Minh Trung Group: Tỏa sáng những giá trị huyền thoại!

(PLVN) - Là một tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực nhưng Minh Trung Group đặc biệt ưu tiên sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Triết lý kinh doanh mà doanh nghiệp luôn hướng tới là phải có tư duy, tạo ra sự khác biệt và cống hiến thật nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội. 

Cũng nhờ tiêu chí kinh doanh sáng suốt này, người đứng đầu tập đoàn đã rẽ sóng, đưa con tàu Minh Trung vươn ra biển lớn, góp phần mang đến cho nhân loại những giá trị bất biến và vĩnh cửu…

Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về tập đoàn cũng như vai trò của vị thuyền trưởng tài ba – người viết lên “bản hùng ca kiêu hãnh” Minh Trung Group, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã may mắn kết nối và được trực tiếp trò chuyện, chia sẻ với ông Nguyễn Đắc Minh - Chủ tịch HĐQT Minh Trung Group.

Ông Nguyễn Đắc Minh - Chủ tịch HĐQT Minh Trung Group
Ông Nguyễn Đắc Minh - Chủ tịch HĐQT Minh Trung Group 

Bản hùng ca oai hùng

Tập đoàn Minh Trung được thành lập ngày 9/9/2004, với số vốn chưa đầy 200 triệu đồng. Thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh, tập đoàn đã trải qua vô vàn khó khăn, thách thức nhưng với một tập thể đồng lòng, quyết tâm, đặc biệt là dưới sự chỉ huy của vị thuyền trưởng tài ba, lỗi lạc, doanh nghiệp đã tạo dựng được những thành quả đầy bất ngờ, viết lên một bản hùng ca oai hùng và kiêu hãnh.

Với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Minh Trung – Nguyễn Đắc Minh: Khó khăn chính là động lực giúp doanh nghiệp đứng vững và phát triển. Để có được ngày hôm nay, Ban lãnh đạo cũng như các cán bộ, nhân viên tập đoàn phải có một sự quyết tâm và ý chí vô cùng lớn lao. Ngoài ra phải có một triết lý để biến ý chí thành hiện thực.

Muốn vậy, người đứng đầu Minh Trung luôn phải thổi ý chí đó vào đội ngũ cán bộ công nhân viên, để làm sao khi đến công ty họ phải làm việc, phải có tư duy, phải có sự khác biệt, để cống hiến cho tập đoàn, cho xã hội, cộng đồng và cho chính bản thân họ. Đó cũng là thông điệp mà người chèo lái con thuyền Minh Trung muốn truyền đạt lại cho gần 3.000 cán bộ, nhân viên của mình.

Theo người sáng lập Tập đoàn Minh Trung: “Không có việc gì là muốn hay không muốn, mà chúng ta phải làm việc chăm chỉ, tiết kiệm, đoàn kết, vui vẻ và có niềm tin vào sự thành công của công việc mình làm. Cùng với đó, luôn đồng hành, cùng hướng tới và nỗ lực biến ước mơ thành hiện thực. Đó chính là đỉnh cao và sự phát triển trường tồn của doanh nghiệp!”…

 

Huyền thoại để lại…

Minh Trung kinh doanh rất nhiều ngành nghề, nhưng thực phẩm vẫn là mặt hàng chủ đạo được doanh nghiệp ưu tiên phát triển. Với mong muốn biến những giá trị thấp thành giá trị cao hơn, Minh Trung đã đem những sản vật mà người nông dân sản xuất được vào nhà máy để biến chúng thành những sản phẩm dinh dưỡng có giá trị cung ứng ra thị trường, phục vụ cho người Việt và đạt mục tiêu xuất khẩu. Những sản phẩm đó có thể để ăn sáng, ăn trưa và thậm chí là ăn tối, dần dần chúng trở thành một huyền thoại để lại cho muôn đời sau…

Mỗi một sản phẩm Minh Trung làm ra đều đáp ứng tất cả các giác quan: Khứu giác, vị giác, xúc giác, chứa đựng trong đó cái tâm, cái tầm và cảm xúc. Bởi theo thuyền trưởng Nguyễn Đắc Minh: Để có một sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã đẹp… người kinh doanh phải đặt cả cái tâm, cái tầm và đạo đức kinh doanh của mình vào đó! Và nhà máy sản xuất cháo mang thương hiệu Cháo sen Bát bảo Minh Trung đã gói gọn tất cả niềm tin, hy vọng và triết lý kinh doanh đầy nhân văn của Chủ tịch Nguyễn Đắc Minh.

Với nỗ lực, sự cố gắng và tầm nhìn sâu xa của người đứng đầu, Minh Trung hiện nay đã trở thành tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề. Doanh nghiệp có nhà máy xay xát gạo ở Vĩnh Long; Nhà máy in ở Lào Cai; Nhà máy cà phê ở Đắc Lắk; Nhà máy nước Tân Hưng ở Long An, nhà máy Cháo sen bát bảo Minh Trung tại Hòa Bình…

Cũng với ánh nhìn vô cùng nhân văn và tư duy sáng suốt, cùng với sự thoái vốn của đất nước, Minh Trung đã tái cơ cấu, biến các công ty làm ăn thua lỗ, kinh doanh không hiệu quả thành những doanh nghiệp phát triển bằng cách thay đổi cơ cấu, con người và công nghệ. Đến nay Minh Trung đã xoay chuyển được diện mạo của các đơn vị thành viên, sản xuất kinh doanh bắt đầu có lãi, giải quyết được công ăn việc làm cho hàng ngàn người dân, xử lý ổn thỏa các khoản thuế tồn đọng, các vấn đề bảo hiểm y tế và nhiều vấn đề phức tạp khác cho các đơn vị trựcthuộc tập đoàn.

“Mỗi con người sinh ra là một số phận, một cái nghiệp, một cái duyên. Với tôi, ông trời đã sắp đặt cho tôi vào cái nghiệp này… Càng đi sâu vào công việc, tôi càng thấy thích thú, đam mê và mong muốn được cống hiến, sáng tạo và mang tới những giá trị đỉnh cao cho cộng đồng...” – Chủ tịch Minh Trung Group hồ hởi tâm sự.

 

Tự hào thương hiệu Việt

Minh Trung khởi sinh, khởi sắc từ ngành nông nghiệp và cho đến nay các sản phẩm của doanh nghiệp đã đứng vững trên thị trường, “đổ bộ” vào các siêu thị và xuất khẩu sang Nhật Bản, Israel và rất nhiều nước châu Âu. Đó là niềm tự hào của doanh nhân Việt, con người Việt và đất nước Việt Nam. Trong thời gian tới, vị thuyền trưởng tập đoàn khẳng định: Minh Trung sẽ phải tiếp tục đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể để có những bước đi đúng đắn, vững chắc và sáng tạo, đưa cả tập đoàn cùng phát triển cường thịnh!

Do nhận thức chưa đầy đủ và tư tưởng “sính ngoại” còn tồn tại, người tiêu dùng trong nước vẫn chưa tin tưởng và lựa chọn sản phẩm nội. Nhưng chủ thương hiệu Cháo Bát Bảo Minh Trung cho rằng: Các sản phẩm Việt nhất định sẽ ngày càng phát triển và ghi dấu tên tuổi của mình trên bản đồ thế giới. Về phía mình, Minh Trung sẽ không ngừng nghiên cứu, tìm tòi phát triển để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu.

Để băng mình vươn ra biển lớn, tập đoàn luôn chủ động kiếm tìm, kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh thật và họ chính là các đối tác hạt nhân, tiếp thêm sức mạnh cho Minh Trung tự tin vững bước… Để đẩy mạnh hoạt động liên kết sản xuất, kết nối cung - cầu, Chủ tịch Minh Trung Group Nguyễn Đắc Minh đề xuất các Bộ, ngành, cơ quan xúc tiến thương mại cũng như các doanh nghiệp nên chủ động đi tìm, kết nối, trao đổi chia sẻ để nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả…

 

Trong tương lai không xa, vị thuyền trưởng Tập đoàn Minh Trung chia sẻ: Doanh nghiệp sẽ đầu tư vào lĩnh vực đào tạo nhân tài nhằm tiếp tục mang đến những giá trị cốt lõi, đem lại cho con người một sự đầu tư về chất xám. Cụ thể: Về lao động sẽ kết nối chuyên gia toàn cầu về Việt Nam làm việc, cống hiến. Ngược lại, những người mong muốn được sang nước ngoài học tập, làm việc sẽ được Minh Trung kết nối, hỗ trợ.

Với một nền tảng vững chắc và sự quyết tâm của mình, chúng tôi tin rằng Minh Trung Group nhất định sẽ nhanh chóng biến những ý tưởng cao đẹp đó trở thành hiện thực. Và “bản hùng ca kiêu hãnh” về Minh Trung sẽ luôn được ngân dài mãi qua các thế hệ - trở thành một đài hoa rạng rỡ, trường tồn và tỏa sáng…

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.