Miễn giảm lãi suất cho 2 khách hàng “tố” ngân hàng VPBank cho vay “nặng lãi”?

Miễn giảm lãi suất cho 2 khách hàng “tố” ngân hàng VPBank cho vay “nặng lãi”?
(PLO) - Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay “lãi nặng”, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.




Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay “lãi nặng”, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.
Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay “lãi nặng”, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.
Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay “lãi nặng”, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.
Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay “lãi nặng”, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.
Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay “lãi nặng”, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.
Liên quan đến một số bài viết phản ánh về tình trạng ngân hàng VPBank cho khách hàng vay với lãi suất “trên trời” 27% và 35%/ năm được đăng tải trên báo Pháp Pháp luật Việt Nam ngày 24/2 vừa qua. 
Ông Đồng Xuân Hòa – Trưởng phòng Truyền thông Ngân hàng VPBank cho biết: “Sau khi tiếp nhận được thông tin đăng tải trên báo chí, phía ngân hàng đã tìm gặp khách hàng và xác minh sự việc”.
Ngân hàng VPBank đã tìm gặp khách hàng và xác minh sự việc mà báo chí phản ánh (ảnh Internet)
 Ngân hàng VPBank đã tìm gặp khách hàng và xác minh sự việc mà báo chí phản ánh (ảnh Internet)
Bàn về gói vay tín dụng cá nhân (bảng kê khai lương của người vay) với lãi suất lên tới 27%/năm mà anh Nguyễn Trọng T. (SN 1976, Hà Nội) đã ký “hợp đồng tín dụng kiêm khế ước nhận nợ” với ngân hàng VPBank, chi nhánh Thăng Long mang số 1840053 với khoản vay lên 110.000.000 (một trăm mười triệu đồng chẵn), do bà Lê Thị Hòa, phó Giám đốc chi nhánh ký.
Anh Hòa cho biết thêm: “Sau khi xác minh anh T. - khách hàng của VPBank vừa trải qua ca phẫu thuật ghép thận, đoàn CBNV VPBank gồm hơn 10 người đã về tại nhà riêng anh T. tại địa chỉ xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình vào ngày 19/3/2015 để thăm hỏi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách hàng. Biết anh T. có mục đích vay tín dụng cá nhân để trang trải chi phí cho cuộc phẫu thuật ghép thận chứ không phải như mục đích ban đầu mà anh T. đã kê khai trong hồ sơ là đề nghị vay vốn ngân hàng để mua sắm dụng cụ gia đình.
Phía đại diện ngân hàng nhận định: cán bộ ngân hàng nhận định khách hàng là người có nhân thân tốt, có hoàn cảnh khó khăn thực sự, do đó mặc dù anh T. chưa đề xuất với đại diện ngân hàng nhưng cán bộ ngân hàng đã chủ động đề xuất với ban lãnh đạo về việc hỗ trợ cho trường hợp của anh T. bằng những biện pháp cụ thể như miễn giảm lãi suất”.
Ngoài ra, đại diện ngân hàng VPBank cũng cho biết sẽ sớm thông báo về việc hỗ trợ này sẽ được gửi đến khách hàng ngay khi có quyết định chính thức từ phía ban lãnh đạo ngân hàng và đồng thời cũng sẽ được gửi tới các phóng viên quan tâm.
Về khoản tiền 5 triệu đồng mà anh T. không được ngân hàng giải ngân (trong đó có hơn 3,2 triệu là tiền bảo hiểm rủi ro và gần 1,8 triệu không được giải ngân mà không rõ lý do) và tại sao chị Vân (nhân viên tín dụng của VPBank) phải bỏ tiền túi của mình ra để “trả lại” cho anh T., vị đại diện ngân hàng cho biết: “Sẽ kiểm tra lại thông tin ngân hàng là có hay không việc giải ngân số tiền gần 1,8 triệu đồng và sẽ sớm cung cấp cho báo chí”.
Đối với trường hợp khách hàng là ông Nguyễn Đức Th. (trú tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang vay vốn tại Công ty tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Công ty tài chính VPBank; Tên bằng tiếng nước ngoài: VPBank Finance Company Limited; Tên viết tắt bằng tiếng nước ngoài: VPB FC) với lãi suất lên đến 35%/ năm trong thời hạn 36 tháng. 
Đại diện phía ngân hàng, cho biết sau khi tiếp  nhận thông tin, ngân hàng đã tiến hành cho xác minh về hợp đồng của khách hàng trên. Theo đó, hợp đồng được ký với ông Th. là do 1 đơn vị công ty tài chính (thuộc VPBank) có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện giao dịch.
Sau khi xác minh, công ty tài chính VPBank đã cho người đến gặp khách hàng để trao đổi, đồng thời đã gửi lời xin lỗi với khách hàng về sự bất tiện cũng như thái độ của nhân viên của bên công ty đã không được chu đáo và có những lời lẽ chưa chính xác khi trao đổi ông Th.
Ông Hòa nhấn mạnh: “Phía ngân hàng cũng sẽ vào cuộc xác minh việc có hay không nhân viên ngân hàng mạo danh công an để “đòi nợ” khách hàng”.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật về vụ việc./.

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa. Nguồn: Cục QLTT Bình Định

Bình Định tăng cường kiểm tra kiểm soát hàng hóa kinh doanh trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

(PLVN) -  Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-TCQLTT ngày 22/10/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường, từ ngày 1/11/2024 đến hết ngày 1/3/2025, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định sẽ triển khai thực hiện Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cuối năm 2024 cũng như dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.