MobiFone Next - ứng dụng thanh toán tiện lợi cho các dịch vụ viễn thông

MobiFone Next - ứng dụng thanh toán tiện lợi cho các dịch vụ viễn thông
(PLO) -Ứng dụng nạp thẻ điện thoại bằng tính năng quét mã vạch (QR code) chính thức được nhà mạng MobiFone áp dụng triển khai trên thị trường từ tháng 6 năm nay.

Ra mắt MobiFone Next từ cuối năm 2016, mới đây, MobiFone đã đồng loạt tung ra thị trường mẫu thẻ cào mới in thêm mã QR code và kích hoạt tính năng nạp thẻ qua hình thức quét mã vạch bằng camera của ứng dụng này. Theo đó, tất cả các thuê bao MobiFone sẽ có thêm một kênh thanh toán hoàn toàn mới, nhanh chóng hơn và tiện lợi hơn nhiều so với cách nạp tiền thông thường.

Được biết, MobiFone Next do MobiFone kết hợp với Tập đoàn KDDI của Nhật Bản phát triển, là ứng dụng nạp tiền qua mã QR code đầu tiên trên thị trường cung cấp miễn phí cho các thuê bao MobiFone (trả trước và trả sau) nhằm giúp người dùng tại Việt Nam bắt kịp với xu hướng mua sắm nhanh gọn qua quét mã vạch; đồng thời cung cấp cho khách hàng công cụ self-care giúp các thuê bao có thể tự kiểm tra tài khoản của mình, các gói dịch vụ Data và giá trị gia tăng đang sử dụng hay tìm hiểu, mua mới các dịch vụ này…

MobiFone Next tương thích với các thiết bị iOS có hệ điều hành phiên bản 8.0 trở lên và thiết bị Android có hệ điều hành phiên bản 4.4 trở lên. Ứng dụng này được tự động cài đặt ngôn ngữ trên điện thoại, gồm 2 ngôn ngữ chính: Tiếng Anh và tiếng Việt. Nếu máy đang cài đặt ngôn ngữ khác thì ngôn ngữ trên ứng dụng sẽ được mặc định là tiếng Anh.

Khách hàng sử dụng ứng dụng MobiFone Next thực hiện nạp tiền qua mã vạch QR code chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau:

Bước 1: Chọn tính năng nạp tiền bằng cách bấm vào ô “Nạp tiền” trên màn hình chính hoặc chọn tab “Thanh toán” trên thanh công cụ bên dưới màn hình.

Bước 2: Lựa chọn số thuê bao cần nạp (số của chủ thuê bao được hiển thị mặc định). Người dung có thể tự nhập số điện thoại khác hoặc truy cập vào danh bạ để lựa chọn số điện thoại cần nạp tiền

Bước 3: Lựa chọn phương thức nạp tiền “Quét mã QR thẻ cào” bằng cách chọn mục “Quét mã QR thẻ cào”. 

Ứng dụng hiển thị Quảng cáo về mẫu thẻ cào mới của MobiFone, khách hàng có thể lựa chọn hình thức không cho phép hiện lại thông báo lần sau

Người dùng thực hiện quét mã QR bằng Camera

Sau khi thực hiện quét mã vạch bằng Camera, khách hàng tiếp tục chọn ô “Nạp tiền” để thực hiện nạp tiền cho tài khoản lựa chọn ở phía trên

Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện nạp tiền bằng cách nhập tay mã PIN thông thường.

Đặc biệt, trong thời gian từ nay đến 27/7/2017, khách hàng sử dụng MobiFone Next còn được tham gia chương trình Vòng quay may mắn. Theo đó, khi truy cập ứng dụng và thực hiện các thao tác nạp tiền, khách hàng có cơ hội trúng các giải thưởng: Tour du lịch Nha Trang/ Đà Nẵng/ Phú Quốc/ Mũi Né, voucher quà tặng Big C, thẻ mua xăng Petrolimex hay các gói dịch vụ data, VAS, thẻ cào… của nhà mạng MobiFone.

Để nhanh chóng trải nghiệm ứng dụng MobiFone Next, khách hàng có thể truy cập trên trang http://next.mobifone.vn hoặc tải ứng dụng trên App Store hoặc Google Play. Sau khi cài đặt, khách hàng lựa chọn chức năng cần sử dụng và thanh toán theo hướng dẫn sử dụng.

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.