Mẹ học sinh đánh cô giáo mầm non trong sân trường

Mẹ học sinh đánh cô giáo mầm non trong sân trường
Tại Công an thị trấn, chị Tuyết thừa nhận đã đánh vào mặt cô Nhẫm với lý do không cho đón con và có thái độ không tôn trọng chị. 
Ngày 23/3, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông cho biết Sở đã có báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Đắk Nông về vụ việc phụ huynh đánh giáo viên trong khuôn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông). 

Chị Vũ Thị Ánh Tuyết, sinh năm 1981, ngụ tổ dân phố 7, thị trấn Đắk Mil, có con là Vũ Mạnh Hùng đang học tại Trường Mầm non Hoa Hồng. 

Khoảng 14h ngày 7/3/2018, chị Tuyết đến trường và vào gặp cô Nguyễn Thị Nhẫm - cô giáo chủ nhiệm của cháu Hùng, để xin đón con về sớm. Lý do chị Tuyết đưa ra là nhà có người thân mới mất ở huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) nên đưa cháu về sớm để đi viếng đám tang. 

Tuy nhiên, cô Nhẫm không đồng ý cho chị Tuyết đón con mà yêu cầu phải có ý kiến của Ban Giám hiệu.

Lý do là việc đón trẻ trước thời gian quy định (16 giờ15) và sáng cùng ngày khi anh Vũ Văn Lực (chồng chị Tuyết) đưa cháu Hùng đi học đã dặn cô giáo là chỉ có anh là người đưa đón cháu Hùng, bất kỳ ai đón cháu cũng phải hỏi ý kiến của anh trước. 

Tuy cô Nhẫm đã giải thích nhưng chị Tuyết vẫn dắt tay cháu Hùng đưa đi. Cô Nhẫm tiếp tục yêu cầu chị Tuyết cùng cô lên gặp hiệu trưởng nhà trường để giải quyết. Cùng lúc này, cô Nhẫm gọi điện thoại cho anh Lực để xin ý kiến thì được anh Lực đồng ý. Sau đó, nhà trường cho chị Tuyết đón con về sớm. 

Đến sáng 12/3, chị Tuyết đưa cháu Hùng đến lớp học thì gặp cô Nhẫm tại sân trường. Lúc này chị Tuyết nói với cô Nhẫm là “lát tao xử mày", nói xong đã tát vào mặt cô giáo. Nhiều giáo viên của trường chạy tới can ngăn cũng bị chị Tuyết đánh, chửi, trong đó có cô Trần Thị Phương Anh cũng là giáo viên của trường. 

Đến chiều cùng ngày, Công an thị trấn Đắk Mil mời chị Tuyết lên làm rõ vụ việc. 

Tại Công an thị trấn, chị Tuyết thừa nhận đã đánh vào mặt cô Nhẫm với lý do không cho đón con và có thái độ không tôn trọng chị. 

Ban Giám hiệu nhà trường, cô Nguyễn Thị Nhẫm đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng xác minh, xử lý hành vi của chị Tuyết theo quy định pháp luật, đồng thời công khai xin lỗi cô Nhẫm và cô Phương Anh trước toàn thể nhà trường cùng phụ huynh học sinh. 

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết công an huyện đã tiếp nhận xử lý vụ việc. 

Chị Tuyết cũng có đơn tố cáo các giáo viên của Trường Mầm non Hoa Hồng đã xúc phạm chị. 

Hiện Công an huyện Đắk Mil đang tiến hành xác minh vụ việc và sẽ có thông tin chính thức khi có kết quả điều tra, xử lý.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.