Mercedes sẽ từ bỏ Maybach?
(AutoNet) - Tiết lộ với tờ Automotive News, các giám đốc điều hành của Mercedes-Benz, cho biết hãng không đủ khả năng tài chính để giữ Maybach lại trên thị trường...
Trong khi Rolls-Royce và Bentley liên tiếp tạo được những kỷ lục về doanh số thì thương hiệu limo hạng sang Maybach của Mercedes-Benz dường như vẫn dẫm chân tại chỗ. Tiết lộ với tờ Automotive News vào ngày 3/9, các giám đốc điều hành của Mercedes-Benz, cho biết hãng không đủ khả năng tài chính để giữ Maybach lại trên thị trường. Tuy nhiên, đây là một quyết định khó khăn bởi vì 70 đại lý Mỹ của thương hiệu siêu sang này đã bỏ ra hơn 500.000 USD mỗi năm nhằm tạo ra các studio độc đáo chỉ để trưng bày vài mẫu xe.
Ban đầu, Mercedes đặt mục tiêu bán 500 chiếc Maybach mỗi năm chỉ riêng tại Mỹ. Thế nhưng, sau 4 năm hoạt động, tổng doanh số mới chỉ đạt chưa đầy 800 chiếc khắp thế giới mặc dù gần đây hãng đã bổ sung thêm hai model 57 S và 62 S (chữ “S” là viết tắt của “Special” – đặc biệt).
Nguyên nhân nào đã dẫn tới tình trạng kinh doanh kém cỏi của Maybach? Theo các chuyên gia, lý do chính nằm ở vóc dáng “từa tựa” với những “người anh em cùng mẹ” trong họ nhà Mercedes. Chẳng hạn như S-Class 2007, nhiều người vẫn đôi khi lầm tưởng nó là Maybach trong khi mức giá của nó chỉ khoảng 80.000 USD so với một chiếc Maybach 62 trị giá 400.000 USD.
Hiện nay đã bắt đầu có những tin đồn cho rằng Mercedes-Benz sẽ biến các sản phẩm của Maybach trở thành dòng xe cao cấp nhất trong hệ thống sản phẩm của mình. Nếu quả thật như vậy, thương hiệu Maybach được khôi phục năm 1998 sẽ một lần nữa rơi vào dĩ vãng.
-
H.H

