Theo thông báo triệu hồi sản phẩm do Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố, chương trình triệu hồi đối với hai dòng xe C-Class và E-Class để kiểm tra và thay thế hộp điều khiển và cụm cơ cấu lái (cụm thước lái). Lần triệu hồi có tất cả 1.648 chiếc C-Class (mã hiệu W205) và E-Class (mã hiệu W213) có thời gian sản xuất từ tháng 6/2016 đến 11/2017.
Theo Mercedes Benz Việt Nam (MBV), hai dòng sedan C-Class và E-Class có thể xuất hiện các hiện tượng như vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển. Ngoài ra, còn xuất hiện âm thanh cảnh báo và một dòng cảnh báo màu đỏ về vô lăng lái trên đồng hồ hiển thị trung tâm đa chức năng.
Hơn 1.600 xe C-Class và E-Class có “lệnh triệu hồi” |
Nguyên nhân là do hộp điều khiển hệ thống lái có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch có thể có các vết nứt li ti và khả năng hình thành các sợi dẫn điện trong vết nứt trong một số điều kiện nhất định. Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận là dạng lỗi do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.
Theo kết quả kiểm tra, phân tích về bản chất hiện tượng trên các xe bị ảnh hưởng, Daimler AG (tập đoàn mẹ của Mercedes Benz) đã xác định khả năng hình thành của các đường dẫn điện nhỏ trong vết nứt li ti xảy ra trong một thời gian tương đối ngắn. Điều này đã được xác định bởi quá trình điều tra của các phụ tùng bị lỗi và điều tra từ dữ liệu thực địa.
Hiện tại, MBV khuyến cáo khách hàng có xe mang số VIN thuộc chương trình cần nhanh chóng đưa xe đến đại lý ủy quyền gần nhất để được kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí.
Dự kiến, thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi từ ngày 25/7/2019 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2022. Mỗi xe mất khoảng gần gần 5 giờ đồng hồ để kiểm tra và thay thế các chi tiết bị hỏng.