L’Oreal muốn mua cổ phần của thương hiệu Amouage

(PLM) - Tập đoàn làm đẹp của Pháp đàm phán mua lại một lượng cổ phần nhỏ của thương hiệu xa xỉ từ Oman. Công ty sở hữu Amouage, tập đoàn SABCO Group, đã thảo luận về mức định giá khoảng hơn 3 tỷ EUR
L’Oreal muốn mua cổ phần của thương hiệu Amouage

L’Oreal SA đang cân nhắc một khoản đầu tư tiềm năng vào Amouage, một công ty nước hoa xa xỉ của Oman, theo lời một những người quen thuộc với công tác này.

Tập đoàn sắc đẹp của Pháp đang tổ chức các cuộc đàm phán về khả năng mua lại một phần nhỏ cổ phần tại Amouage, theo lời nguồn tin yêu cầu giấu tên vì đây là thông tin riêng tư. Công ty sở hữu Amouage, tập đoàn SABCO Group, đã thảo luận về mức định giá khoảng hơn 3 tỷ EUR (khoảng 3,2 tỷ USD) cho doanh nghiệp bất kể thỏa thuận ra sao, theo lời nguồn tin.

Amouage được thành lập vào năm 1983 với ý tưởng về di sản của vương quốc Oman như là một nút giao văn hóa, khi là trung tâm của các tuyến giao thương hương liệu và dầu thơm thời cổ đại. Một số sản phẩm nước hoa của công ty có giá tới 365 EUR cho một chai loại 100ml, theo thông tin trên trang web của Amouage. Công ty bán các sản phẩm của họ, và tiếp thị đó như là “Món quà của các vị Vua”, ở khoảng 12 cửa hàng độc lập và 1.000 địa điểm khác, bao gồm cửa hàng bách hóa, cửa hàng nước hoa và sân bay.

Doanh số bán lẻ tại Amouage đã tăng tới hơn 210 triệu USD trong năm 2023, tăng hơn gấp đôi trong thời gian ba năm. Công ty được điều hành bởi SABCO, một tập đoàn kinh doanh trong nước, đứng đầu là Chủ tịch Sayyid Khalid Bin Hamed Al Busaidi. Tập đoàn cũng có tham gia vào các lĩnh vực bất động sản, truyền thông, phân phối ô tô và thiết bị điện tử.

L’Oreal đã theo đuổi hàng loạt các thương vụ mua lại và cấp quyền, giúp cho tập đoàn xây dựng được loạt các thương hiệu nước hoa và mỹ phẩm bền vững. Trong năm ngoái, tập đoàn đã mua lại Aesop, một thương hiệu mỹ phẩm của Úc, với giá trị doanh nghiệp là 2,5 tỷ USD.

Nguồn tin cho biết, vẫn không có gì chắc chắn các cuộc thảo luận sẽ dẫn tới một giao dịch và chi tiết của thỏa thuận tiềm năng này có thể thay đổi. Amouage cũng có thể thu hút được sự quan tâm từ các nhà đầu tư khác. Người phát ngôn cho SABCO không thể bình luận ngay lập tức, trong khi những cuộc gọi tới Amouage thì không được trả lời.

Cổ phiếu của L’Oreal đạt mức cao kỷ lục mới trong tháng Hai, với việc các nhà đầu tư tin tưởng rằng phạm vi sản phẩm đa dạng của công ty, cùng phạm vi địa lý sẽ giúp nó vượt qua nền kinh tế đang chậm lại. Tuy nhiên, giá cổ phiếu đã sụt giảm sau khi L’Oreal đưa ra kết quả doanh thu quý IV có phần đáng thất vọng, do sự trì trệ trong doanh số bán hàng cho du khách Trung Quốc.

Giá cổ phiếu đã giảm về khoảng 408 EUR (tính đến ngày 04/04), khiến vốn hóa thị trường của L’Oreal hiện chỉ vào khoảng 218,33 tỷ EUR.