Miễn phí 10 ngày tuyến buýt sông Sài Gòn

Ảnh: VNN
Ảnh: VNN
Sáng nay (25/11), tuyến buýt sông đầu tiên của TPHCM có lộ trình bến Bạch Đằng, Quận 1 đi Linh Đông (Thủ Đức) đã chính thức đi vào khai thác.

Tuyến số sau khi được hạ thủy từ ngày 21/8 đã hoàn tất những khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn và được Công ty Thường Nhật – chủ đầu tư dự án chính thức đưa vào khai khác sáng nay.

Tuyến này sử dụng 4 tàu buýt 80 chỗ, nếu tính cả đón trả khách, buýt đường sông chỉ cần 30 phút là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến.

Để tăng hiệu quả của tuyến buýt sông này, chủ đầu tư cũng vừa đề xuất kết nối tuyến buýt sông này với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh để đến một số địa điểm du lịch, khách sạn, trên địa bàn…

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, thành phố có nhiều điều kiện để phát triển giao thông thủy với mạng thủy với hơn 110 tuyến sông, kênh rạch, 1000km đường sông bao quanh, vì thế việc đưa vào sử dụng tuyến buýt sông sẽ là tiền đề để phát triển các tuyến mới. Từ đó sẽ mở ra đa phương thức các loại hình, giảm phụ thuộc vào đường bộ.

Ông Bùi Xuân Cường đánh giá tuyến buýt sông được đưa vào khai thác sẽ mở ra một loại hình vận tải hành khách công cộng mới trên địa bàn TP và cũng tạo tiền đề cho việc xây dựng những mô hình tương tự. Loại hình vận chuyển này không chỉ giúp góp phần làm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông mà còn tạo đà cho phát triển du lịch tại TP HCM.

Riêng với tuyến buýt đường sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm), ông Bùi Xuân Cường yêu cầu chủ đầu tư phải chủ động nghiên cứu các phương án để khi hoàn thành công trình cống kiểm soát triều Bến Nghé thì đầu tư xây dựng nhanh để đưa vào khai thác.

Theo ông Cường, do đây là mô hình đầu tiên nên thời gian đầu thực hiện có thể phát sinh những bất cập nên ngành giao thông TP cũng rất cần những ý kiến đóng góp từ người dân để xây dựng tuyến phù hợp hơn.

Theo ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, trong 10 ngày đầu, tuyến buýt đường sông này sẽ miễn vé và phục vụ hành khách từ 6 giờ 30 phút tới 19 giờ 30 phút mỗi ngày. Sau thời gian này, giá vé áp dụng 15.000 đồng/người/lượt.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.