Nhà sản xuất xe sang của Đức Mercedes-Benz vừa tuyên bố doanh số bán hàng của hãng trong tháng 4 đã tăng gấp đôi với tổng số 93.100 chiếc xe được bán ra, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2009 (80.700 chiếc).
“Chúng tôi cảm thấy rất hài lòng với doanh số đạt được trong tháng 4 vừa qua, trong đó các mẫu E và S-Class là những chiếc xe được ưa chuộng hơn cả”, tiến sĩ Joachim Schmidt, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng và tiếp thị của Mercedes-Benz cho biết. “Đây là một sự khởi đầu rất tốt và hi vọng doanh số của hãng trong QII/2010 còn tăng cao hơn nữa”.
Phía Mercedes-Benz tuyên bố, Trung Quốc vẫn là một trong những thị trường tiềm năng của hãng với số lượng xe bán ra trong tháng 4 đạt mức kỉ lục 11.300 chiếc, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, doanh số xe của hãng ở Nhật cũng tăng 26%, ở Úc tăng 36%, Ấn Độ tăng 95%, Brazil 77% và Nga tăng 50%.
Tại thị trường Mỹ, doanh số của hãng này trong tháng 4 tăng 21% so với tháng 4/2009 với 17.600 chiếc được bán ra. Do vậy, Mercedes-Benz cũng là thương hiệu của Đức chiếm được thị phần cao nhất ở Mỹ.
Chỉ tính riêng phân khúc xe du lịch, trong tháng 4, hãng này đã bán được 24.200 chiếc (4/2009 bán được 23.000) ở châu Âu (bao gồm cả Đức), tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ tăng trưởng của loại xe này cũng đạt mức khá cao ở các thị trường khác như Anh tăng 12%, Bỉ tăng 14% và Úc tăng 27%.
Không chỉ hấp dẫn thị trường ngoài nước, nhà sản xuất xe sang hàng đầu thế giới này vẫn gặt hái được nhiều thành công nhất ở thị trường nôi địa với 21.600 chiếc xe được bán ra (năm 2009 con số này là 21.200).
(Nguồn: Autoevolution)