Mẹ nằm mơ con hiện hồn báo án

Bà Cúc cho rằng con mình đã bị giết trước khi bị mang xác đặt lên đường ray
Bà Cúc cho rằng con mình đã bị giết trước khi bị mang xác đặt lên đường ray
(PLO) -Trong cơn mơ bà mẹ thấy con quay về nói: “Con chết oan mẹ ơi. Mấy người đem con vô gò mả, rồi ép con vô đường cùng. Chỗ nớ có cái hai cây, bên cạnh có đường mương. Họ đánh con chết ở đó, rồi đem xác con ra đường ray cho tàu cán nát”.
Buổi tối phức tạp 
Chiều ngày 2/11, Thức xin gia đình cho xuống Tam Kỳ (Quảng Nam) thăm người ốm. Vì thời gian còn sớm, Thức cùng nhóm bạn cũ gồm Trọng, Trường Hận, Nguyễn Văn Trung và 2 người bạn gái của những người trong nhóm (đều 17 tuổi, quê Quảng Nam) đi chơi, đến tối mới cùng nhau vào Bệnh viện Nhi. 
Tại đây, Trọng và bạn gái cãi vã qua lại, trong lúc tức giận, Trọng ném mạnh mũ bảo hiểm xuống ghế gây ồn ào nên bảo vệ bệnh viện đến nhắc nhở. Không nghe, Trọng tiếp tục đôi co lại với cả bảo vệ và bị gậy cao su đánh vào người. 
Nhóm bạn (không có Thức) đi cùng thấy vậy mới tiến đến gây áp lực, đòi đánh lại. Phía bảo vệ cũng gọi người nhà đến chống trả. Vụ việc gây náo loạn bệnh viện buộc Cảnh sát 113, cảnh sát khu vực đến mời các đối tượng về trụ sở làm việc. 
Vì Thức không tham gia nên đến khoảng 22h30, công an lập biên bản xong cho về, Thức mới cùng nhóm bạn đi đến phòng trọ của Hận tại KCN Trường Xuân (khối phố 2, phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ).
Trên đường đi có 2 thanh niên đi xe máy theo sau buông lời chọc ghẹo 2 cô gái. Mới đi được một đoạn, Trọng và Thức dặn những người còn lại cứ về ngủ trước, lát nữa hai người về sau. Cả hai đi ngược lại theo đường ray xe lửa hướng về hướng phường Hòa Thuận. 
Nghĩ hai người bạn “có chuyện riêng” nên không ai có ý kiến. Bất ngờ đến nửa đêm, mọi người nhận được thông tin hai người bị tàu lửa tông chết.
Khoảng gần 1h sáng ngày 3/11, gia đình nạn nhân có mặt tại hiện trường. Lúc này thi thể hai người bị tàu cán đã được đưa về Nhà xác Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để làm các thủ tục, bàn giao cho gia đình. Khi lo hậu sự, gia đình phát hiện có nhiều nghi vấn. 
Theo lời bà Nguyễn Thị Cúc, mẹ nạn nhân Thức, gia đình phát hiện nạn nhân có một vết cắt lạ sau gáy và một vết cắt trước cổ hoàn toàn không liên quan đến tai nạn đường tàu; còn Trọng bị một vết cắt trước ngực, đâm ở hai bên đầu. Lúc đó vì quá đau xót, hai nhà đều tổ chức tang lễ cho con mà không yêu cầu cơ quan chức năng giám định pháp y. 
Bình tâm trở lại, gia đình mới mang những nghi vấn đi hỏi những người bạn chơi chung đêm đó, được biết trước khi xảy ra tai nạn cả nhóm có xô xát và gặp người lạ trong đêm như đã nêu trên. Hai gia đình lần tìm xuống Tam Kỳ để hỏi rõ về cái chết của các con. 
Trong biên bản vụ tai nạn thể hiện, tàu SE7 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 6h15’ ngày 2/11. Khi tàu đến địa điểm Km863+400 lúc 0h18, lái tàu phát hiện có hai người ngồi trên đường sắt. Tài xế kéo còi cảnh báo liên tục nhưng nạn nhân vẫn cố tình ngồi trên đường sắt. 
Tài xế hãm phanh, nhưng do cự ly quá gần nên đầu máy va phải nạn nhân. Lái tàu dừng tàu, kéo còi báo trưởng tàu và bảo vệ xuống giải quyết. Tại hiện trường, tổ tàu phát hiện hai nạn nhân thanh niên, một nạn nhân đứt lìa thành hai phần, sau đó xác định là Thức, bị kéo lê 50m. Nạn nhân Trọng bị hất văng về bên phải theo hướng tàu chạy, bị thương nặng và tử vong trên đường đến bệnh viện. 
Người chết quay về báo oán?
Bà Cúc kể lại dù đặt ra nhiều nghi vấn nhưng vẫn chưa biết phải làm thế nào, đúng 10 ngày sau, vào một buổi trưa, bà đang ngồi bên bàn thờ của con thì bỗng thiếp đi. Rồi trong cơn mơ bà thấy con quay về nói: “Con chết oan mẹ ơi. Mấy người đem con vô gò mả, rồi ép con vô đường cùng. Chỗ nớ có cái hai cây, bên cạnh có đường mương. Họ đánh con chết ở đó, rồi đem xác con ra đường ray cho tàu cán nát”. 
Di ảnh nạn nhân Thức
 Di ảnh nạn nhân Thức
Giật mình tỉnh dậy, bà Cúc kể lại với mọi người về giấc mơ rồi cùng gia đình đưa đi xuống hiện trường vụ tai nạn.
Dựa vào giấc mơ, bà Cúc đi thẳng về phía cách nơi xảy ra tại nạn khoảng 200m thì phát hiện có một nghĩa địa. Men theo nghĩa địa một đoạn, đến bên đường mương nước, bên cạnh có hai cây thông. Bà Cúc khẳng định: 
“Tôi ở tận Tiên Phước, từ trước tời chừ, tôi chưa hề một lần đặt chân đến chỗ ni. Nhưng theo chỉ dẫn trong giấc mơ, tôi tìm đến, phát hiện rất trùng khớp. Thiệt tình lúc chúng tôi phát hiện ra những điều lạ trên thi thể con, có nghi ngờ đó nhưng vốn là nông dân ít hiểu biết, thành thử cũng bỏ qua. 
Thế nhưng khi nghe đám bạn của con nói về việc đánh nhau với nhân viên bảo vệ bệnh viện, cháu lại chỉ qua “giấc mơ” như vậy nữa, gia đình chúng tôi mới dám cho rằng nghi ngờ của mình có cơ sở”.
Cũng theo bà Cúc, khi khâm liệm cho nạn nhân Trọng, gia đình phát hiện mu bàn chân phải của nạn nhân bị trầy xước sâu giống như bị lôi kéo trên đường. 
Bà Cúc kể, ở địa phương ai cũng biết con bà vốn hiền lành. Do hoàn cảnh gia đình nghèo khó, có tới anh 7 chị em, nên cách đây vài tháng, Thức xin thôi học khi đang dỡ lớp 11 để nhường tiền cho anh trai đang học Cao đẳng ở Tam Kỳ. 
Từ khi nghỉ học, Thức vào trong núi cùng ba, phụ giúp làm rẫy kiếm tiềm. Mãi đến khi con của một người bạn ốm nặng, khả năng không qua khỏi, Thức mới xin đi thăm, nhìn mặt lần cuối, đồng thời ở lại chơi với bạn bè 1 hôm. Nhưng không ngờ đó lại là lần đi cuối cùng của Thức. 
Quá xót con, những ngày qua, bà mẹ liên tục làm đơn gửi xin cứu xét khắp nơi. Ngoài ra, cũng tự bà về lại nơi hiện trường tai nạn để “thực nghiệm” để tìm ra những nghi vấn. 
Theo người mẹ này, thông tin về cái chết của con trước đó được biết “lái tàu nhìn thấy 2 người đang nằm”. Nhưng thực tế theo quan sát của rất nhiều người, ở điểm xảy ra tai nạn, chẳng có bất cứ ai lại chọn vị trí đó mà nằm bởi đá lô nhô, đường ray tàu nhô cao những hơn 30cm. 
Còn nếu như 2 thanh niên ngồi đúng như quan sát của lái tàu ghi trong biên bản, vậy tại sao tàu kéo còi inh ỏi mà cả 2 lại không nghe. Cần nhấn mạnh, có đến 2 người chứ không phải 1 người; hơn nữa cả hai đều không nằm trong tình trạng say xỉn.
Điểm lạ nữa, trong hồ sơ vụ tai nạn, Thức ngồi cách Trọng 3m. Điều này khiến nghi vấn càng tăng thêm đối với gia đình các nạn nhân, bởi 2 người bạn đang đi với nhau, tự nhiên đến đó ngồi một khoảng cách xa chỉ để “tự tử” . Vì vậy, mọi người cho rằng, chỉ có thể Thức và Trọng bị đánh bất tỉnh, hoặc đánh chết rồi cho mang đến dựng tựa vào đường ray để tạo ra vụ tai nạn tàu lửa kinh hoàng. 
Được biết, PC45 Công an tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận đơn. Đại diện cơ quan này cho hay nếu gia đình nạn nhân đồng ý cho khai quật tử thi, cơ quan chức năng sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.