Mercedes-Benz F700 Concept sốc tại Frankfurt

(AutoNet) - Mercedes-Benz gây sốc lớn tại triển lãm Frankfurt bằng chiếc F700 Concept, một thiết kế theo phong cách sport-sedan

Mercedes-Benz gây sốc lớn tại triển lãm Frankfurt năm nay bằng chiếc xe lạ mắt đó là F700 Concept, một thiết kế theo phong cách sport-sedan đầy hăm dọa nhưng cũng chứa đựng nhiều ý tưởng mới mẻ.
 
10.jpg

Với chiếc xe F700 lạ mắt này, Mercedes đang xác định những xu hướng và phong cách mới rất có thể được sử dụng trên một số mẫu xe sắp tới của hãng nhất là dòng sedan thể thao. Chiếc concept này thể hiện tầm nhìn về một mẫu sedan sang trọng của tương lai với chất lượng điều khiển hàng đầu, thân thiện với môi trường ở một tầm cao hơn và hiệu suất cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu đáng chú ý. Do đó chiếc Mercedes-Benz F700 Concept dài 5,17m cùng một thiết kế cải tiến và nội thất hiện đại chính là phương tiện di chuyển đáp ứng cho yêu cầu của mọi khách hàng khó tính.

4.jpg

Mercedes-Benz F700 Concept sẽ là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có khả năng nhận biết các điều kiện đường xá và chạy chậm lại tại những đoạn đường gồ ghề nhờ hệ thống treo tích cực “Pre-Scan”, đảm bảo sự thoải mái cao nhất cho hành khách. Hệ thống động lực “Diesotto” được giới thiệu trên F700 Concept gồm môt động cơ 4 xilanh dung tích chỉ 1.8 lit, kết hợp những điểm mạnh hạn chế khí thải của động cơ xăng với hiệu quả kinh tế và tiết kiệm nhiên liệu của động cơ diesel. Mức khí thải CO2 của động cơ được đánh giá vào khoảng 127g/km và tiêu thụ nhiên liệu 5,3 lit/100km. Đây là một con số mơ ước đối với một chiếc xe ở hạng này.

1.jpg

Công nghệ Diesotto của Mercedes-Benz là một cải tiến lớn nhất trong lịch sử phát triển của động cơ đốt trong. Với hệ thống điều khiển đánh lửa tự động CAI, phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp, nó đã kết hợp được công suất cao của động cơ xăng với momen xoắn cao của động cơ diesel. Hệ thống động lực trên F700 Concept lại có thêm các bộ tăng áp với hai giai đoạn giúp nó đạt mức công suất tương đường với chiếc S-Class lắp động cơ 3.5 V6 hoặc động cơ 3.0 V6 turbodiesel.

8.jpg 9.jpg

F700 Concept cũng đã lập nên một tiêu chuẩn mới trong việc “quan tâm” đến điều kiện mặt đường, độ rung của bánh xe và sự tiện lợi của hệ thống treo. Với hai bộ quét laze, hệ thống treo chủ động Pre-Scan quét con đường phía trước. Hệ thống treo tích cực được điều khiển bằng thủy lực nhanh chóng thay đổi theo những chướng ngại vật bắt gặp, tạo cảm giác như một “tấm thảm bay” trong chuyện cổ tích.

12.jpg

Một cải tiến tương đương khác là giao diện điều khiển “Servo-HMI”. Màn hình này không chỉ mang đến hình ảnh đẹp mắt mà nhiều chức năng đã được giảm đi đáng kể, cấu trúc của menu trở nên đơn giản hơn. Lái xe có thể đưa vào nhiều tham số phức tạp như các điểm đến trên bản đồ dẫn đường.

7.jpg

Thiết kế thân xe của F700 Concept cũng với mục đích tạo ra một không gian rộng lớn cho hành khách, khoảng cách giữa hai trục bánh xe khá lớn chính là yếu tố quan trọng để mang đến cabin đồ sộ. Tất cả các chi tiết trên thân xe tuy mang phong cách tương lai nhưng vẫn được thể hiện theo một cách mang bản sắc Mercedes-Benz.

13.jpg

Nội thất sang trọng và rộng rãi giúp các cuộc hành trình của bạn trở nên thật thú vị và thoải mái nhất. Ghế ngồi Reverse của F700 đã làm nên điểm nhấn trong cabin bằng cách bố trí khác biệt so với những chiếc sedan thông thường. Nó đưa ra những vị trí ngồi riêng biệt hết sức thoải mái ngoài mong đợi của khách hàng cao cấp.

F700 Concept là một cái nhìn mới lạ về xe hơi tương lai của Mercedes-Benz.

  • Quang Huy