Mercedes-Benz SL-Class 2009
(AutoNet) - Mercedes-Benz tiếp tục theo đổi truyền thống sản xuất xe thể thao huyền thoại khi hãng giới thiệu chiếc SL-Class thế hệ mới nhất dành cho năm 2009.
Mercedes-Benz tiếp tục theo đổi truyền thống sản xuất xe thể thao huyền thoại khi hãng giới thiệu chiếc SL-Class thế hệ mới nhất dành cho năm 2009. Chiếc roadster rất thành công này tiếp nối những giá trị của SL trong hơn năm thập kỷ qua bằng nhiều cải tiến toàn diện.Khi phát triển ý tưởng và thiết kế cho SL-Class mới, các kỹ sư của Mercedes đã đặt mục tiêu tạo ra một chiếc roadster tuyệt nhất từ trước đến nay. Điều này được phản ánh qua thiết kế mới mẻ và tinh tế từ đầu đến cuối với lưới tản nhiệt phong cách như là lời tuyên bố về sức mạnh và hiệu quả hoạt động.
Phần đầu của SL-Class tạo nên hình ảnh hấp dẫn và cứng rắn hơn so với những đường cong mềm mại vẫn thấy trên chiếc SL trước đây, nó vừa lạ lại vừa quen. Bằng cách này, các nhà thiết kế của Mercedes-Benz tạo sự liên hệ đến lịch sử của những chiếc SL thế hệ đầu tiên.
Khác với đèn pha đôi hình tròn, Mercedes-Benz đang “cứng hóa” các chi tiết trên thân xe trong đó đèn pha, lưới tản nhiệt và cản trước là trọng điểm. Kiểu dáng thể thao cao cấp của SL được thể hiện ngay trên phần đầu của xe, những nét sổ chéo tạo nên bộ mặt chữ V, hai đường rập nổi trên nắp capo bắt chước thiết kế của chiếc 300SL trong những năm 1950. Tuy nhiên sự đổi mới dường như chỉ diễn ra ở đầu xe. Phía sau không có nhiều thay đổi ngoài tấm ốp cản sau và hai đường ống xả hình thang.
Khả năng hoạt động là một ưu điểm tuyệt vời của SL và điều này đã được chứng minh trong nhiều năm qua. Chiếc SL mới sẽ tiếp tục mang đến cho chủ sở hữu cảm giác mới mẻ trong khi vẫn đảm bảo tiện nghi và an toàn rất cao. Điều này có được là nhờ hệ thống lái trực tiếp được Mercedes-Benz phát triển dành cho những model thế hệ mới, giúp bạn lái xe thật linh hoạt và phong cách nhất là khi thực hiện các động tác cua.
Công nghệ khung sàn tốt nhất với hệ thống treo liên kết bốn điểm trên trục trước và đa điểm trên trục sau. Trong khi đó hệ thống điều khiển thân xe chủ động sẵn có trên SL500 và SL600 là một sự bổ sung tuyệt vời. Nó điều chỉnh tự động các chế độ cài đặt của hệ thống treo theo điều kiện vận hành. Điều này làm cho SL-Class linh hoạt cũng như rất ổn định và tuyệt đối an toàn. Khách hàng có thể lựa chọn các mẫu vành đúc mang thiết kế mới kích thước từ 17 inch đến 18 inch.
Cùng với 3 loại động cơ trên ba phiên bản SL350, SL500 và SL600, Mercedes-Benz đưa ra thêm một động cơ 6 xilanh khác cho SL-Class thế hệ mới. Đó là phiên bản SL280 lắp động cơ 231 mã lực. Khối động cơ 6 xilanh này có mô-men xoắn là 300Nm và tăng tốc sau 7,8 giây. Tiêu thụ nhiên liệu của SL280 khoảng 9,4lit/100km.
Chiếc SL350 lắp động cơ V6 3.5 công suất 316 mã lực và mô-men xoắn 360Nm. Tăng tốc từ 0-100km/h sau 6,2 giây. Động cơ này mất 9,9 lit/100km, tiết kiệm được 0,4 lit so với chiếc SL350 năm 2007. Đỉnh cao là động cơ V8 trên chiếc SL500 có công suất 388 mã lực và động cơ V12 trên chiếc SL600 công suất 517 mã lực. Nhưng các kỹ sư động cơ của Mercedes đã cải tiến chúng để tiết kiệm nhiên liệu hơn 0,4lit/100km.
Trong năm thập kỷ, những chiếc xe thể thao của Mercedes vẫn luôn chứng tỏ độ an toàn cao với nhiều trang bị tiêu chuẩn liên tục được cập nhật. Chiếc SL mới bổ sung thêm an toàn khi lái xe trong đêm tối hoặc sương mù. Nó lắp bộ đèn pha bi-xenon tiêu chuẩn cực mạnh, được đánh giá còn hiệu quả và tiết kiệm năng lượng hơn so với loại đèn pha LED. Thêm vào đó SL-Class 2009 còn có hệ thống chiếu sang thông minh gồm năm chức năng chiếu sang khác nhau, phù hợp với từng điều kiện lái xe cụ thể như: đường nông thôn, đường cao tốc, đèn sương mù, chức năng đổi hướng chiếu sáng và chiếu sang chủ động.
Mercedes-Benz SL thế hệ mới cũng đưa ra nội thất sang trọng, cân bằng giữa yếu tố tiện nghi và thể thao. Ghế da, tay lái ba chấu mới và một bảng điều khiển kiểu cách khẳng định về một chiếc xe cao cấp nhất của Mercedes-Benz. Tất cả mọi thứ đều được lắp vừa vặn, rất dễ quan sát và đều nằm trong tầm tay từ nút khởi động cho đến cần số và các chức năng giải trí. Hai loại da khác nhau được chọn để bọc nội thất cùng với các chi tiết trang trí bằng nhôm và gỗ đắt tiền.
Riêng chiếc SL600 được nhấn mạnh là một chiếc xe đầu đàn trong dòng SL bằng gói phụ kiện tốt nhất có thể. Trong đó sử dụng da sang trọng và tấm ốp gỗ dương. Logo V12 được thêu trên tựa lưng của ghế, trên tay lái và trên thành cửa. Ở bên ngoài, SL600 lắp bộ vành 18 inch 10 chấu và cặp ống xả hình thang.
Sự tiện nghi và thoải mái còn tuyệt vời hơn nữa trên một chiếc mui trần với hệ thống điều hòa nhiệt độ Airscarf mới nhất do Mercedes-Benz phát triển. Hệ thống này cho phép bạn lái xe mở mui trong cả mùa đông và mùa hè bằng cách đưa không khí tại nhiệt độ phù hợp quanh khu vực đầu của lái xe và hành khách. Từ đây khách hàng hoàn toàn tận hưởng cảm giác của một chiếc xe mui trần trong tiết trời đông mà không sợ bị lạnh.
Là một chiếc xe đỉnh cao của Mercedes-Benz, SL-Class mới cũng trang bị những phụ kiện giải trí loại hiện đại nhất. Hệ thống điều khiển Comand có thêm nhiều chức năng mới trong đó gồm radio, điều khiển điện thoại, CD/DVD và khe cắm thẻ nhớ. Ngoài ra nó còn có đầu thu Bluetooth kết nối với điện thoại di động và hệ thống rảnh tay “hand-free”, màn hình LCD 6,5 inch. Hệ thống Comand sẽ đi kèm hệ thống dẫn đường vệ tinh dành cho khu vực châu Âu với đĩa cứng lưu trữ dữ liệu dẫn đường và nhạc số, chức năng điều khiển bằng giọng nói
Lần đầu tiên trên SL, hệ thống Comand có thể kết nối iPod, USB và các thiết bị ngoại vi khác nhờ bộ giao tiếp vạn năng UCI (Universal Consumer Interface). Mercedes thửa bộ dàn Harman Kardon Logic 7 dành cho chiếc mui trần này với 10 loa tạo thứ âm thanh hảo hạng, tự động điều chỉnh phù hợp khi xe mở hoặc dựng mui.
Chiếc SL-Class 2009 thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva vào tháng 3 tới và sẽ được bán trên thị trường châu Âu đầu tháng 4-2008.
-
Khánh Linh






