Mẹ học sinh đánh cô giáo mầm non trong sân trường

Mẹ học sinh đánh cô giáo mầm non trong sân trường
Tại Công an thị trấn, chị Tuyết thừa nhận đã đánh vào mặt cô Nhẫm với lý do không cho đón con và có thái độ không tôn trọng chị. 
Ngày 23/3, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông cho biết Sở đã có báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Đắk Nông về vụ việc phụ huynh đánh giáo viên trong khuôn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông). 

Chị Vũ Thị Ánh Tuyết, sinh năm 1981, ngụ tổ dân phố 7, thị trấn Đắk Mil, có con là Vũ Mạnh Hùng đang học tại Trường Mầm non Hoa Hồng. 

Khoảng 14h ngày 7/3/2018, chị Tuyết đến trường và vào gặp cô Nguyễn Thị Nhẫm - cô giáo chủ nhiệm của cháu Hùng, để xin đón con về sớm. Lý do chị Tuyết đưa ra là nhà có người thân mới mất ở huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) nên đưa cháu về sớm để đi viếng đám tang. 

Tuy nhiên, cô Nhẫm không đồng ý cho chị Tuyết đón con mà yêu cầu phải có ý kiến của Ban Giám hiệu.

Lý do là việc đón trẻ trước thời gian quy định (16 giờ15) và sáng cùng ngày khi anh Vũ Văn Lực (chồng chị Tuyết) đưa cháu Hùng đi học đã dặn cô giáo là chỉ có anh là người đưa đón cháu Hùng, bất kỳ ai đón cháu cũng phải hỏi ý kiến của anh trước. 

Tuy cô Nhẫm đã giải thích nhưng chị Tuyết vẫn dắt tay cháu Hùng đưa đi. Cô Nhẫm tiếp tục yêu cầu chị Tuyết cùng cô lên gặp hiệu trưởng nhà trường để giải quyết. Cùng lúc này, cô Nhẫm gọi điện thoại cho anh Lực để xin ý kiến thì được anh Lực đồng ý. Sau đó, nhà trường cho chị Tuyết đón con về sớm. 

Đến sáng 12/3, chị Tuyết đưa cháu Hùng đến lớp học thì gặp cô Nhẫm tại sân trường. Lúc này chị Tuyết nói với cô Nhẫm là “lát tao xử mày", nói xong đã tát vào mặt cô giáo. Nhiều giáo viên của trường chạy tới can ngăn cũng bị chị Tuyết đánh, chửi, trong đó có cô Trần Thị Phương Anh cũng là giáo viên của trường. 

Đến chiều cùng ngày, Công an thị trấn Đắk Mil mời chị Tuyết lên làm rõ vụ việc. 

Tại Công an thị trấn, chị Tuyết thừa nhận đã đánh vào mặt cô Nhẫm với lý do không cho đón con và có thái độ không tôn trọng chị. 

Ban Giám hiệu nhà trường, cô Nguyễn Thị Nhẫm đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng xác minh, xử lý hành vi của chị Tuyết theo quy định pháp luật, đồng thời công khai xin lỗi cô Nhẫm và cô Phương Anh trước toàn thể nhà trường cùng phụ huynh học sinh. 

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết công an huyện đã tiếp nhận xử lý vụ việc. 

Chị Tuyết cũng có đơn tố cáo các giáo viên của Trường Mầm non Hoa Hồng đã xúc phạm chị. 

Hiện Công an huyện Đắk Mil đang tiến hành xác minh vụ việc và sẽ có thông tin chính thức khi có kết quả điều tra, xử lý.

Đọc thêm

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.