MobiFone sẽ chặn liên lạc với các thuê bao thiếu thông tin đăng ký

(PLO) - Đăng ký thông tin thuê bao theo Nghị định số 49/2017/NĐ-CP là một trong những chủ đề nóng được dư luận quan tâm trong nhiều ngày qua. Người dùng đổ xô đi đăng ký thông tin, còn các nhà mạng thì liên tục thông báo và tích cực triển khai các phương án hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin. 

Đến thời điểm hiện tại, sau khi một số nhà mạng lớn đã lên tiếng về thời điểm chính thức cắt liên lạc một chiều với các thuê bao thiếu thông tin, nhà mạng MobiFone cũng khẳng định sẽ nghiêm túc triển khai thực hiện việc chặn liên lạc đối với một số thuê bao chưa bổ sung thông tin theo quy định.

Theo đó, việc khóa SIM sẽ được MobiFone áp dụng đối với các số thuê bao sau 15 ngày kể từ ngày nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin đầu tiên nhưng chưa bổ sung thông tin theo quy định.

Tuy nhiên, theo đại diện MobiFone, nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như giúp khách hàng luôn giữ được liên lạc thông suốt, ổn định, trong thời gian này, MobiFone vẫn tiếp tục tăng cường các phương pháp hỗ trợ, tập trung mọi nguồn lực để giúp khách hàng đăng ký thông tin thuê bao một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. MobiFone luôn mong muốn không có bất cứ khách hàng nào gặp phiền hà khi bị cắt liên lạc.

Nguồn ảnh: MobiFone
Nguồn ảnh: MobiFone

Kể từ khi Nghị định số 49/2017/NĐ-CP được thông báo rộng rãi đến nay, các điểm cung cấp của các nhà mạng liên tục phải đối mặt với tình trạng đông nghẹt khách hàng xếp hàng chờ bổ sung thông tin thuê bao vì lo ngại sẽ bị khóa sim, mất liên lạc. Hiểu được tâm lý và nỗi lo của khách hàng, MobiFone đã đưa ra nhiều phương án hỗ trợ linh hoạt để khách hàng có thể lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của mình.

Chị Quỳnh Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: “Lúc nhận được thông báo qua tin nhắn của MobiFone, quả thực là tôi lo lắng vì tôi thường xuyên phải đi làm về khá muộn, thường là tầm 7h tối. Tôi cứ nghĩ giờ đó mới ra cửa hàng khai báo thì chắc không có nhân viên hỗ trợ nữa. Rất may là các bạn nhân viên ở cửa hàng nhiệt tình hỗ trợ, phục vụ đến tận 9h tối nên mặc dù lượng khách rất đông, tôi cũng đã hoàn thành việc khai thông tin cá nhân của mình khá nhanh chóng. Thế nên, đến thời điểm này thì tôi hoàn toàn yên tâm là sẽ không bị khóa sim hay phạt gì nữa.” 

Không như chị Mai, bạn Cao Tuấn (sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) có gợi ý khác: “Bọn em là sinh viên đi học cả ngày, lại không có phương tiện đi lại cá nhân, nên em chọn đăng ký thông tin qua app My MobiFone, chỉ mất mấy phút mà không phải đi lại nhiều, rất tiện ạ.”

Khi các nhà mạng bắt đầu đưa thông báo về việc chính thức cắt liên lạc các thuê bao thiếu thông tin, thị trường sẽ tiếp tục nóng lên do người dùng lo ngại bị khóa sim và ngắt liên lạc. Để đảm bảo quyền lợi và tránh bị ngưng thông tin liên lạc, người dùng cần lưu ý nội dung tin nhắn MobiFone gửi đến số thuê bao của mình để chủ động bổ sung, cập nhật thông tin đúng thời hạn quy định.

Các khách hàng của MobiFone có thể dành thời gian cập nhật thông tin thuê bao của mình theo 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại cửa hàng

Quý khách sẽ được hướng dẫn chi tiết khi đến đăng ký thông tin tại các cửa hàng, đại lý của MobiFone. Thời gian phục vụ tại hệ thống cửa hàng, đại lý chính thức của MobiFone là từ 8h đến 21h hàng ngày. 

Cách 2: Đăng ký qua website:

Các khách hàng nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin có thể chủ động cập nhật thông tin qua website www.mobifone.vn 

Chi tiết như sau: 

Bước 1: Quý khách truy cập vào mục “Hỗ trợ khách hàng” phía dưới cùng bên phải màn hình, chọn mục “Đăng ký thông tin” (dành cho khách hàng)” hoặc truy cập trực tiếp tại đường link: https://dktt.mobifone.vn 

Bước 2: Thực hiện đăng nhập:

Mục “Số điện thoại”: Nhập số thuê bao.

Mục “Mật khẩu”: Nhập mật khẩu trong nội dung tin nhắn SMS đã gửi tới số thuê bao.

Sau khi khách hàng hoàn thành cập nhật thông tin sẽ được thông báo trên màn hình với nội dung: “Thông tin của quý khách đã được tiếp nhận và xử lý. MobiFone sẽ thông báo khi hoàn thành cập nhật. Trân trọng cảm ơn!”

Cách 3: Đăng ký qua ứng dụng My MobiFone

Quý khách hàng có thể tải ứng dụng và tự đăng ký thông qua thiết bị di động.

Chi tiết như sau:

Bước 1: Quý khách đăng nhập ứng dụng My MobiFone đã được cài đặt trên máy của Quý khách và vào mục “Cá nhân”, chọn “Cập nhật thông tin”.

Nếu khách hàng không thuộc đối tượng bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao trong đợt này sẽ nhận được thông báo: “MobiFone trân trọng thông báo, thuê bao Quý khách không thuộc danh sách cập nhật thông tin đợt này. Cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của MobiFone”.

Nếu khách hàng thuộc đối tượng cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao sẽ tiếp tục thực hiện Bước 2.

Bước 2: Thực hiện cập nhật thông tin:

– Thực hiện cập nhật thông tin: Họ và tên, Ngày sinh, Giới tính, Quốc tịch, Tỉnh/Thành, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ, thông tin giấy tờ (Loại giấy tờ, nơi cấp, ngày cấp, số giấy tờ), thông tin ảnh giấy tờ (mặt trước, mặt sau, ảnh chân dung).

– Khách hàng cam kết và Ký xác nhận trên màn hình ứng dụng.

– Ấn nút “Cập nhật” (Khách hàng đã hoàn thành gửi thông tin cập nhật và chờ phê duyệt).

MobiFone sẽ kiểm tra thông tin, hồ sơ quý khách cập nhật và sẽ thông tin tới số thuê bao trong thời gian sớm nhất.

Mọi thông tin liên quan đến việc bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao, Quý khách hàng có thể gọi đến tổng đài 18001090 hoặc 9090 để được MobiFone hỗ trợ kịp thời.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).