MobiFone dẫn đầu về giải pháp tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói

(PLVN) - Theo đánh giá của các chuyên gia, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hiện nay chính là khâu chăm sóc khách hàng. Vì vậy tối ưu hóa việc phục vụ khách hàng luôn được đặt ra và là nhiệm vụ hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Thấu hiểu điều này, MobiFone phát triển Giải pháp Tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói (mAICallCenter) nhằm hỗ trợ việc soạn nội dung và gọi tự động tới các nhóm khách hàng được phân loại theo mong muốn để phục vụ cho các mục đích thông báo, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động…
 

Dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý giọng nói

Theo đại diện MobiFone khi xây dựng giải pháp này, MobiFone đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý tiếng nói. Ban đầu, đội ngũ kỹ sư công nghệ đã đưa ra giải pháp trên nền tảng xử lý tiếng nói ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (TTS-Text to Speech). Với việc đưa ra giải pháp này, MobiFone là nhà cung cấp giải pháp đầu tiên đưa ra thị trường Giải pháp tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Và nếu như trước đây, để giới thiệu, quảng bá dịch vụ, đội ngũ chăm sóc khách hàng, marketing đa phần lựa chọn hình thức gửi tin nhắn (SMS) tới các khách hàng của mình; thì với giải pháp này của MobiFone có thể hỗ trợ doanh nghiệp soạn nội dung và gọi tự động tới các nhóm thuê bao được phân loại theo mong muốn.

mAICallCenter của MobiFone có thể hỗ trợ doanh nghiệp xử lý hàng ngàn cuộc gọi mỗi ngày, khởi tạo chiến dịch marketing tiếp cận số lượng lớn người dùng trong thời gian rất ngắn, qua đó cắt giảm chi phí nhân viên. Hệ thống giúp chăm sóc khách hàng tự động bằng cách chủ động gọi ra khảo sát chất lượng dịch vụ, tự động trả lời các yêu cầu theo kịch bản. Tuy nhiên, tránh được nhược điểm lớn nhất của một chiếc “máy nói”, giọng nói được tạo ra từ công nghệ của MobiFone biểu cảm, có ngữ điệu giống người thật. Đặc biệt, AI giúp phát triển với các giọng đọc theo giới tính, theo vùng miền và có thể dự đoán cách đọc các từ chưa chuẩn hóa, hay từ viết tắt, từ vay mượn tiếng nước ngoài. Ngoài ra, nhờ sử dụng các công cụ “deep learning (học sâu), mAICallcentre biết phân tích thành phần câu nói, phán đoán ý định người giao tiếp và ngày càng thông minh hơn, hoàn thiện hơn trong quá trình sử dụng.

Đồng hành giải pháp cho doanh nghiệp

Giới thiệu kỹ hơn về mAICallCenter, đại diện MobiFone cho biết, giải pháp này giúp doanh nghiệp soạn nội dung và lên chiến dịch gọi điện thông báo với những nội dung được cá nhân hóa tới từng khách hàng để phục vụ cho các mục đích quảng cáo, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động. mAICallCenter phù hợp với đối tượng sử dụng là các doanh nghiệp viễn thông, các đơn vị tài chính, đơn vị bảo hiểm, hay công ty thương mại điện tử với số lượng khách hàng và đơn hàng lên đến hàng vạn, hàng triệu vận đơn mỗi ngày.

Cụ thể, giải pháp mAICallCenter "lên kế hoạch" cho chiến dịch  từ ngày bắt đầu chiến dịch, thời điểm chạy chiến dịch trong ngày, số cuộc gọi đồng thời, số cuộc gọi tối thiểu, số cuộc gọi tối đa, thời lượng tối đa mỗi cuộc gọi, kinh phí viễn thông tối đa dự kiến, số hotline gọi ra, gọi lại khi thất bại, số lần gọi lại, thời gian giữa hai lần gọi lại. Đồng thời, giúp xây dựng nội dung cá nhân hóa, theo đó mỗi khách hàng sẽ nhận thông điệp riêng biệt (tên, dịch vụ, thời gian, địa chỉ..); doanh nghiệp có thể tự tạo nội dung lời thoại (nội dung khi nhấc máy) bằng cách nhập văn bản hoặc có thể tải lên file ghi âm đã có sẵn. Giải pháp này còn hỗ trợ người nhận cuộc gọi tương tác qua phím bấm và ghi nhận lại phản hồi; tự động chuyển hướng đến tổng đài viên khi khách hàng yêu cầu..

Như vậy, việc MobiFone phát triển giải pháp công nghệ này sẽ mở ra những ứng dụng mới và  hiệu quả không giới hạn, có thể tích hợp vào các ứng dụng thông minh khác như smarthome (nhà thông minh), smart car (ô tô thông minh); các lĩnh vực khác như thương mại điện tử, bảo hiểm, ngân hàng, logistics và đặc biệt làm công cụ sách nói, báo nói, cảnh báo giao thông, thuyết minh phim tự động... "Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát triển và đưa ra thị trường các ứng dụng sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực này, qua đó góp phần thay đổi thói quen cập nhật tin tức mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi di chuyển" - đại diện MobiFone khẳng định.

Là nhà mạng di động đầu tiên trên thị trường, bên cạnh việc duy trì chất lượng mạng lưới và chăm sóc khách hàng, MobiFone đã, đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số để phù hợp với sự phát triển mới, đặc biệt tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Việc chuyển hướng cung cấp các giải pháp viễn thông - công nghệ thông tin như kể trên là một trong những cụ thể của lộ trình này. Đáng chú ý dù còn "non trẻ" trong cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, song tại lễ trao thưởng Danh hiệu Sao Khuê (diễn ra tháng 4-2019) vừa qua, MobiFone lần đầu tiên đã lọt vào danh sách Top 10 sản phẩm Sao Khuê 2019 - phần thưởng danh giá dành cho các doanh nghiệp, cá nhân cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin Việt Nam. Hy vọng với sự chuyển hướng cung cấp dịch vụ này, MobiFone tiếp tục "ghi điểm" như đã từng làm được trong bản đồ dịch vụ di động tại thị trường Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025
(PLVN) - Intel tiếp tục tiên phong nâng cao giới hạn hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân khi sử dụng các ứng dụng AI, mở ra kỷ nguyên mới của điện toán AI.

Thị trường lao động dưới tác động của AI

Con người và AI không nhất thiết là đối thủ, mà có thể hợp tác để tạo ra giá trị lớn hơn. (Ảnh: AI)
(PLVN) - Trong kỷ nguyên số, trí tuệ nhân tạo (AI) đang từng bước thay đổi bộ mặt của nhiều ngành nghề trên toàn thế giới nhưng đồng thời cũng gây ra sự biến đổi lớn trong các xu hướng nghề nghiệp. Ảnh hưởng này đặt ra nhiều thách thức cho lao động trên toàn cầu và cả tại Việt Nam.

Lo ngại về 'căn bệnh toàn cầu mới' do công nghệ

Cuộc cách mạng công nghệ AI đang định hình lại thị trường lao động toàn cầu. (Ảnh: istock)
(PLVN) - Kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ mang đến những cơ hội đột phá mà còn đặt ra thách thức lớn đối với lực lượng lao động toàn cầu. Nhiều quốc gia đã triển khai nhiều chính sách sáng tạo nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động và hỗ trợ họ chuyển đổi nghề nghiệp, đảm bảo sự ổn định xã hội và phát triển bền vững.

Sống trong thế giới AI

Ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ tại một sự kiện. (Ảnh: N.Y)
(PLVN) - Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT, từng là “ngôi sao” công nghệ. Gần đây, ông nổi tiếng với những bài giảng về AI và cách thức làm việc, kinh doanh, ứng xử với người trẻ…

Robot Massage Trung Quốc với kỹ thuật như bàn tay con người

Robot Massage Trung Quốc với kỹ thuật như bàn tay con người (Ảnh: Interesting Engineering)
(PLVN) - Một robot mới từ Trung Quốc đang gây chú ý khi có thể thực hiện các kỹ thuật massage truyền thống như một chuyên gia thực thụ. Được phát triển bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Giao Thông Thượng Hải và Đại học Khoa học Thượng Hải, robot này hứa hẹn sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng và các trung tâm trị liệu.

Khám phá sức mạnh hạ tầng IDC: Nền tảng cho chuyển đổi số quốc gia

VNPT IDC Hoà Lạc - Trung tâm Dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam.
(PLVN) - Các trung tâm dữ liệu (Internet Data Center - IDC) đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp nói riêng và Việt Nam nói chung. Tập đoàn VNPT với hệ thống 8 trung tâm dữ liệu hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không chỉ đáp ứng nhu cầu lưu trữ và xử lý dữ liệu của khách hàng mà còn góp phần quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Start-up Trung Quốc sản xuất hàng loạt robot đa năng

Agibot giới thiệu những con robot được sản xuất hàng loạt của mình trong một video. (Ảnh: Agibot)
(PLVN) - Agibot, một start-up về robot của Trung Quốc ra mắt vào tháng 2 năm 2023, đã gây chú ý lớn trong ngành khi thông báo đã bắt đầu sản xuất hàng loạt robot đa năng. Trong khi đó, Tesla – gã khổng lồ xe điện của Mỹ – dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt robot hình người vào năm 2026.

Albania cấm TikTok trong vòng 1 năm

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.
(PLVN) - Lệnh cấm nhắm đến việc tăng cường an toàn trong trường học, sau khi một thiếu niên 14 tuổi bị bạn học đâm chết vào tháng 11. Theo truyền thông địa phương, vụ việc bắt nguồn từ những tranh cãi trên mạng xã hội, với các video cổ xúy bạo lực giữa trẻ vị thành niên xuất hiện trên TikTok...

Sáng kiến an ninh mạng vươn tầm quốc tế

Đại tá Nguyễn Tiền Giang, UVBTV, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh 86 tặng khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia các cuộc thi, giải thưởng trong nước và quốc tế. (Ảnh trong bài: Trung tâm 586)
(PLVN) - Trước bối cảnh quốc tế đầy biến động, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc trên không gian mạng ngày càng đối mặt nhiều thách thức, từ sự phức tạp của các hệ thống mạng trọng yếu, nguy cơ gia tăng các cuộc tấn công mạng tinh vi đến sự thiếu hụt nguồn nhân lực chuyên môn cao. Thực tế yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội phải không ngừng nâng cao năng lực, sáng tạo trong cách tiếp cận, tiếp cận thành tựu khoa học công nghệ thế giới, góp phần xây dựng thế trận phòng thủ vững chắc trên mặt trận số.

Bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng toàn cầu

EU thúc đẩy hợp tác xây dựng khả năng phòng thủ mạng hiệu quả trong liên minh. (Ảnh: europeanfiles.eu)
(PLVN) - Kỷ nguyên số hóa đã mở ra một chương mới trong cách các quốc gia vận hành và bảo vệ chủ quyền. Từ việc xây dựng chính phủ số để cải thiện hiệu quả quản lý, đến chuyển đổi số trong quân đội nhằm nâng cao sức mạnh quốc phòng, các quốc gia đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc đảm bảo an ninh mạng trước các mối đe dọa toàn cầu ngày càng phức tạp.