Vietnam Coffee House và hành trình mang văn hoá cà phê Việt Nam đến Trung Quốc

(PLM) - Đại diện Vietnam Coffee House - Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng bày tỏ niềm tự hào khi được cùng thương hiệu của mình lan toả nét đẹp văn hoá cà phê đến với bạn bè Quốc tế.
Các đại biểu tham dự khai trương gian hàng quốc gia Việt Nam.
Các đại biểu tham dự khai trương gian hàng quốc gia Việt Nam.

Ngày 21/04 vừa qua, Đoàn công tác - Bộ Công thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm trưởng đoànđã xuất cảnh tại cửa khẩu Lào Cai và nhập cảnh tại Hà Khẩu, để đến thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Trong đó, Vinanutrifood - thành viên Vinapharma Group vinh dự là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam tháp tùng Thứ trưởng trong chuyến công tác lần này.

Tại đây, Đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Công thương có lịch trình làm việc tại tỉnh Vân Nam kéo dài trong 5 ngày, với nhiều hoạt động nổi bật. Trong khuôn khổ buổi khai trương gian hàng Quốc gia Việt Nam diễn ra vào ngày 23/4, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng phát biểu: “Vinanutrifood xác định Trung Quốc là thị trường mục tiêu xuất khẩu thương hiệu Việt, phát triển hệ thống F&B. Trong đó, hệ thống chuỗi cửa hàng cà phê Vietnam Coffee House có kế hoạch xây dựng 500 điểm bán, 1 nhà máy chế biến cà phê tại Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) trong năm 2024. Khi đến Vân Nam, Vinanutrifood rất ấn tượng về sự phát triển của nơi đây. Với lợi thế giao lưu thuận tiện, có nhiều cửa khẩu, điểm thông quan hàng hóa, chúng tôi mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đầu tư tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam”.

Vietnam Coffee House và hành trình mang văn hoá cà phê Việt Nam đến Trung Quốc ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, phó chủ tịch HĐQT của Vinanutrifood, phát biểu tại sự kiện.

Bà Diễm Hằng nhận định, đây là khởi đầu tốt để giới thiệu hàng hóa tới người tiêu dùng Trung Quốc. Từ đó, bà mong Vinanutrifood tiếp tục được kết nối, trao đổi nhiều hơn với các doanh nghiệp và đối tác tại Vân Nam: “Sự kiện là bước tiến trong việc mở rộng thị trường”

Cửa hàng Vietnam Coffee House tại Nam Ninh, Trung Quốc chính thức khai trương

Ngày 8/5, Vinapharma Group đã tiếp tục chính thức khai trương cửa hàng tiếp theo thương hiệu Vietnam Coffee House chi nhánh tại Trung tâm thương mại Vạn Tượng, Quảng trường Sanqui, Đại lộ quốc gia, quận Thanhxiu, Nam Ninh, Khu tự trị Quảng Tây Zhuang, Trung Quốc.

Với không gian quán ấm cúng, thiết kế hiện đại được đặt tại trung tâm thương mại lớn của Nam Ninh, Trung Quốc mang lại sự thoải mái, thư giãn mỗi khi khách hàng dừng chân tại nơi đây. Không những vậy, sự khác biệt của Vietnam Coffee House khiến nhiều người chú ý và thích thú chính là hình ảnh chiếc phin cà phê Việt Nam lớn nhất thế giới. Đây cũng là dấu ấn thương hiệu sử dụng hình ảnh chinh phục vị giác của khách hàng thông qua việc pha cà phê bằng phin theo truyền thống của Việt Nam.

Không gian ấm cúng và thư giãn của Vietnam Coffee House tại Trung tâm thương mại Vạn Tượng

Theo bà Nguyễn Thị Diễm Hằng - Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị của Vinanutrifood: “Vietnam Coffee House là thương hiệu nằm trong dự án ‘Vietnam House’. Phát triển văn hoá, ẩm thực, du lịch của Việt Nam ra thế giới qua đó kể câu chuyện về đất nước và con người Việt Nam.

Đây là chiến lược thông minh giúp Vietnam coffee house quảng bá các dòng cà phê ngon nhất của Việt Nam như; cà phê trứng, cà phê Ê-đê và cà phê vợt đến với thị trường Trung Quốc và quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để giới thiệu hương vị độc đáo của cà phê Việt Nam mà còn là cách giúp chúng tôi thể hiện đa dạng văn hoá và phương thức pha chế cà phê tại Việt Nam.

Vietnam Coffee House mong muốn quảng bá dòng cà phê ngon nhất và giá trị văn hoá độc đáo của người Việt đến bạn bè quốc tế

Không chỉ quảng bá cà phê và các phương thức pha chế đặc trưng tại quê nhà, Vietnam Coffee House còn có nhiều hoạt động kéo dài nhằm đề cao lối sống, văn hoá, mang đậm những giá trị độc đáo của người Việt Nam. Có thể thấy, thương hiệu ngoài việc nhận được sự chào đón nồng nhiệt bởi khách hàng và người tiêu dùng, Vietnam Coffee House đã tạo ra một sự ấn tượng mạnh mẽ và cho thấy tinh thần miệt mài, nỗ lực để quảng bá những giá trị Việt đến với bạn bè Quốc tế nói chung và tại thị trường Trung Quốc nói riêng.