MICE EXPO 2024 góp phần “Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới”

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ thông tin về MICE EXPO 2024.
Đại diện Ban tổ chức chia sẻ thông tin về MICE EXPO 2024.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 30/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club – VMC) đã tổ chức giới thiệu chương trình Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024. Đây là sự kiện với quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự, sẽ tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp thêm phát triển, quảng bá sản phẩm của mình…

MICE EXPO 2024 là sự kiện do Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam tổ chức nhằm đẩy mạnh sự hợp tác giữa người bán (seller) và người mua (buyer). MICE EXPO 2024 năm nay còn là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE, từ đó thúc đẩy phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.

Theo ông Vũ Quốc Trí, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam, sự kiện MICE EXPO 2024 còn là sự gắn kết với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của du lịch Việt Nam. Sự kiện diễn ra vào năm nay sẽ càng có ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào ngày 27/9 - Ngày Du lịch Thế Giới với thông điệp Tổ chức Du lịch của Liên Hợp Quốc (UNT) gửi đến các quốc gia thành viên: Du lịch và Hoà bình.

Rất nhiều doanh nghiệp du lịch tham dự sự kiện. (Ảnh: VGP)

Rất nhiều doanh nghiệp du lịch tham dự sự kiện. (Ảnh: VGP)

Với mục đích thúc đẩy phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững cùng quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự, MICE EXPO 2024 là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và cùng nhau nhận định xu thế, xây dựng kế hoạch hành động cho thời gian tới cũng như định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới.

Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Quốc Trí còn cho biết, MICE EXPO 2024 có chủ đề “Việt Nam – Điểm đến xanh của du lịch MICE” với mong muốn hướng đến các đối tác tiềm năng điểm đến du lịch xanh của Việt Nam. Đồng thời, Ban Tổ chức muốn nêu cao trách nhiệm của cộng đồng du lịch như điểm đến, lữ hành và du khách cần chung tay xây dựng điểm đến xanh, bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải.

Các hoạt động chính của MICE EXPO 2024 sẽ diễn ra trong ngày 27/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia số 57 Phạm Hùng – Cầu Giấy – Hà Nội. Sự kiện sẽ gồm các hoạt động: Xúc tiến thương mại (Business Matching B2B) với sự gặp gỡ của 150 người bán (Sellers) là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng và 500 người mua (Buyers) là đại diện các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông và các tổ chức khác; Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức với sự tham gia của khoảng 300 đơn vị, doanh nghiệp; Hoạt động khảo sát – xây dựng sản phẩm và kết hợp giải VMC Golf Cup 2024 tại các địa điểm ở Hà Nội và phụ cận Hà Nội. Đặc biệt giải VMC Golf Cup lần thứ 2 được tổ chức sẽ lồng ghép vào đoàn Fam để tạo sản phẩm du lịch MICE kết hợp với thể thao, diễn ra vào ngày 28 và 29/9/2024 tại Hạ Long (Quảng Ninh).

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Niềm tự hào phía sau những chuyến bay charter

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Thông tin vừa được công bố cho thấy từ 16/3/2025, một doanh nghiệp (DN) Việt Nam chính thức vận hành trở lại các đường bay thuê chuyến (charter), kết nối 11 TP nước Nga với Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Đây không chỉ là một tin vui với ngành du lịch; còn là thông tin khiến những người am hiểu trong lĩnh vực du lịch và hàng không thực sự khâm phục, tự hào.

Lan tỏa 'du lịch xanh' không khói thuốc

Nhiều điểm du lịch không khói thuốc. (Ảnh: Thủy Nguyễn)
(PLVN) - Môi trường du lịch không khói thuốc góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo vệ, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên, tạo nên những điểm đến “xanh” khiến du khách có những trải nghiệm thoải mái, dễ chịu nhất và lựa chọn mảnh đất hình chữ S này là điểm du lịch an toàn, thân thiện.

“Xuyên biên giới” với mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

 Liên kết du lịch giữa các nước trong khu vực châu Á đang là một động lực ngành Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong năm 2025. (Ảnh minh họa - Nguồn: Thu Hằng)
(PLVN) -  Với nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước đến Việt Nam, ngành Du lịch Việt Nam bắt đầu “bắt tay” với các nước trong khu vực châu Á để hình thành nhiều tour, tuyến độc đáo xuyên biên giới với các điểm đến mang đậm bản sắc văn hóa, lịch sử, khám phá thiên nhiên, con người. Mới đây, Thủ tướng 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia đã thống nhất kế hoạch hợp tác mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”.

Phát triển du lịch vùng cao A Lưới

Truyền thống văn hóa đặc trưng của người dân A Lưới cũng là tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch.
(PLVN) - Xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, gắn với giải quyết việc làm, tạo kinh tế và giảm nghèo bền vững cho người dân; nên trong những năm qua, UBND huyện A Lưới (TP Huế) đã có nhiều chủ trương, chính sách đẩy mạnh phát triển du lịch dựa trên những tiềm năng địa phương.

Quy hoạch sân bay Phú Quốc đón 10 triệu khách/năm

Một góc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
(PLVN) - Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được quy hoạch thêm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách VIP, 1 nhà ga hành khách có công suất 6 triệu hành khách/năm.

Lễ hội tạo đà phát triển kinh tế Quảng Ninh

Đình Lục Nà, được xây dựng vào thời Hậu Lê, là ngôi đình duy nhất làm địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng cộng đồng của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bình Liêu. Qua Lễ hội, nhằm bảo tồn di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, đồng thời góp phần xây dựng, quảng bá giới thiệu, lan tỏa vẻ đẹp văn hóa, con người Quảng Ninh.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh hiện có hơn 100 lễ hội, trong đó, 76 lễ hội đã được kiểm kê đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể. Các lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống mà còn thu hút du khách đến với Quảng Ninh, từ đó tạo đà phát triển kinh tế địa phương...

Cần chú trọng an toàn khi du lịch đường sông

Cần có một đề án phát triển tổng thể du lịch đường sông. (Ảnh: Hoàng Tuyết)
(PLVN) - Mặc dù có thế mạnh rất lớn nhưng đến nay, du lịch đường sông ở Việt Nam được đánh giá là phát triển chậm, chưa tương xứng với tiềm năng. Hiện chưa có nhiều tour du lịch đường sông được khai thác hiệu quả và không ít tour có rất ít khách du lịch, thậm chí có thể phải dừng khai thác. Vấn đề an toàn đường sông cũng khiến một số du khách lo ngại.