Mercedes E-Class Cabriolet: 4 mùa, 4 cảm xúc

Với thời gian đóng/mở mui chỉ 20 giây, E-Class Cabriolet mang đến những cảm xúc thú vị dưới mọi điều kiện thời tiết

Sau sự xuất hiện thành công rực rỡ của E-Class sedan, E-Class coupe và E-Class Estate hoàn toàn mới, Mercedes-Benz tiếp tục tung ra phiên bản mui xếp trang nhã đầy cá tính. Với thời gian đóng/mở mui chỉ 20 giây, E-Class Cabriolet mang đến cho người sử dụng những cảm xúc thú vị dưới mọi điều kiện thời tiết trong năm.

Đây chính là phiên bản cuối cùng trong dòng sản phẩm E-Class được thiết kế lại hoàn toàn mới vốn đã chứng tỏ sự thành công tại hầu hết các thị trường trên toàn thế giới. Một trong những yếu tố làm nên thành công của E-Class mới, không gì khác, là kiểu dáng phong cách xe. Năm 2009 đã đánh dấu sự ra đời của nhiều tên tuổi được cách tân, nhưng đứa con của Mercedes-Benz vinh dự nằm trong số những chiếc xe thiết kế lại đẹp nhất do các chuyên gia của Kelley Blue Book (KBB) bình chọn.

Với thông điệp “4 mùa, 4 cảm xúc”, E-Class Cabriolet muốn nói với các chủ nhân yêu quý của nó rằng, họ có thể thỏa mãn du ngoạn cùng chiếc xe trong mọi điều kiện thời tiết, kể cả khi mùa đông giá rét lẫn khi nóng nực trong những ngày hè. Những trang bị tiện nghi đặc trưng vốn có của một dòng xe sang trọng đẳng cấp còn tiếp tục nâng cảm xúc của người sử dụng lên một tầm cao mới, khác hẳn so với các loại xe thể thao mui xếp thông thường vốn chỉ được phát triển tập trung vào tính năng.

Cũng trên chiếc xe cabriolet mới nhất này, nhà sản xuất đến từ Đức quyết định lựa chọn trang bị mui mềm thay vì mui cứng như trên nhiều dòng trước đó. Lý do của sự lựa chọn này được giải thích là nhà sản xuất muốn tìm lại cảm hứng từ các dòng xe mui xếp cổ điển, rồi truyền lại cảm hứng ấy cho sản phẩm mới nhất của mình.

Chiếc mui mềm có thể mở ra và đóng lại hoàn toàn tự động trong thời gian 20 giây, kể cả khi chiếc xe đang chạy với tốc độ lên đến 40km/h. Điều đáng chú ý nữa là chiếc mui khi mở ra sẽ được xếp gọn trong một ngăn nhỏ được thiết kế đặc biệt ở phía sau. Một chiếc vách ngăn (có thể tháo ra được) tách biệt giữa khoang chứa mui gập và khoang hành lý, và đây chính là điểm khác biệt lớn của E-Class Cabriolet so với hầu hết các loại xe mui gập trên thị trường hiện nay. Khi chiếc mui được đóng kín, chiếc nắp có thể trượt về phía sau, khiến cho thể tích của khoang hành lý tăng lên từ 90 lít thành 390 lít – đủ để chứa khá nhiều hành lý cho một hành trình dài.

Các cấu hình động cơ trang bị cho E-Class Cabriolet cũng thể hiện sự sáng tạo với hai dòng động cơ: động cơ diesel bơm nhiên liệu trực tiếp và động cơ xăng thế hệ mới (xem chi tiết trong bảng các cấu hình động cơ của E-Class Cabriolet). Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và ấn tượng không chỉ nhờ động cơ mới, mà còn do hàng loạt các chỉ số thực tế khác. Đó là việc sử dụng loại lốp có chỉ số cản thấp và một hệ thống kiểm soát điện tử giám sát điều kiện hoạt động tức thì của xe và mức công suất cần thiết phải phát huy, cộng với chỉ số cản khí động học thấp đến kinh ngạc. Chỉ số này trên E-Class Cabriolet chỉ là 0.28 – khiến E-Class Cabriolet nằm trong số những chiếc xe có mức cản khí động học tốt nhất cùng phân khúc. Nó cũng là chỉ số đánh giá sự thành công của nhà sản xuất trong việc cải tiến thiết kế của E-Class.

AIRCAP® - công nghệ mới tiên tiến

Năm 1989, Mercedes-Benz lần đầu tiên giới thiệu một thiết bị chống quẩn gió cho dòng SL, và sau đó là vào năm 2004, ra mắt hệ thống sấy ngang cổ AIRSCARF® để cải thiện tiện nghi trên các dòng xe mui trần. Giờ đây, thế hệ mới của công nghệ này, hệ thống chống quẩn gió tự động tích hợp AIRCAP®, có thể được kích hoạt chỉ bằng một nút bấm, làm giảm đáng kể luồng gió xoáy quẩn bên trong ca-bin của Mercedes E-Class Cabriolet, đồng thời tạo ra luồng không khí ấm áp ở vùng cổ của người ngồi. Hệ thống mới này cũng dễ dàng lắp đặt và sử dụng hơn rất nhiều so với hệ thống chống quẩn gió thông thường.

AIRCAP® bao gồm 2 bộ phận chính: đó là một thiết bị làm lệch hướng gió có thể mở rộng thêm khoảng 6cm bằng một tấm chắn trên khung của kính lái, và một hệ thống chống quẩn gió bố trí giữa hai ghế sau. Không chỉ làm tăng sự thoải mái và thư giãn cho những người ngồi trong xe, việc giảm luồng gió quẩn khi AIRCAP® được kích hoạt (hệ thống này có thể được kích hoạt khi xe đang vận hành với vận tốc lên đến 160km/h) còn làm giảm tiếng ồn trong cabin khi chiếc mui mở. Vì vậy, ngay cả trong điều kiện tiếp xúc trực tiếp với khí trời ở tốc độ cao thì những người ngồi trong xe vẫn có thể giao tiếp với nhau một cách dễ dàng.

Tĩnh lặng và ấm áp

Mặc dù được trang bị hệ thống mui mềm tiêu chuẩn, nhưng E-Class Cabriolet mới nằm trong số những chiếc xe có khoang ca-bin yên tĩnh nhất trong phân khúc của nó. Bên cạnh đó, 4 ghế ngồi đảm bảo không gian thoải mái và tiện nghi cho 4 người lớn, mặc dù hàng ghế sau có thể không rộng rãi như trên phiên bản sedan. Chất liệu cao cấp đặc biệt của chiếc mui mềm làm giảm tiếng ồn đáng kể trong không gian cabin so với các loại mui mềm bằng vải thông thường. Tiếng ồn từ bên ngoài do các xe khác gây ra và do tiếng ồn của gió được dập tắt một cách hiệu quả. Trên đường trường, sự khác biệt có thể cảm nhận rõ khi tốc độ từ 80km/h, chẳng hạn khi chui qua các con đường hầm hay vượt đoàn xe tải. Ở tốc độ cao hơn, lợi thế của mui mềm cao cấp còn ấn tượng hơn rất nhiều. Chẳng hạn như người ngồi trong xe có thể thoải mái nói chuyện qua điện thoại với chế độ rảnh tay trong khi xe đang vận hành ở tốc độ trên 200km/h.

Ngoài chức năng chống ồn, chiếc mui mềm đương nhiên là chống thấm nước, chống gió và cách nhiệt. Ngay cả khi đưa xe vào hệ thống rửa cao áp tự động thì cũng không ảnh hưởng gì. Với độ dày lên đến 23,5mm, chiếc mui mềm đặc biệt còn có khả năng cách nhiệt ấn tượng, và điều đó có nghĩa là E-Class Cabriolet cũng là chiếc xe lý tưởng để sử dụng vào mùa đông giá lạnh, thậm chí là cả khi có băng tuyết.

Trang bị an toàn đẳng cấp

Mẫu Cabriolet hoàn toàn mới này được thừa hưởng hàng loạt các phát minh về an toàn vốn chỉ có trên các dòng xe của Mercedes. Trang bị nổi bật của mẫu xe 2 cửa mui xếp này là hệ thống bảo vệ chống lật xe, trụ A được tăng cường lực chống đỡ bằng 2 ống tuýp bổ sung. Model mới này cũng là chiếc xe Mercedes cabriolet đầu tiên trang bị túi khí phần đầu.

Hệ thống bảo vệ chống lật gồm hai thanh đỡ cực khỏe, với mỗi thanh có đường kính lên đến 35mm, được bố trí ở khoảng ngang đầu hàng ghế sau, phía sau lưng ghế. Một cảm biến độ nghiêng sẽ phát hiện khả năng xảy ra nguy hiểm đối với người ngồi trên xe dựa trên những nguyên lý phát hiện trượt ngang hoặc tăng tốc đột ngột do sự tác động của những va chạm. Nếu cảm biến nhận thấy có dấu hiệu phản ứng và gửi tín hiệu về trung tâm, hệ thống bảo vệ cũng như bộ phận xiết đai an toàn ngay lập tức được kích hoạt.

Và kết quả là cả hai thanh bảo vệ ở phía sau đầu của người ngồi được bật lên. Các thanh sẽ tự động nhô cao chỉ trong tích tắc, vượt qua điểm cao nhất ở ngưỡng an toàn và bị khóa cứng tại vị trí đó. Kết hợp với trụ A siêu cứng được gia cường bằng các ống tuýp lớn bằng thép, các thanh an toàn sẽ bảo vệ một cách hiệu quả những người ngồi trong xe.

Trang bị an toàn khác còn có 7 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống xiết đai an toàn tự động và hệ thống giới hạn lực căng của đai an toàn ở tất cả các ghế. Các túi khí được bố trí ở phía trước, hai bên hông cho lái xe và hành khách hàng ghế trước, một túi khí phần gối phía lái xe và các túi khí phần đầu. Các túi khí phần đầu trên mẫu xe này, cũng là trang bị đầu tiên trên một chiếc xe mui xếp của Mercedes, được bố trí ở pa-nô cửa khu vực ngang thắt lưng. Bao quát một vùng rộng lớn – khoảng 0.7 x 0.5 mét với thể tích khoảng 17 lít khi bung ra – các túi khí này cung cấp khả năng bảo vệ rất hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em trong trường hợp xảy ra va chạm. Hệ thống bảo vệ 3 thành phần bên sườn – bao gồm túi khí đầu và ngực – sẽ tối ưu hóa mức độ bảo vệ cho từng phần riêng biệt của cơ thể người ngồi trong xe. Túi khí sườn phía sau là trang bị lựa chọn.

Trang bị an toàn chuẩn mực rất đáng lưu tâm nữa của E-Class Cabriolet là hệ thống phát hiện và cảnh báo tình trạng mệt mỏi, gà gật của lái xe (ATTENTION ASSIST), hệ thống bảo vệ tiền va chạm (PRE-SAFE®), hệ thống chiếu sáng thông minh (Intelligent Light System), ca-pô thông minh (Active Bonnet) và hệ thống kiểm soát khoảng cách với các phương tiện giao thông phía trước (DISTRONIC PLUS).

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về giá của Mercedes-Benz E-Class Cabriolet hoàn toàn mới. Tuy nhiên, một số nguồn tin dự đoán giá khởi điểm của mẫu xe này trên thị trường thế giới sẽ khoảng 49.300USD.

Các phiên bản của thế hệ E-Class hoàn toàn mới hiện nay

    • E-Class Saloon xuất hiện trên thị trường vào tháng 3/2009
    • E-Class Coupé xuất hiện trên thị trường vào tháng 5/2009
    • E-Class Estate xuất hiện trên thị trường vào tháng 11/2009
    • E-Class Cabriolet xuất hiện trên thị trường vào tháng 3/2010

Các cấu hình động cơ của E-Class Cabriolet năm 2010

    • E 220 CDI BlueEFFICIENCY Cabriolet, công suất 170 mã lực
    • E 250 CDI BlueEFFICIENCY Cabriolet, công suất 204 mã lực
    • E 350 CDI BlueEFFICIENCY Cabriolet, công suất 231 mã lực
    • E 200 CGI BlueEFFICIENCY Cabriolet, công suất 184 mã lực
    • E 250 CGI BlueEFFICIENCY Cabriolet, công suất 204 mã lực
    • E 350 CGI BlueEFFICIENCY Cabriolet, công suất 292 mã lực
    • Và E 500 Cabriolet, công suất 388 mã lực

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.