cập nhật thông tin khách hàng.

Ông Nguyễn Hồng Hiển – Chủ tịch HĐTV chủ trì phát động đợt thi đua cao điểm cập nhật thông tin khách hàng.

Tại buổi họp, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hồng Hiển thay mặt MobiFone tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, đồng thời chỉ đạo các đơn vị nội bộ MobiFone cần coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3, tập trung hoàn thiện các công cụ phục vụ cho nhiệm vụ (hệ thống công nghệ thông tin và các hệ thống khác).

Ông cũng xác định đây không đơn thuần là nhiệm vụ thực hiện theo một văn bản chỉ đạo, mà còn là cơ hội vàng cho chính MobiFone để làm giàu cơ sở dữ liệu cũng như tăng trải nghiệm của khách hàng về chính sách chăm sóc khách hàng.

Các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin sẽ nhận được tin nhắn từ MobiFone để tiến hành chuẩn hóa thông tin thuê bao theo 1 trong các cách sau: Đến cửa hàng MobiFone nơi gần nhất; Qua website https://tttb.mobifone.vn/ (áp dụng cho các khách hàng cá nhân và người sử dụng trong tổ chức, doanh nghiệp); Qua app My MobiFone (áp dụng cho khách hàng trả trước cá nhân); Hỗ trợ tại nhà với các khách hàng đặc thù, người lớn tuổi…)

Các bước Cập nhật thông tin thuê bao qua website https://tttb.mobifone.vn/ (áp dụng cho các khách hàng cá nhân và người sử dụng trong tổ chức, doanh nghiệp):

- Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin. Nhấn [Tiếp tục]

- Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn [Tiếp tục]

- Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: Ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn [Tải lên]. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.

- Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số CMT/CCCD (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô [Chữ ký] và tích chọn [Cam kết chủ sở hữu số thuê bao]. Nhấn [Xác thực thông tin] để hoàn thành thao tác Thay đổi thông tin thuê bao.

Tin cùng chuyên mục

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

Đọc thêm

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.