Miễn phí đi tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông trong nửa tháng

Miễn phí đi tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông trong nửa tháng
(PLVN) -Sở GTVT Hà Nội và đơn vị tiếp nhận, vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông vừa đưa ra phương án chạy tàu miễn phí trong vòng nửa tháng.

Bộ GTVT vừa có kế hoạch đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Metro số 2A) vào vận hành thương mại từ tháng 4/2019 sau khi kết thúc vận hành thử nghiệm.

Theo đó, để phục vụ cho kế hoạch này, Sở GTVT Hà Nội và đơn vị tiếp nhận, vận hành vừa đưa ra phương án điều chỉnh lộ trình 34 tuyến buýt để “hút” khách cho metro và chạy tàu miễn phí trong vòng nửa tháng. Cụ thể, dọc hành lang tuyến metro đang có 34 tuyến buýt đang hoạt động, các tuyến buýt này chiếm khoảng 30% số lượng tuyến của toàn mạng xe buýt tại Hà Nội.

Để tránh tình trạng xe buýt chạy trùng tuyến với metro, bên cạnh đó vẫn đảm nhiệm vai trò “hút” khách cho đường sắt trên cao, Sở GTVT sẽ điều chỉnh lộ trình 34 tuyến buýt theo 2 giai đoạn.

Ở giai đoạn 1 sẽ điều chỉnh đi tránh hoặc giảm tần suất khoảng 50% lượt xe của các tuyến buýt có lộ trình trùng với tuyến metro số 2A đoạn từ Ngã Tư Sở tới bến xe Yên Nghĩa (dài 9km); với 50% lượt xe còn lại vẫn duy trì hoạt động theo lộ trình như hiện nay để giảm xáo trộn, cùng với đó là trung chuyển và “hút” khách cho metro.

Tin cùng chuyên mục

Khai thác cát sông tại ĐBSCL. (Ảnh: Văn Sơn)

Dùng cát nhân tạo thay thế hoàn toàn cát tự nhiên là “không khả thi”

(PLVN) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Văn bản số 153/TTg-CN ngày 1/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Huy Thái (Đoàn Bạc Liêu) về giải pháp sử dụng cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên cho các dự án giao thông tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Đọc thêm

Xử lý nghiêm hành vi bạo lực khi tham gia giao thông

Hai thanh niên tạt đầu ô tô và hành hung người khác trên đường Vành đai 2 vào ngày 25/2. (Ảnh cắt từ clip)
(PLVN) - Tình trạng ẩu đả, hành hung khi tham gia giao thông đã và đang xảy ra với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nhiều khi chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt, không ít người đã bất chấp vi phạm pháp luật, để rồi lĩnh hậu quả đáng tiếc.

Văn hóa giao thông

Văn hóa giao thông
(PLVN) - Dù vì bất cứ lý do gì thì hành vi của hai người đàn ông đi xe máy cố ý chạy lên đường Vành đai 2 trên cao là đường chỉ dành cho xe hơi; sau đó tạt đầu ô tô, đánh người là sai rõ ràng. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng đặt ra vấn đề, vì sao lại xảy ra việc “xung đột ứng xử” giữa người đi xe hơi và người đi xe máy? Có phải vì “tại anh, tại ả, tại cả đôi bên”?

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông dẫn tới những hệ lụy đau lòng. (Ảnh: TL).
(PLVN) - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.

Đầu xuân nghĩ về “văn hóa uống”

Mỗi người dân cần có ý thức về ATGT. (Anhr minh họa: TL).
(PLVN) - Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia để xác định nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở tài xế, làm cơ sở để xử phạt. Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng cần xử lý hình sự tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức đặc biệt nghiêm trọng (vượt mức 3) dù chưa gây hậu quả.

Nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau

Nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải mới có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.