Miến dong Miến Vương: “Lấy chất lượng tạo nên thương hiệu”

Miến Vương được nhiều người nội trợ yêu thích chọn lựa
Miến Vương được nhiều người nội trợ yêu thích chọn lựa
(PLO) - Vượt lên những thách thức, khó khăn ban đầu lấy chất lượng là yếu tố quan trọng, kể từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần miến dong Việt Nam đang từng bước khẳng định và phát triển thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh nông sản thực phẩm tại Việt Nam. Qua đó góp phần gìn giữ, bảo tồn nghề làm miến từ bao đời nay của làng, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân trong vùng cũng như đem lại sự an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Giữ hương truyền thống, vươn lên tầm thương hiệu

Trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, miến dong là nguyên liệu được dùng để chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn và không thể thiếu trong mâm cỗ dịp lễ, Tết cổ truyền của dân tộc. Chẳng biết từ bao giờ người xứ Đoài có câu “Cỗ yến thiếu miến làng So”, có ý nghĩa chỉ những bữa cỗ, tiệc sang trọng sẽ chưa thể trọn vẹn nếu không có miến làng So. Nhắc tới lịch sử làm miến của làng So xuất hiện từ bao giờ thì chẳng ai biết chính xác, đa phần người dân trong làng chỉ biết rằng đó là nghề đã được truyền lại từ đời này qua đời khác với khá nhiều bước thăng trầm.

Tuy nhiên, có một khoảng thời gian những hộ sản xuất miến tại làng gặp khó khăn khi có những lời đồn đại về chất lượng sản phẩm miến của làng không đảm bảo. Cùng với đó, trong những năm gần đây, ở nước ta có một số hộ sản xuất miến vì chạy theo lợi nhuận đã pha bột sắn, sử dụng hóa chất trong sản xuất làm cho miến khi nấu dễ bị nát, thiếu vị thơm, ngon, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Tình trạng người dân phơi miến cạnh các con đường đầy gió, bụi, các kênh, mương ô nhiễm,... gây mất an toàn vệ sinh, do đó không ít người tiêu dùng dù thích ăn miến nhưng không dám chọn miến làm món ăn có trong thực đơn của gia đình. 

Xuất phát từ những hạn chế đó, đồng thời nhận thức được rằng bằng công nghệ sản xuất thủ công nên trong quá trình tạo ra sản phẩm không tránh được những nguy cơ gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm và sản xuất thủ công sản lượng không nhiều, có những thời điểm chưa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Để khắc phục những hạn chế đó, năm 2017 anh Bùi Đức Bổng cùng các cổ đông khác đã quyết định thành lập Công ty cổ phần miến dong Việt Nam có trụ sở sản xuất đặt tại xóm Nội, thôn 5, xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội với thương hiệu Miến Vương. 

Nhớ lại những ngày đầu, công ty gặp muôn vàn khó khăn nhưng bằng nghị lực của tuổi trẻ, sự táo bạo trong cách nghĩ, cách làm cùng ý chí, quyết tâm xây dựng thương hiệu cho riêng mình cũng như phát triển thương hiệu làng nghề của làng, hơn một năm qua anh và các cộng sự đã tìm tòi, nghiên cứu và đưa công nghệ sản xuất miến dong sạch “5 không”: không chất bảo quản; không chất tạo màu; không sử dụng hóa chất, phụ gia; không sử dụng thuốc trừ sâu; không sử dụng hương liệu, từ đó được nhiều khách hàng tin dùng.

Có thể thấy để duy trì và phát triển tạo dựng nên một thương hiệu riêng biệt khi mà xung quanh gặp phải sự cạnh tranh từ rất nhiều thương hiệu miến đã từng có tên tuổi từ lâu nếu không có sự chăm chỉ, những lần học hỏi đúc rút kinh nghiệm từ thất bại mà trên hết là cái tâm của người làm kinh doanh lĩnh vực thực phẩm thì rất khó có thể tồn tại được. 

“Làng So vốn nổi tiếng với nghề làm miến nhưng đa số sản xuất theo hình thức tiểu thủ công, theo hộ kinh doanh cá thể. Nhận được điều đó với mong muốn đưa yếu tố doanh nghiệp vào trong sản xuất, xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh cũng như chất lượng. Đồng thời mong muốn hướng người dân vào việc chọn sản phẩm có tên tuổi, có thương hiệu để chất lượng được đảm bảo, qua đó thúc đẩy các hộ kinh doanh khác trong làng nghề học theo vậy để tạo ra những sản phẩm miến an toàn”, anh Bùi Đức Bổng (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty cổ phần miến dong Việt Nam) chia sẻ. 

Sản phẩm được đem đi giới thiệu tại các hội chợ, diễn đàn
Sản phẩm được đem đi giới thiệu tại các hội chợ, diễn đàn

Chất lượng sản phẩm làm nên thương hiệu

Với mong muốn đem đến cho cộng đồng những sản phẩm vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe, công ty luôn chú trọng trong từng khâu sản xuất, chế biến. Công ty đã lựa chọn những loại dong riềng được trồng tại những nơi đảm bảo an toàn làm nguyên liệu. Những công nhân tham gia làm việc tại công ty là những người thợ phải trải qua quá trình tuyển chọn, là những người có kỹ thuật, có kinh nghiệm lâu năm trong làng nghề và đặc biệt hơn là có trách nhiệm, có tâm với sản phẩm mà mình tạo ra. 

“Điều may mắn mà công ty có được đó là làng So là làng sản xuất miến có sản lượng gần như lớn nhất miền Bắc, chất lượng miến của các hộ kinh doanh tại làng tương đối tốt hơn các khu vực khác hầu như không cần pha trộn thêm các phụ gia gì khác. Qua đó, chúng tôi cam kết sản phẩm luôn đảm bảo an toàn chất lượng đối với khách hàng. Để người tiêu dùng cũng như các đại lý bán hàng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, công ty cam kết với người dùng, các đại lý bán hàng của công ty khi sản phẩm có bất cứ phản hồi gì không tốt, người tiêu dùng thấy chất lượng không như mong muốn có thể hoàn trả lại sản phẩm cho công ty”, Chủ tịch Bổng chia sẻ.  

Ngoài ra, công ty đã đầu tư sản xuất sản phẩm trên dây chuyền khép kín, để vượt lên những thách thức về tình trạng thiếu an toàn thực phẩm trong khâu chế biến và sản xuất. Đồng thời thường xuyên duy trì và phổ biến đến công nhân thực hiện nghiêm túc các quy chế hoạt động, các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động,... Bởi thế, sản phẩm Miến Vương không những giữ nguyên được hương vị truyền thống mà còn được cải tiến chất lượng nên sợi miến dai hơn, giòn hơn, có vị thơm hơn, chinh phục người tiêu dùng qua lần đầu trải nghiệm.

Đặt chất lượng lên trên hết là tiêu chí công ty đặt ra, vì vậy công ty luôn sản xuất các sản phẩm với hoàn toàn 100% bột dong riềng, không chứa bất kì chất phụ gia, bảo quản nào, và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng, tốt cho sức khỏe.  Điều đó đã được chứng minh khi mà sau một năm ra thị trường, miến dong Miến Vương đã được nhiều người nội trợ tin dùng và chọn lựa. 

“Trong những tháng đầu tiên công ty đi vào hoạt động, khi đó Miến Vương chưa được người tiêu dùng biết tới nên sản lượng chỉ đạt khoảng 10 tấn. Tuy nhiên, với tiêu chí đặt chất lượng sản phẩm lên trên hết, hiện nay mỗi tháng công ty cung cấp 30-40 tấn miến/tháng và điều vui hơn là sản phẩm Miến Vương khi ra thị trường nhận được phản hồi đánh giá cao từ người tiêu dùng”, anh Bổng chia sẻ. 

Hiện nay, sản phẩm Miến Vương được đóng gói với bao bì nhãn mác đã có mặt tại nhiều đại lý bán hàng truyền thống, các cửa hàng tiện ích ở hầu khắp các tỉnh, thành trên cả nước như: Hà Nội, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Huế, Đắk Lắk, Đồng Nai, Vũng Tàu, Hồ Chí Minh,... Sản phẩm Miến Vương đã được đem đi giới thiệu tại hơn mười nước trên thế giới như Mỹ, Nga, Pháp, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Italia, Lào, Myanmar, Bahrain,... và nhận được sự đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Chất lượng sản phẩm còn được khẳng định hơn khi mà tới đây Miến Vương sẽ tiếp tục phát triển trọng tâm các nhà phân phối trên cả nước, các kênh siêu thị, kênh bán hàng truyền thống, kênh bán hàng online và kênh xuất khẩu tập trung thị trường châu Á, Đông Nam Á và thị trường người Việt ở nước ngoài.

 “Chúng tôi luôn xác định vấn đề sống còn của doanh nghiệp là sản xuất các sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cung cấp ra thị trường để người tiêu dùng không phải lo ngại khi sử dụng sản phẩm. Chọn kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm tức là chọn chất lượng đặt lên hàng đầu và phải luôn duy trì xuyên suốt sự đảm bảo đó. Tạo thương hiệu miến không phải là câu chuyện ngày một, ngày hai, càng chẳng thể làm ăn “chộp giật”. Chính vì điều này, toàn bộ quá trình sản xuất của Công ty được kiểm soát chặt trong mỗi khâu từ kiểm soát nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất, kiểm soát toàn bộ quá trình chế biến cho tới khi ra sản phẩm, đóng bao bì, phân phối tới các hệ thống đại lý,...”, anh Bùi Đức Bổng nhấn mạnh. 

Song hành cùng sự phát triển thương hiệu, công ty còn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động, tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động trên địa bàn. Đồng thời, công ty tham gia các hoạt động công tác từ thiện xã hội, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của địa phương phát động. 

Với những ý chí, quyết tâm đó của đội ngũ lãnh đạo công ty, mặc dù là một công ty mới thành lập, bề dày lịch sử chưa nhiều nhưng với tiêu chí “vì người tiêu dùng” mà công ty luôn đặt ra hy vọng rằng doanh nghiệp sẽ ngày càng vững bước trên con đường phát triển, góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân trong vùng cũng như đem lại sự an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).