Mobifone có “cãi trắng” và “lờ” trách nhiệm với khách hàng kết nối dài lâu?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Sau khi đăng tải bài “Sau khi đăng tải bài “MobiFone bị khách hàng tố “móc túi” 200 nghìn chỉ trong một đêm”. Tuy nhiên, phía Tổng công ty Mobifone đang "cãi trắng" và  “né tránh” trả lời và giải thích sự việc cũng như trách nhiệm của mình...

Thông thường, một công ty hoạt động chuyên nghiệp, có uy tín thì việc đặt quyền lợi và đảm bảo quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, đáp ứng mọi nghĩa vụ với khách hàng trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, không biết có phải “lý do” sau khi được “nâng tầm” thành Tổng công ty lớn mà Mobifone lại cố tình “né tránh” trách nhiệm và “phớt lờ” quyền lợi của khách hàng chung thủy kết nối dài lâu bấy lâu nay?   

“Làm khó” khách hàng

Anh Nguyễn Bá Khánh cho biết, sau khi được nhân viên tổng đài hẹn sẽ trả lời khi có kết quả kiểm tra từ phía Mobifone, thế nhưng hôm sau anh Khánh nhận được điện thoại từ phía đại diện công ty Mobifone nói rằng, anh phải giữ lại thẻ cào và cung cấp số seri mã thẻ cào đó để công ty Mobifone đối chiếu, xác minh, bồi thường cho anh Khánh.
Thẻ hội viên kết nối dài lâu để hưởng các ưu đãi của Mobifone(Thẻ Titan Mobifone)
 Thẻ hội viên kết nối dài lâu để hưởng các ưu đãi của Mobifone(Thẻ Titan Mobifone)

“Thực ra, công ty Mobifone đang chơi khó và làm khó cho khách hàng, chẳng lẽ hệ thống tính cước của Mobifone không lưu dữ liệu nhằm tính có lợi cho công ty? Hệ thống của Mobifone còn không lưu dữ liệu để xác minh với khách hàng thì sao đòi hỏi khách hàng lưu giữ thẻ cào nạp đã thành công? Tiền thì tôi đã mất rồi, giờ Mobifone “cãi trắng” như vậy thì khách hàng chúng tôi biết làm gì để đòi lại quyền lợi?". Anh Khánh cho hay.

Bạn đọc Trần Hoàng có bình luận nghi ngờ về hệ thống tính cước của Mobifone “Trước đó bị chặn, sau khi nạp thì gọi đươc,và sau đó lại chặn... Rõ ràng hệ thống tính cước của Mobifone có vấn đề. Mình cũng dùng mạng mobifone, họ tính cước kiểu gì mà tháng nào cũng trên 500 nghìn, trong khi mình dùng cả 2 máy đều hưởng khuyến mại 10 phút…”.

Tương tự, bạn đọc Nguyễn Công Đoàn cho biết thêm: “Tôi dùng gói cước 3G, 70 nghìn đồng một tháng của Mobifone, chẳng dùng gì mà chỉ 3 ngày sau đã được thông báo đã hết dung lượng cho phép. Thế là thế nào? Trong khi đó tôi có rất ít thời gian vào mạng, không xem phim hay ca nhạc, không tải gì cả..thế mà cũng hết dung lượng?”.

Còn bạn đọc Vĩnh Hà cũng có nhận xét về cách làm của Mobifone “Đúng là có những chuyện rất nhỏ nhưng nó lại khiến khách hàng bực mình bởi nó liên quan đến thái độ đúng sai..”.

Trước việc trả lời từ phía Tổng công ty viễn thông Mobifone mang tính chất “từ chối” trách nhiệm của mình, anh Khánh cho biết: “Hai trăm nghìn chẳng phải to tát gì cả, tôi không phải đòi hỏi phải bồi thường số tiền đó, mà chỉ bức xúc cách “móc túi” khách hàng  của Tổng công ty Mobifone rồi “cãi trắng” trách nhiệm của mình một cách trắng trợn như vậy? Trước đây khi còn là công ty, những khách hàng chung thủy, kết nối dài lâu, gắn bó sử dụng mạng Mobifone như tôi đã đóng góp không nhỏ vào thành công của công ty. Vậy mà mới trở thành Tổng công ty được ít hôm mà công ty đã “bội nghĩa” theo kiểu “lừa đảo” lấy tiền của khách hàng".

"Vậy một Tổng công ty viễn thông không phải là nhỏ như Mobifone lại làm ăn theo kiểu như vậy liệu có xứng tầm là một trong 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Việt Nam? Số tiền là nhỏ, nhưng quan trọng là việc làm như vây đúng hay không, quyền lợi của khách hàng ở đâu và trách nhiệm của Tổng công ty là gì? Tôi là một trường hợp bị “móc túi” như vậy, còn hàng triệu thuê bao khác thì sao?". Anh Khánh bức xúc.

Né tránh trả lời

PLVN đã liên hệ với Tổng công ty viễn thông Mobifone để tìm hiểu rõ sự việc mà khách hàng phản ánh. Thế nhưng gọi rất nhiều lần và được hướng dẫn theo kiểu “vòng vo” không ai trả lời, hướng dẫn gặp lãnh đạo hay một ai có trách nhiệm làm rõ sự việc trên.

Bằng thông tin riêng, PV đã liên hệ được với cán bộ phụ trách đối ngoại của Tổng công ty Mobifone, vị cán bộ này yêu cầu đặt trước câu hỏi để trả lời. 
Sau khi PV gửi câu hỏi yêu cầu và đặt lịch làm việc ngày hôm sau (19/11), nhưng cho đến cuối giờ chiều ngày 19/11 PV mới nhận được thông tin từ chối với lý do bận không làm việc và lại hẹn sẽ chuẩn bị nội dung trả lời và gửi cho báo PLVN…
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).