MobiFone hướng tới trở thành doanh nghiệp công nghệ có hạ tầng số hàng đầu quốc gia

Nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ của MobiFone.
Nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ của MobiFone.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với bề dày lịch sử phát triển, đón đầu xu hướng công nghệ cùng tinh thần Thần tốc - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hiệu quả, MobiFone đang chuyển mình mạnh mẽ và hướng tới trở thành doanh nghiệp công nghệ sở hữu hạ tầng số hàng đầu tại Việt Nam.

Hành trình 29 năm tiên phong, tự tin trong quá trình chuyển đổi số

MobiFone là nhà mạng có lịch sử phát triển lâu năm nhất tại Việt Nam với bề dày 29 năm kể từ ngày thành lập. Từ những ngày đất nước còn nhiều khó khăn cho đến những năm đầu của thập niên 2020, MobiFone luôn nỗ lực để xứng đáng với kỳ vọng của xã hội và đất nước.

Năm 1993, khi ngành Viễn thông di động còn quá xa lạ với người tiêu dùng trong nước vốn đang tìm sự ổn định trong cuộc sống thường ngày, lo cơm ăn áo mặc, MobiFone ra mắt mạng viễn thông di động. Ở thời điểm đó, đây được đánh giá là điều không tưởng nhưng với chiến lược dài hạn, MobiFone đã đặt nền móng cho ngành di động tại Việt Nam mà mãi cho đến nay luôn mang tính biểu tượng cho sự phát triển chung của đất nước. Sau đó hai năm, MobiFone nhanh chóng bắt tay với tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới Comvik/Kinnevik (Thụy Điển) và trở thành nhà mạng tiên phong trong lĩnh vực hợp tác quốc tế.

Với mục tiêu phát triển lấy khách hàng là trung tâm, lấy công tác chăm sóc khách hàng là thước đo chất lượng của doanh nghiệp và hình thành 8 cam kết với khách hàng từ những năm cuối của thế kỷ 20, liên tiếp trong nhiều năm (2005-2010), MobiFone được bình chọn là “Mạng di động có dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất” và “Mạng di động được ưa chuộng nhất”.

MobiFone luôn tiếp thu, học hỏi công nghệ tiên tiến hiện đại, khai thác mạng lưới và những kinh nghiệm quốc tế quý báu về kinh, doanh, tiếp thị, chăm sóc khách hàng... MobiFone đã không ngừng phát triển lớn mạnh, khẳng định vị trí nhà mạng hàng đầu trên thị trường di động Việt Nam.

Năm 2010, MobiFone cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khi chuyển đổi thành Công ty TNHH 1 thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu. Điều này mang tới thử thách với MobiFone khi nắm trong mình trọng trách lớn lao, bám sát với sự chuyển đổi của đất nước. Với ban lãnh đạo kinh nghiệm và đội ngũ chuyên gia giàu năng lực, MobiFone bước tiến một chặng đường mới và sẵn sàng chuyển mình để mang lại giá trị lớn nhất cho thị trường viễn thông.

Với tốc độ phát triển và ứng dụng công nghệ nhanh chóng, năm 2016, MobiFone là một trong những nhà mạng đầu tiên triển khai dịch vụ 4G, giữ vững lá cờ đầu về chất lượng chăm sóc khách hàng, đồng thời Công ty cũng nằm trong nhóm dẫn đầu nộp ngân sách nhà nước nhiều nhất, năng suất lao động cao nhất.

Giai đoạn 2015-2020, MobiFone đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược đề ra. Đặc biệt, MobiFone nằm trong top doanh nghiệp nhà nước dẫn đầu về kết quả sản xuất, kinh doanh với tỷ suất lợi nhuận sau thuế vốn chủ sở hữu ở mức cao (trên 20%). Trong 3 năm liên tiếp từ 2019 đến 2021, MobiFone cũng vinh dự nhận giải thưởng “Nhà mạng cung cấp dịch vụ Viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động”.

Trong thời gian tới, MobiFone tích cực, chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trở thành một trong những doanh nghiệp số đi đầu tại Việt Nam.

“MobiFone cam kết luôn đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và người dân trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, hướng tới tương lai Việt Nam trở thành quốc gia số một cách toàn diện”, đại diện MobiFone khẳng định.

Với tâm thế là một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, MobiFone có nhiều điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ nòng cốt trong 5/6 nhóm nền tảng chuyển đổi số quốc gia, gồm: Nền tảng hạ tầng số, nền tảng Chính phủ số, nền tảng chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế - giáo dục - văn hóa - xã hội, nền tảng tài chính - ngân hàng - kinh doanh, nền tảng nông nghiệp - giao thông - kho vận - công thương. Mục tiêu của MobiFone là hoàn thiện hệ sinh thái số tiềm năng với khả năng đáp ứng mọi nhu cầu và bước đầu có những thành quả rõ rệt.

Liên tiếp trong nhiều năm (2005-2010), MobiFone được bình chọn là “Mạng di động có dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất” và “Mạng di động được ưa chuộng nhất”.

Liên tiếp trong nhiều năm (2005-2010), MobiFone được bình chọn là “Mạng di động có dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất” và “Mạng di động được ưa chuộng nhất”.

Mặc dù phía trước còn những biến động khó lường của thị trường và tình hình phức tạp của dịch bệnh ảnh hưởng lên mọi mặt của đời sống, nhưng với hành trang nhiều năm tiên phong về công nghệ, đội ngũ nghiên cứu và kỹ sư công nghệ giàu kinh nghiệm, sở hữu hạ tầng, cơ sở vật chất hiện đại và hơn hết là niềm tin của khách hàng thành công về mặt kinh doanh làm tiền đề để MobiFone tự tin bước vào giai đoạn 2021-2025 với khởi đầu là sự chuyển mình nhằm trở thành công ty công nghệ vững mạnh, năng động, hiệu quả, bền vững.

Thành quả từ tầm nhìn chiến lược

Với chiến lược trọng tâm là từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số, cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin, MobiFone chú trọng việc hoàn thiện hệ thống các nền tảng, sản phẩm công nghệ vượt trội thuộc 3 lĩnh vực chủ chốt: Chính phủ số, Xã hội số và Kinh tế số, đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước và tăng năng suất cho thị trường lao động đầy tiềm năng tại Việt Nam.

MobiFone đã giới thiệu hệ thống phần mềm, giải pháp lưu trữ số hóa điện từ, sử dụng Big Data. Về dấu ấn trong chuyển đổi số giáo dục, MobiEdu là giải pháp trường học trực tuyến được đánh giá cao.

MobiFone cũng đồng hành với doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Công ty đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu công nghệ cao để sớm đưa ra hàng loạt các gói giải pháp để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Với loạt nền tảng giải pháp công nghệ toàn diện và đầy đủ, MobiFone giúp doanh nghiệp sẵn sàng chuyển sang phương thức hoạt động mới một cách bài bản và đồng bộ, từ quản lý văn bản cho tới quản lý nhân sự. Các giải pháp này gồm: Bộ sản phẩm số hóa văn phòng MobiFone Smart Office; bộ sản phẩm bán hàng và chăm sóc khách hàng MobiFone Smart Sales; hóa đơn điện tử MobiFone Invoice; chữ ký số mobiCA; nền tảng hạ tầng đám mây MobiFone Cloud…

Các sản phẩm của MobiFone được đánh giá cao và nhận về những giải thưởng ấn tượng bao gồm MobiFone Meeting lọt vào Top 10 giải pháp số xuất sắc, MobiFone Smart Sales lọt Top 10 nền tảng số xuất sắc, giải pháp Giám sát số lọt Top 10 sản phẩm số xuất sắc và Truyền thanh thông minh lọt Top 10 thu hẹp khoảng cách số.

Về mục tiêu lâu dài, MobiFone quyết tâm đến năm 2030 phát triển thành doanh nghiệp công nghệ số có hạ tầng số chủ lực, hàng đầu quốc gia thúc đẩy phát triển kinh tế số và xây dựng xã hội số Việt Nam; thực hiện tốt vai trò cung cấp hạ tầng, giải pháp và dẫn dắt các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng kết nối di động/AI/IoT/Blockchain,...

Đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng nhưng với tầm nhìn dài hạn cùng kịch bản phát triển chặt chẽ, MobiFone tự tin sẽ đạt được mục tiêu đề ra về phát triển mạng 5G, bước đầu có doanh thu từ hoạt động sản xuất công nghiệp song hành nghiên cứu, phát triển các sản phẩm trong lĩnh vực AI/ML, IoT, Big Data, Blockchain... Ngoài ra, Công ty vẫn phải đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trước thuế ổn định ở mức cao.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.

Ngày mai, giá xăng có thể tăng

Ảnh minh họa
Trong kỳ điều hành ngày mai (2/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,3-0,5% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Giá xăng trong nước ngày mai ra sao?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (19/12), giá xăng trong nước được dự báo tăng 1,8%, trong khi giá dầu có thể tăng 1,5-2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

35 quốc gia sẽ tham dự triển lãm về ngành rau, hoa, quả

Giới thiệu các loại rau, hoa, quả tại các kỳ triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả. (Ảnh: Hương Thảo)
(PLVN) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả lần thứ 7 (HortEx Vietnam 2025) sẽ trở lại từ ngày 12-14/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 15.000 lượt khách tham quan thương mại.