Mcredit chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
Kiên định với sứ mệnh “Kiến tạo giải pháp tài chính phụng sự con người”, lấy Khách hàng làm trung tâm, Mcredit đã nỗ lực đầu tư phát triển công nghệ, đổi mới và sáng tạo toàn diện từ quy trình nội bộ đến các sản phẩm phục vụ khách hàng nhằm mang tới cho Khách hàng các trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Chuyển đổi số là chìa khóa phát triển bền vững

Với mục tiêu trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, Mcredit đã sớm nắm bắt xu hướng chuyển đổi số. Được hẫu thuẫn mạnh về vốn, kinh nghiệm quản trị, Mcredit đã kết hợp thế mạnh nội lực cùng một số nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services để tiến hành phát triển các module sản phẩm mới, khai phá nhiều tính năng nhằm đáp ứng cũng như đón đầu các xu thế tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường.

Ngay từ năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương trên khắp cả nước, Mcredit đã có những bước chuyển dịch mạnh mẽ từ mô hình kinh doanh truyền thống sang dịch vụ trực tuyến. Thông qua Website, App và sử dụng các giải pháp như xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC), hợp đồng điện tử (eContract), nhận dạng ký tự quang học (OCR), chữ ký điện tử (eSignature)… khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Mcredit một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí, đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch không tiếp xúc để phòng bệnh.

Trong năm 2022, Mcredit đã huy động hơn 100 kỹ sư, cùng các chuyên gia công nghệ thông tin trong nước và quốc tế để xây dựng sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App - trên cơ sở áp dụng các công nghệ mới nhất. Khách hàng chỉ cần có căn cước công dân gắn chip, toàn bộ quy trình từ lúc khách hàng nộp hồ sơ đến khi giải ngân chỉ mất 5 phút với hạn mức phê duyệt tới 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Mcredit đã triển khai hệ thống Call bots – Chat bots với các kịch bản tương tác, chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động giúp giải quyết các câu hỏi/ các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, ngoài ra, còn giúp Mcredit tối ưu chi phí nguồn lực.

Trong lộ trình chuyển đổi số, đầu năm 2023, Mcredit chính thức công bố hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) nhằm phát triển dòng thẻ tín dụng nội địa hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích vượt trội và tính năng ưu việt cho khách hàng.

Sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App lọt Top 10 Sản phẩm tài chính số - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022.

Hiệu quả từ việc đầu tư bài bản, đúng hướng không chỉ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn thể hiện bằng những con số tăng trưởng. Cuối năm 2022, tỷ lệ khách hàng sử dụng kênh số của Mcredit đạt 57,6%, vượt 15% kế hoạch. Mcredit cũng là công ty tài chính duy nhất được một tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế (Fitch Ratings) nhận định có " triển vọng tích cực" trong năm 2022.

Ông Nguyễn Mạnh Khang, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin của Mcredit cho biết, Mcredit tập trung xây dựng nền tảng toàn diện hợp nhất xoay quanh trải nghiệm khách hàng. Công ty áp dụng các giải pháp thanh toán số và tự động hóa quy trình tài chính, từ đó nâng cao hiệu quả và giảm chi phí. Với chi phí vận hành thấp hơn, nhanh hơn, rẻ hơn, không chỉ hoạt động của Mcredit diễn ra thuận lợi hơn mà còn giảm được lãi suất cho khách hàng.

D.CEO - CIO Mcredit Nguyễn Mạnh Khang (phải) tại Hội thảo đổi mới tài chính thế giới. Ảnh: WFIS.

Chú trọng số hóa dịch vụ nội bộ

Không chỉ áp dụng công nghệ 4.0 vào các sản phẩm tài chính phục vụ khách hàng, Mcredit còn chú trọng số hóa quy trình và dịch vụ nội bộ để tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất hoạt động, tạo ra tư duy và cách làm việc hiệu quả hơn, gia tăng năng lực quản trị. Hàng loạt các quy trình và dịch vụ nội bộ tại Mcredit đã được số hóa như Văn phòng điện tử (digital office), mạng xã hội nội bộ (Workplace), Dịch vụ nội bộ 360…

Với Dịch vụ nội bộ 360, người dùng khi có nhu cầu có thể tạo đề xuất, chủ động theo dõi cũng như được thông báo quá trình xử lý qua email và nhận kết quả từ các bên cung cấp dịch vụ một cách nhanh chóng. Các cán bộ quản lý cũng có thể ủy quyền thực hiện phê duyệt.

Với mạng xã hội nội bộ “Workplace”, cán bộ nhân viên tiếp nhận thông tin và tương tác nội bộ một cách nhất quán với trải nghiệm thân thiện. Ngoài tính năng tin tức, tạo nhóm, bình chọn, bình luận… còn có nhiều tính năng mới mẻ nhằm gắn kết cộng đồng như: Tính năng “Gửi lời yêu thương”, “Tích điểm đổi quà”, chơi mini-game trúng thưởng...

Ngoài ra, các qui trình, dịch vụ nội bộ khác cũng đang trong quá trình tiếp tục tối ưu trên tư duy số hóa, mục tiêu tới 2026, 100% các qui trình dịch vụ nội bộ được số hóa toàn bộ.

Hệ thống dịch vụ 360 đem đến trải nghiệm tiện lợi và tối ưu thời gian cho người dùng. Ảnh: Mcredit.

Mcredit xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là nền tảng chiến lược quan trọng. Để thực sự trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, thời gian tới, Mcredit tiếp tục ưu tiên đầu tư cho chuyển đổi số cả về tư duy số trong quản trị kinh doanh và về công nghệ, nền tảng hệ thống. Từ đó, tăng cường khả năng kết nối, tăng tiện ích về trải nghiệm khách hàng, phục vụ Khách hàng tốt hơn, đúng với tinh thần “phụng sự” đã xác lập theo chiến lược 5 năm lần 2 của Mcredit.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4
(PLVN) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã ký kết hợp đồng cung cấp LNG cho vận hành thương mại 2 Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, đánh dấu cột mốc PV GAS trở thành nhà cung cấp điện khí LNG dài hạn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Siêu Lợi Suất VIB: 10 ngày ra mắt đã có 50.000 khách hàng cùng hàng ngàn tỷ sinh lời mỗi ngày đến 4,3%/năm

Siêu Lợi Suất VIB: 10 ngày ra mắt đã có 50.000 khách hàng cùng hàng ngàn tỷ sinh lời mỗi ngày đến 4,3%/năm
(PLVN) - Với lợi suất hấp dẫn từ 2,5 - 4,3%/năm, tài khoản Siêu Lợi Suất của VIB nhanh chóng tạo nên cơn sốt. Sở hữu mức lợi ích vượt trội hàng đầu thị trường, công nghệ tiên tiến trên nền tảng Ngân hàng số MyVIB thân thiện, an toàn, bảo mật cao, đã giúp 50.000 khách hàng đánh thức và tối ưu hóa hàng ngàn tỷ đồng dòng tiền nhàn rỗi.

'Toạ độ' tổ chức sự kiện mới tại Thanh Hoá

'Toạ độ' tổ chức sự kiện mới tại Thanh Hoá
(PLVN) - Khu Nghỉ Dưỡng LAMORI Resort & Spa (tọa lạc tại thôn Quyết Tâm, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đang dần trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều diễn đàn khẳng định là lựa chọn hoàn hảo cho các sự kiện đẳng cấp. Nơi đây được đánh giá cao nhờ không gian sang trọng, hiện đại và đầy sức hút, mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho các sự kiện của khách hàng.

Sở hữu ngôi nhà mơ ước với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,2%/năm từ VPBank

Sở hữu ngôi nhà mơ ước với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,2%/năm từ VPBank
(PLVN) - Giấc mơ an cư lạc nghiệp của người trẻ Việt Nam không còn quá xa vời khi VPBank triển khai gói vay ưu đãi lãi suất, chỉ từ 5,2%/năm dành riêng cho nhóm khách hàng dưới 35 tuổi. Với thời gian vay lên tới 25 năm, tỷ lệ vay tới 80% giá trị căn nhà gói vay sẽ trở thành một giải pháp tài chính linh hoạt, hấp dẫn với nhiều người.

Chung tay nỗ lực vì bệnh nhân bệnh hiếm

Ông Atul Tandon, Tổng Giám đốc Astrazeneca Việt Nam, tại sự kiện.
(PLVN) - Hôm nay, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM đã tổ chức chương trình hưởng ứng “Ngày bệnh hiếm” với chủ đề “Mảnh ghép” nhân ngày Quốc tế Bệnh hiếm 28/2/2025. Chương trình có sự đồng hành và hỗ trợ từ Công ty TNHH AstraZeneca, Sanofi-Aventis Việt Nam và Trung tâm Sàng lọc sơ sinh Bionet.

Sanofi đồng hành hưởng ứng ‘Ngày Quốc tế Bệnh hiếm 2025’

Sanofi đồng hành cùng cộng đồng bệnh nhân bệnh hiếm tại sự kiện Ngày Quốc tế bệnh hiếm 2025.
(PLVN) - Ngày 28/02, Sanofi Việt Nam đồng hành cùng Liên chi hội Tim mạch và Tim bẩm sinh TP HCM và Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) tổ chức “Ngày bệnh hiếm 2025”, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh hiếm, thúc đẩy nỗ lực của hệ thống chăm sóc sức khỏe đối với cộng đồng bệnh nhân bệnh hiếm.

Sinh viên Việt Nam đại thắng, vào VCK toàn cầu cuộc thi Huawei ICT Competition

Đội Việt Nam đại thắng với 3 giải thưởng tại vòng thi khu vực cuộc thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025 tại Malaysia.
(PLVN) - Ngày 27/2, tại vòng thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 03 đội tuyển của Việt Nam với 09 sinh viên tài năng đã xuất sắc giành trọn vẹn 03 giải thưởng cao của cuộc thi: giải Xuất sắc nội dung Computing Track, giải Nhì nội dung Cloud Track, và giải Ba nội dung Network Track. Với kết quả này, 03 đội tuyển Việt Nam sẽ tiến vào vòng chung kết toàn cầu được tổ chức tại Trung Quốc diễn ra vào tháng 5/2025.

Đóng điện hàng loạt công trình lưới điện 110kV tại các tỉnh phía Nam

Chủ tịch HĐTV EVNSPC Lê Văn Trang (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra tiến độ thi công Dự án “Xuất tuyến 4 mạch đường dây 110kV trạm 220kV Năm Căn”, tỉnh Cà Mau.
(PLVN) - Tháng giêng không còn là “tháng ăn chơi”, ngay sau kỳ nghỉ Tết, toàn thể lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã bắt tay ngay vào công việc. Trên công trường các dự án đầu tư xây dựng lưới điện 110kV, không khí làm việc luôn được tập trung cao độ với tinh thần làm việc xuyên ngày nghỉ.

'Thứ 4 Ngày Xanh' - Từng hành động nhỏ, dựng tương lai xanh

 'Thứ 4 Ngày Xanh' - Từng hành động nhỏ, dựng tương lai xanh
(PLVN) - Các chuyên gia nhận định với cách làm sáng tạo, quy mô rộng khắp và đi sâu vào từng lĩnh vực thiết yếu trong đời sống, chiến dịch “Thứ 4 Ngày Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup phát động sẽ thúc đẩy từng cá nhân, gia đình và cộng đồng tích cực đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường, giúp Việt Nam tiến nhanh hơn tới mục tiêu Net Zero.

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết tại xã Phước Bình.
(PLVN) -  Ngày 26/2, Công ty Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng UBND xã Phước Bình trao tặng 1 căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Huỳnh Thị Lệ (thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở) tại 50/9/5 Ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Công ty CP xi măng Tân Quang: Vượt qua khó khăn, khẳng định vị thế

Công ty CP xi măng Tân Quang - VVMI (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Công ty CP Xi măng Tân Quang, là một trong những doanh nghiệp sản xuất xi măng có quy mô lớn. Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức từ biến động kinh tế và cạnh tranh gay gắt trong ngành, Công ty vẫn giữ vững đà tăng trưởng, duy trì sản lượng ổn định và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Lào Cai ký biên bản hợp tác với Tập đoàn Vingroup

Đại diện UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Vingroup ký kết Biên bản ghi nhớ
(PLVN) -  Sáng 27/2, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup nhằm trao đổi các nội dung hợp tác về công tác xúc tiến đầu tư, với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi xanh, số và phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh.

Vietjet công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand

Vietjet công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand
(PLVN) -  Hãng hàng không Vietjet vừa công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand, kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Auckland - trung tâm kinh tế, du lịch và văn hóa của xứ sở kiwi. Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cùng đại diện lãnh đạo và doanh nghiệp hai nước.