Meta vinh danh Chuyên gia tài chính ảo Vie của VIB là giải pháp sáng tạo nhất

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chuyên gia tài chính ảo Vie từ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa được chủ sở hữu mạng xã hội Facebook (Meta) vinh danh là giải pháp khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại sáng tạo nhất tại lễ trao giải Vietnam Business Messaging Awards 2023 vừa qua.

Vietnam Business Messaging Awards là giải thưởng thường niên do Meta tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp ứng dụng sáng tạo và đổi mới những công cụ sẵn có trên nền tảng Meta để khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại. Năm 2023, chuyên gia tài chính ảo Vie đến từ VIB đã xuất sắc nhận giải thưởng “Sáng tạo nhất” (Best in Creatives) với loạt giải pháp trải nghiệm thương hiệu toàn diện và đa dạng cho tất cả khách hàng.

Theo chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, VIB đã tạo ra chuyên gia tài chính ảo đầu tiên tại Việt Nam - mang tên Vie và triển khai nhiều cách thức sáng tạo tiếp cận khách hàng tiềm năng, mang đến trải nghiệm hội thoại cá nhân hoá ấn tượng chưa từng có.

Chuyên gia tài chính ảo mang lại trải nghiệm hội thoại thực

Chiến lược tối ưu Business Messaging xoay quanh Vie đã được VIB triển khai toàn diện, tích hợp đa nền tảng trên Meta.

Kể từ khi ra mắt năm 2022, Vie xuất hiện đều đặn trên các bài đăng (Feed), câu chuyện (Stories), Quảng cáo trong luồng (In-stream) và Nội dung được tài trợ (Branded Content). Vie cũng là kênh quan trọng của VIB để tăng cường tương tác với khách hàng thông qua tính năng Phát trực tiếp (Livestream), Video ngắn (Reels), Bình luận để nhắn tin (Comment-to-entry).

Cùng với các giải pháp Nhắn tin dành cho doanh nghiệp như quảng cáo Click-to-messenger, Chatbot, Thông báo nhắc lại (Recurring Notifications), VIB đã hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, tăng nhận biết về sản phẩm và thúc đẩy các cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng.

Hình ảnh Vie được VIB sử dụng trên nền tảng Shoppertainment (mua sắm online kết hợp giải trí) để quảng cáo các sản phẩm thẻ VIB với nội dung giải trí gần gũi người dùng. Ngân hàng cá nhân hóa nội dung quảng cáo của Vie đến các điểm chạm khác nhau theo từng phân khúc khách hàng qua nền tảng Commerce & DR. Nhờ đó, thông tin về các sản phẩm tài chính trở nên dễ hiểu hơn bằng ngôn ngữ gần gũi với giới trẻ.

Vie giải đáp mọi câu hỏi về thẻ VIB và tư vấn sử dụng thẻ sao cho có lợi nhất một cách dễ hiểu và thân thiện

Vie giải đáp mọi câu hỏi về thẻ VIB và tư vấn sử dụng thẻ sao cho có lợi nhất một cách dễ hiểu và thân thiện

Vie còn cung cấp lời khuyên và mẹo tài chính bằng cách sử dụng nội dung video thú vị, thu hẹp khoảng cách giữa ngân hàng với người dùng khi họ luôn có thể dễ dàng tương tác với Vie.

Những nội dung này của Vie được VIB kết hợp hiệu quả vào nền tảng Livestream của các kênh truyền thông như Vietcetera, giúp Vie tăng tương tác với khách hàng, tiếp thị sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Đồng thời, VIB ứng dụng Messenger Bot tích hợp công cụ AI Chatbot giúp người dùng có thể nhắn tin tương tác thật cùng Vie, giải đáp mọi thắc mắc về Vie và hỏi đáp tìm hiểu sản phẩm thẻ một cách đầy dễ hiểu và thân thiện.

Chuẩn mực tương lai của ngành dịch vụ tài chính

Meta đánh giá cao hiệu quả sử dụng sáng tạo Business Messaging của VIB và nhận định chuyên gia tài chính ảo Vie là bước đột phá tương lai của dịch vụ tài chính. Theo chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, phụ nữ Việt thường giữ vai trò “tay hòm chìa khóa” trong gia đình, song nam giới thường có độ hiểu biết và sử dụng các dịch vụ tài chính cao hơn.

Việc ra mắt Vie giúp phá vỡ khuôn mẫu chuyên gia tài chính điển hình, đồng thời giúp mọi người dùng dễ dàng tiếp cận và tiếp thu các loại hình dịch vụ ngân hàng hơn, cũng như đưa VIB nhanh chóng tiến gần và thấu hiểu khách hàng của chính mình.

Vie từ thế giới ảo bước ra thế giới thật trong talkshow Kiếm tiền bằng cách tiêu tiền

Vie từ thế giới ảo bước ra thế giới thật trong talkshow Kiếm tiền bằng cách tiêu tiền

Chiến dịch thành công ghi đậm đấu ấn của Vie và VIB trong năm 2022 phải kể đến livestream “Kiếm tiền bằng cách tiêu tiền”, thuộc chuỗi talkshow “The Money Date” của Vietcetera. Vie đã bước ra từ thế giới ảo để trò chuyện thật với người dẫn chương trình, trả lời câu hỏi của khán giả và tương tác sâu với hàng nghìn người trẻ để chia sẻ về sở thích cá nhân, quan điểm tiền bạc, bí kíp đầu tư… Trong thời gian livestream, Vie còn tổ chức mingame đố vui tặng quà cho người dùng. Buổi công chiếu gây xôn xao giới trẻ, thu hút hơn 52.000 lượt xem và 5.000 lượt tương tác.

Bên cạnh đó, thông qua AI ChatBot, VIB đã khắc họa tính cách của Vie trong cuộc trò chuyện trên Messenger, tạo nên hiệu quả ấn tượng khi sử dụng giọng nói và ảnh động làm chân thực hóa các tư vấn tài chính cá nhân hơn bao giờ hết. Theo đo lường từ Meta, 72% người dùng đã nhắn tin tham gia trò chơi đố vui, 70% mã quà tặng được phát qua Messenger, và 45% người dùng đồng ý nhận “Thông báo cho tôi" về thông tin đăng ký thẻ VIB qua tương tác với Vie.

Business Messaging có vai trò quan trọng trong từng giai đoạn của phễu marketing để khai thác dữ liệu, kết nối và chuyển đổi khách hàng hiệu quả. Thông qua nền tảng này, Vie đã kết nối và tương tác với khách hàng, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút quan tâm về dịch vụ tài chính.

Theo kết quả khảo sát người dùng từ Meta (Brand Lift Survey), bằng cách kết hợp hài hòa các công cụ marketing, VIB đã thành công trong việc đạt được mức tăng trưởng đáng kể về: Số người ghi nhớ quảng cáo tăng (+6,3 điểm), Mức độ nhận biết chiến dịch (+4,9 điểm), Mức độ yêu thích thương hiệu (+2,3 điểm) và Liên tưởng thông điệp quảng cáo (+2 điểm). Các chỉ số đạt được đều cao gấp 2 so kết quả chung ngành tài chính ngân hàng.

Không chỉ trên các nền tảng của Meta, VIB còn đưa Vie vào các hoạt động tương tác và chăm sóc khách hàng như Tổng đài tư vấn AI Call Center hỏi đáp cùng Vie 24/7, Thực tế ảo AR mang Vie ra thế giới thật bằng cách quét mã QR phía mặt sau thẻ tín dụng, Vie sẽ tương tác với khách hàng về cách sử dụng thẻ cũng như các ưu đãi thẻ.

Hình ảnh năng động của Vie cũng được sử dụng xuyên suốt các thông điệp quảng cáo thẻ VIB, xuất hiện từ MV âm nhạc đến các ấn phẩm truyền thông cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thực, khiến chuyên gia tài chính ảo ngày càng quen thuộc với người dùng trẻ.

Vie xuất hiện chân thực trong MV “Vie là AI”

Vie xuất hiện chân thực trong MV “Vie là AI

Chuyên gia tài chính ảo đầu tiên Vie không chỉ giúp VIB xây dựng giá trị lâu dài qua Messenger Bot, mà còn tạo bước đột phá trong hành trình chuyển đổi số trải nghiệm của khách hàng, thúc đẩy “mô hình ảo tương tác thật” này trở thành chuẩn mực tương lai của ngành dịch vụ tài chính.

Chiến thắng “Best in Creatives” từ Meta là minh chứng cụ thể cho những giá trị sáng tạo mà VIB đóng góp cho cộng đồng ngành tiếp thị quảng cáo và ngành tài chính ngân hàng Việt, khẳng định tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo nhất Việt Nam và Dẫn đầu xu thế thẻ của VIB.

Đọc thêm

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) v ừa hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Khuyến mại của các dòng xe ô tô Honda trong tháng 5/2024

Khuyến mại của các dòng xe ô tô Honda trong tháng 5/2024
(PLVN) - Với mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều hơn nữa cơ hội trải nghiệm các mẫu xe ô tô Honda và tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn bên gia đình, Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 6 đến hết ngày 31/5/2024.

Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư

Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư
(PLVN) - Trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư. Năm 2024, Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng với đa dạng mô hình kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường các sản phẩm từ nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON. Từ đó, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng vì sự thịnh vượng chung.

ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report

ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam (tiền thân là TNCons Vietnam) vinh dự lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024 và Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Doanh nhân Lưu Đức Khang: Khát khao tạo nên những giá trị khác biệt

Doanh nhân Lưu Đức Khang: Khát khao tạo nên những giá trị khác biệt
(PLVN) -  Gần 10 năm chính thức đi vào hoạt động đã ghi dấu nhiều cột mốc quan trọng trong sự đổi thay và phát triển vượt bậc của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang. Luôn xây dựng giá trị cốt lõi là đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang dưới sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” Lưu Đức Khang đã và đang nỗ lực tạo nên nhiều giá trị khác biệt, không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực du học, xuất khẩu lao động tại Việt Nam.

Nhà thiết kế Hoàng Ly - Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam: Nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với tà áo dài

Nhà thiết kế Hoàng Ly - Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam: Nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với tà áo dài
(PLVN) -   Năm 2024 là một năm rất đặc biệt đối với Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly, đánh dấu cột mốc 30 năm chị gắn bó với ngành thời trang nói chung và áo dài nói riêng. Một chặng đường mà chị cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì đã góp công sức trong việc lưu giữ và bảo tồn văn hóa Việt Nam, khẳng định giá trị bền vững trong mọi thời đại. Cho đến nay, niềm đam mê được cống hiến cái đẹp cho cuộc đời chưa bao giờ nguội lạnh đối với NTK tài ba này.

Doanh nhân Lê Lan Hương: Luôn đổi mới, sáng tạo đưa thương hiệu Quạt trần MR.VŨ vươn xa

Doanh nhân Lê Lan Hương: Luôn đổi mới, sáng tạo đưa thương hiệu Quạt trần MR.VŨ vươn xa
(PLVN) -  Là một người đam mê sáng tạo và rất thức thời trong kinh doanh, doanh nhân Lê Lan Hương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quạt trần Cho Người Giàu đã luôn nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm quạt phù hợp với thực tế người tiêu dùng. Cũng chính nhờ sự nhạy bén này của chị mà thương hiệu Quạt trần MR.VŨ ngày càng khẳng định được vị thế trên thương trường.

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'
(PLVN) - Bùi Thị Ngọc Hà (nghệ danh Tô Diệp Hà) là cái tên đã đăng quang Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh nghệ thuật, người đẹp này còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Sở hữu công ty đa hạng mục nhưng nữ doanh nhân cực kỳ kín tiếng, đối với cô, chính chất lượng sản phẩm là lời quảng bá thuyết phục nhất và hạnh phúc gia đình mới thực sự là đích đến cuối cùng của nàng Hoa hậu.

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc
(PLVN) - Với những thành công trong bộ môn tóc, đặc biệt là trị rụng - kích mọc tóc, doanh nhân Phạm Quỳnh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc - tạo mẫu tóc, đặc biệt, chị được biết đến là người dẫn đầu đưa các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về Việt Nam.

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B
(PLVN) -  Nếu để ý trên thị trường phần mềm cho ngành F&B sẽ thấy vô vàn những giải pháp nhỏ và phổ biến của các startup trong nước, nhưng đi sâu vào tìm hiểu kỹ lại thấy ở phân khúc các chuỗi nhà hàng lớn thì hầu hết lại đang sử dụng giải pháp do Dcorp Vietnam cung cấp. Với sự chỉ huy của “thuyền trưởng” James Dương Nguyễn, Dcorp là công ty đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quản trị vận hành chuyên nghiệp ở trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'
(PLVN) -  Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, doanh nhân Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến nữ doanh nhân nản lòng. Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp Cao Thanh đạt được những thành công nhất định ngay khi còn trẻ tuổi.

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan - 'Bông hồng thép' đất Cảng

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan - 'Bông hồng thép' đất Cảng
(PLVN) -  Với ý chí làm giàu và sự nhạy bén trong kinh doanh, CEO Nguyễn Thị Loan đã “chèo lái” đưa Công ty TNHH Thương mại Anh Trang ngày càng phát triển lớn mạnh, tạo dựng danh tiếng và khẳng định được vị thế trên thương trường.

Đạo diễn - Doanh nhân Nguyễn Lan Vy: Khát vọng đưa văn hóa áo dài Việt Nam lên sân khấu quốc tế

Đạo diễn - Doanh nhân Nguyễn Lan Vy: Khát vọng đưa văn hóa áo dài Việt Nam lên sân khấu quốc tế
(PLVN) - Sinh ra và lớn lên tại vùng đất cố đô Huế, nơi được xem là cái nôi của áo dài Việt Nam, Đạo diễn Lan Vy vốn sớm có niềm say mê đối với tà áo quốc phục. Từ thuở nhỏ, được cha rèn luyện cho bản lĩnh còn mẹ dạy cho cách gìn giữ chuẩn mực truyền thống, chị đã lĩnh hội tinh hoa từ chính vùng đất quê hương giàu truyền thống và thành công lan tỏa tới du khách quốc tế thông qua thương hiệu chương trình “Áo Dài Show”.

Vũ Văn Hạnh - Chủ tịch Ecohome Group: Sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng

Vũ Văn Hạnh - Chủ tịch Ecohome Group: Sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng
(PLVN) -  Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu tiêu dùng đối với các mặt hàng lành tính ngày càng cao. Khác với trước đây, khách hàng hiện nay quan tâm tới nguồn gốc cũng như tác dụng lâu dài của sản phẩm đối với sức khỏe và môi trường. Với mong muốn mang tới cộng đồng những mặt hàng “Made in Vietnam” chất lượng cao, giá thành hợp lý, Chủ tịch Ecohome Group Vũ Văn Hạnh đã và đang miệt mài trên con đường chung tay bảo vệ sức khỏe người Việt.