Mcredit đẩy mạnh tích hợp tiêu chuẩn ESG vào chiến lược phát triển

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Với sứ mệnh kiến tạo giải pháp tài chính phụng sự con người, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) đã và đang từng bước nỗ lực triển khai chiến lược ESG một cách bài bản.

Environment - Social - Governance (Môi trường - Xã hội - Quản trị) là một trong những xu hướng chủ đạo sẽ định hình hoạt động kinh doanh trong thập kỷ tới, buộc các doanh nghiệp phải chuyển đổi mạnh mẽ. Triển khai chiến lược ESG một cách bài bản không chỉ mang lại những giá trị bền vững cho xã hội mà bản thân Mcredit cũng được hưởng lợi khi chất lượng quản trị của hệ thống nâng tầm, tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế.

“Xanh” cùng Mcredit

Trong năm qua, Mcredit đã tổ chức các chương trình vì môi trường như “Đổi pin lấy cây xanh” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2023. Sau chưa đầy 1 tuần diễn ra chương trình, hơn 20.000 viên pin cũ đã được thu hồi và 700 chậu cây xanh đã được trao cho các CBNV Mcredit để phủ xanh khu vực làm việc cũng như không gian sống.

Tiếp đó, toàn thể CBNV Mcredit cũng tích cực hưởng ứng thử thách chạy HiGreen của Tập đoàn MB với mỗi km chạy tương ứng với 3.000 đồng. Chỉ trong một tháng, Mcredit đã đóng góp gần 100.000km tương ứng với gần 300 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quyên góp cho các doanh nghiệp xã hội để cải tạo bãi rác tự phát và xây dựng không gian công cộng thân thiện môi trường trên khắp Việt Nam.

Ngoài ra, để nâng cao sự thuận tiện, hỗ trợ giảm thiểu giấy tờ, gia tăng tốc độ vận hành, Mcredit cũng định hướng vận hành văn phòng không giấy tờ và áp dụng hệ thống phần mềm M-Office giúp tối giản quy trình, loại bỏ lãng phí giấy tờ. Toàn bộ hệ thống Mcredit đã và đang áp dụng e-contract, dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống phân tích thay vì lưu trữ hồ sơ giấy.

Tích cực triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội

Xác định các hoạt động trách nhiệm xã hội là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của mình, Mcredit đã phối hợp với rất nhiều cơ quan đoàn thể trên cả nước thực hiện các chương trình hướng tới cộng đồng, cụ thể như chương trình hiến máu “Sẻ chia mạch sống” đã quyên góp thành công 125 đơn vị máu, hội chợ từ thiện “Trao yêu thương – Gom hạnh phúc’ quyên góp được hơn 200 triệu đồng ủng hộ vật tư y tế cho Bệnh viên đa khoa Xanh Pôn.

Hưởng ứng Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Mcredit cũng đặt phổ cập tài chính là một trong những hoạt động ESG trụ cột. Trong năm 2023, chỉ sau 3 tháng triển khai, chiến dịch tài chính toàn diện “Bớt gánh lo đi, cần chi eM giúp” đã nâng cao kiến thức tài chính cho hơn 50.000 công nhân tại các khu công nghiệp trên toàn quốc. Những kiến thức này cũng được truyền tải theo đa dạng hình thức với nội dung đơn giản, dễ hiểu lên các nền tảng mạng xã hội và lan tỏa đến cộng đồng. Chiến dịch mạng xã hội đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem trên Youtube, hơn 30,7 triệu lượt xem trên Tiktok, hơn 1,6 triệu lượt tương tác trên Facebook.

Chuỗi video tài chính toàn diện của Mcredit thu hút hơn 30,7 triệu lượt xem trên Tiktok

Những thông tin từ chiến dịch tài chính toàn diện đã giúp cho người dân có cái nhìn đúng đắn hơn về các sản phẩm tài chính tiêu dùng, nâng cao tinh thần vay có trách nhiệm, phổ cập cách sử dụng ứng dụng tài chính số để theo dõi và thanh toán dư nợ…

Chương trình tư vấn Tài chính toàn diện của Mcredit triển khai tại các khu công nghiệp trên toàn quốc

Ứng dụng mô hình quản trị doanh nghiệp và quản trị rủi ro vững chắc

Là thành viên của Ngân hàng SBI Shinsei Bank Nhật Bản và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Mcredit ứng dụng mô hình quản trị doanh nghiệp và quản trị rủi ro vững chắc, thông minh, từ kinh nghiệm hơn 50 năm hoạt động của SBI Shinsei Bank và 30 năm hoạt động của MB. Mcredit được Fitch Ratings xếp hạng Long-term và Short-term Issuer Default Rating ở mức B, mức xếp hạng cao nhất của Fitch với các công ty tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Tăng trưởng của doanh nghiệp luôn song hành với việc nâng cao chất lượng quản trị rủi ro nhờ việc phân loại hồ sơ khách hàng ngay từ đầu vào thông qua phân tích dữ liệu lớn.

Mcredit cũng đã tích cực chuyển đổi mô hình kinh doanh lên nền tảng số cùng với mô hình phê duyệt trước với những đối tác chiến lược trên kênh số, dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu và cá nhân hóa khách hàng giúp việc đánh giá rủi ro về mặt tín dụng nhanh và chính xác hơn, cải thiện trải nghiệm khách hàng với thời gian phê duyệt được rút ngắn chỉ từ 5 phút.

Quản trị doanh nghiệp tại Mcredit cũng đề cao bình đẳng và hòa nhập, với tỷ lệ lãnh đạo nữ từ phó phòng trở lên đạt 37%, tỷ lệ lãnh đạo nhân sự nước ngoài từ cấp Ủy ban trở lên đạt 40%.

Với cam kết nỗ lực tích hợp các yếu tố ESG vào chiến lược và hoạt động, nhân dịp kỷ niệm 7 năm thành lập công ty, Mcredit sẽ công bố một bước tiến mới trên hành trình ESG thông qua livestream mừng sinh nhật vào lúc 20h ngày 14/12 trên Fanpage Mcredit. Livestream cũng sẽ là dịp tri ân khách hàng, với vô vàn quà tặng giá trị.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.