Mẹ học sinh đánh cô giáo mầm non trong sân trường

Mẹ học sinh đánh cô giáo mầm non trong sân trường
Tại Công an thị trấn, chị Tuyết thừa nhận đã đánh vào mặt cô Nhẫm với lý do không cho đón con và có thái độ không tôn trọng chị. 
Ngày 23/3, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông cho biết Sở đã có báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Đắk Nông về vụ việc phụ huynh đánh giáo viên trong khuôn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông). 

Chị Vũ Thị Ánh Tuyết, sinh năm 1981, ngụ tổ dân phố 7, thị trấn Đắk Mil, có con là Vũ Mạnh Hùng đang học tại Trường Mầm non Hoa Hồng. 

Khoảng 14h ngày 7/3/2018, chị Tuyết đến trường và vào gặp cô Nguyễn Thị Nhẫm - cô giáo chủ nhiệm của cháu Hùng, để xin đón con về sớm. Lý do chị Tuyết đưa ra là nhà có người thân mới mất ở huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) nên đưa cháu về sớm để đi viếng đám tang. 

Tuy nhiên, cô Nhẫm không đồng ý cho chị Tuyết đón con mà yêu cầu phải có ý kiến của Ban Giám hiệu.

Lý do là việc đón trẻ trước thời gian quy định (16 giờ15) và sáng cùng ngày khi anh Vũ Văn Lực (chồng chị Tuyết) đưa cháu Hùng đi học đã dặn cô giáo là chỉ có anh là người đưa đón cháu Hùng, bất kỳ ai đón cháu cũng phải hỏi ý kiến của anh trước. 

Tuy cô Nhẫm đã giải thích nhưng chị Tuyết vẫn dắt tay cháu Hùng đưa đi. Cô Nhẫm tiếp tục yêu cầu chị Tuyết cùng cô lên gặp hiệu trưởng nhà trường để giải quyết. Cùng lúc này, cô Nhẫm gọi điện thoại cho anh Lực để xin ý kiến thì được anh Lực đồng ý. Sau đó, nhà trường cho chị Tuyết đón con về sớm. 

Đến sáng 12/3, chị Tuyết đưa cháu Hùng đến lớp học thì gặp cô Nhẫm tại sân trường. Lúc này chị Tuyết nói với cô Nhẫm là “lát tao xử mày", nói xong đã tát vào mặt cô giáo. Nhiều giáo viên của trường chạy tới can ngăn cũng bị chị Tuyết đánh, chửi, trong đó có cô Trần Thị Phương Anh cũng là giáo viên của trường. 

Đến chiều cùng ngày, Công an thị trấn Đắk Mil mời chị Tuyết lên làm rõ vụ việc. 

Tại Công an thị trấn, chị Tuyết thừa nhận đã đánh vào mặt cô Nhẫm với lý do không cho đón con và có thái độ không tôn trọng chị. 

Ban Giám hiệu nhà trường, cô Nguyễn Thị Nhẫm đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng xác minh, xử lý hành vi của chị Tuyết theo quy định pháp luật, đồng thời công khai xin lỗi cô Nhẫm và cô Phương Anh trước toàn thể nhà trường cùng phụ huynh học sinh. 

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết công an huyện đã tiếp nhận xử lý vụ việc. 

Chị Tuyết cũng có đơn tố cáo các giáo viên của Trường Mầm non Hoa Hồng đã xúc phạm chị. 

Hiện Công an huyện Đắk Mil đang tiến hành xác minh vụ việc và sẽ có thông tin chính thức khi có kết quả điều tra, xử lý.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.