Công bố kết quả lựa chọn nhà thầu thi công cầu Kênh Vàng nối Bắc Ninh và Hải Dương

(PLM) - Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh vừa ra quyết định công bố kết quả lựa chọn nhà thầu thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.
Vị trí dự kiến khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu
Vị trí dự kiến khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu

Ban Quản lý dự án (BQLDA) Xây dựng giao thông Bắc Ninh vừa ra quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói xây lắp số 14: Xây dựng cầu Kênh Vàng và đoạn tuyến từ điểm đầu dự án Km0 + 00 đến Km6 + 625,44 (thuộc địa phận huyện Gia Bình, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh và huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) thuộc Kế hoạch lựa chọn nhà thầu số 868/QĐ-UBND ngày 18/7/2024 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.

Quyết định số 1756/QĐ-BQLDA phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói xây lắp số 14
Quyết định số 1756/QĐ-BQLDA phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói xây lắp số 14

Theo quyết định, nhà thầu trúng thầu là liên danh gồm 4 doanh nghiệp: Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng HPT - Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng - Công ty CP Xây dựng Hạ tầng Bắc Trung Nam - Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam, với gói thầu có giá dự toán 977.719.142.000 đồng, giá trúng thầu của liên danh là 938.330.451.000 đồng, tiết kiệm 4,02% cho ngân sách nhà nước. Thời gian thực hiện trong 890 ngày.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương có chiều dài tuyến khoảng 13,4km, do Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh (Sở Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư.

Dự án xây dựng cầu Kênh Vàng dài 740m, rộng 23,5m, được thiết kế quy mô vĩnh cửu, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực; phần đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 12,6km, mặt đường rộng 15m; vị trí xây dựng tại huyện Gia Bình, Lương Tài và huyện Nam Sách (Hải Dương).

Cầu Kênh Vàng được coi là biểu tượng kết nối hành lang phát triển giữa hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và nâng cao đời sống người dân hai tỉnh. Đây không chỉ là công trình có ý nghĩa với hai tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương mà còn mang ý nghĩa kết nối liên vùng, điều mà Chính phủ rất quan tâm. Đồng thời, tranh thủ được nguồn vốn Trung ương, địa phương, kết hợp giữa hai tỉnh và giải quyết được các vướng mắc theo quy định.

Dự kiến, năm 2025 sẽ hợp long cầu Kênh Vàng và hoàn thành toàn bộ dự án vào dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh (1/1/1997 - 1/1/2027). Dự án có tổng kinh phí hơn 2.182 tỷ đồng.