Mcredit chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
Kiên định với sứ mệnh “Kiến tạo giải pháp tài chính phụng sự con người”, lấy Khách hàng làm trung tâm, Mcredit đã nỗ lực đầu tư phát triển công nghệ, đổi mới và sáng tạo toàn diện từ quy trình nội bộ đến các sản phẩm phục vụ khách hàng nhằm mang tới cho Khách hàng các trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Chuyển đổi số là chìa khóa phát triển bền vững

Với mục tiêu trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, Mcredit đã sớm nắm bắt xu hướng chuyển đổi số. Được hẫu thuẫn mạnh về vốn, kinh nghiệm quản trị, Mcredit đã kết hợp thế mạnh nội lực cùng một số nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services để tiến hành phát triển các module sản phẩm mới, khai phá nhiều tính năng nhằm đáp ứng cũng như đón đầu các xu thế tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường.

Ngay từ năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương trên khắp cả nước, Mcredit đã có những bước chuyển dịch mạnh mẽ từ mô hình kinh doanh truyền thống sang dịch vụ trực tuyến. Thông qua Website, App và sử dụng các giải pháp như xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC), hợp đồng điện tử (eContract), nhận dạng ký tự quang học (OCR), chữ ký điện tử (eSignature)… khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Mcredit một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí, đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch không tiếp xúc để phòng bệnh.

Trong năm 2022, Mcredit đã huy động hơn 100 kỹ sư, cùng các chuyên gia công nghệ thông tin trong nước và quốc tế để xây dựng sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App - trên cơ sở áp dụng các công nghệ mới nhất. Khách hàng chỉ cần có căn cước công dân gắn chip, toàn bộ quy trình từ lúc khách hàng nộp hồ sơ đến khi giải ngân chỉ mất 5 phút với hạn mức phê duyệt tới 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Mcredit đã triển khai hệ thống Call bots – Chat bots với các kịch bản tương tác, chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động giúp giải quyết các câu hỏi/ các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, ngoài ra, còn giúp Mcredit tối ưu chi phí nguồn lực.

Trong lộ trình chuyển đổi số, đầu năm 2023, Mcredit chính thức công bố hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) nhằm phát triển dòng thẻ tín dụng nội địa hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích vượt trội và tính năng ưu việt cho khách hàng.

Sản phẩm Vay TikTak - Vay nhanh qua App lọt Top 10 Sản phẩm tài chính số - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022.

Hiệu quả từ việc đầu tư bài bản, đúng hướng không chỉ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn thể hiện bằng những con số tăng trưởng. Cuối năm 2022, tỷ lệ khách hàng sử dụng kênh số của Mcredit đạt 57,6%, vượt 15% kế hoạch. Mcredit cũng là công ty tài chính duy nhất được một tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế (Fitch Ratings) nhận định có " triển vọng tích cực" trong năm 2022.

Ông Nguyễn Mạnh Khang, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Công nghệ thông tin của Mcredit cho biết, Mcredit tập trung xây dựng nền tảng toàn diện hợp nhất xoay quanh trải nghiệm khách hàng. Công ty áp dụng các giải pháp thanh toán số và tự động hóa quy trình tài chính, từ đó nâng cao hiệu quả và giảm chi phí. Với chi phí vận hành thấp hơn, nhanh hơn, rẻ hơn, không chỉ hoạt động của Mcredit diễn ra thuận lợi hơn mà còn giảm được lãi suất cho khách hàng.

D.CEO - CIO Mcredit Nguyễn Mạnh Khang (phải) tại Hội thảo đổi mới tài chính thế giới. Ảnh: WFIS.

Chú trọng số hóa dịch vụ nội bộ

Không chỉ áp dụng công nghệ 4.0 vào các sản phẩm tài chính phục vụ khách hàng, Mcredit còn chú trọng số hóa quy trình và dịch vụ nội bộ để tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất hoạt động, tạo ra tư duy và cách làm việc hiệu quả hơn, gia tăng năng lực quản trị. Hàng loạt các quy trình và dịch vụ nội bộ tại Mcredit đã được số hóa như Văn phòng điện tử (digital office), mạng xã hội nội bộ (Workplace), Dịch vụ nội bộ 360…

Với Dịch vụ nội bộ 360, người dùng khi có nhu cầu có thể tạo đề xuất, chủ động theo dõi cũng như được thông báo quá trình xử lý qua email và nhận kết quả từ các bên cung cấp dịch vụ một cách nhanh chóng. Các cán bộ quản lý cũng có thể ủy quyền thực hiện phê duyệt.

Với mạng xã hội nội bộ “Workplace”, cán bộ nhân viên tiếp nhận thông tin và tương tác nội bộ một cách nhất quán với trải nghiệm thân thiện. Ngoài tính năng tin tức, tạo nhóm, bình chọn, bình luận… còn có nhiều tính năng mới mẻ nhằm gắn kết cộng đồng như: Tính năng “Gửi lời yêu thương”, “Tích điểm đổi quà”, chơi mini-game trúng thưởng...

Ngoài ra, các qui trình, dịch vụ nội bộ khác cũng đang trong quá trình tiếp tục tối ưu trên tư duy số hóa, mục tiêu tới 2026, 100% các qui trình dịch vụ nội bộ được số hóa toàn bộ.

Hệ thống dịch vụ 360 đem đến trải nghiệm tiện lợi và tối ưu thời gian cho người dùng. Ảnh: Mcredit.

Mcredit xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là nền tảng chiến lược quan trọng. Để thực sự trở thành công ty tài chính số thuận tiện nhất, thời gian tới, Mcredit tiếp tục ưu tiên đầu tư cho chuyển đổi số cả về tư duy số trong quản trị kinh doanh và về công nghệ, nền tảng hệ thống. Từ đó, tăng cường khả năng kết nối, tăng tiện ích về trải nghiệm khách hàng, phục vụ Khách hàng tốt hơn, đúng với tinh thần “phụng sự” đã xác lập theo chiến lược 5 năm lần 2 của Mcredit.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sở hữu ô tô Vinfast cực dễ với gói vay 500 tỷ đồng từ Sacombank

Sở hữu ô tô Vinfast cực dễ với gói vay 500 tỷ đồng từ Sacombank
(PLVN) - Nhằm hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Sacombank triển khai chương trình “Vay siêu nhanh - Lái xe xanh” với nguồn vốn 500 tỷ đồng dành cho các khách hàng muốn sở hữu ô tô Vinfast. Gói vay áp dụng từ nay đến hết ngày 31/12/2024 hoặc khi hết hạn mức (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Ngành công nghệ sinh dược – Học viện Nông nghiệp: Công việc rộng mở chờ các tân cử nhân

Từ năm học 2021-2022 Học viện Nông nghiệp Việt Nam chính thức mở ngành đào tạo “Công nghệ Sinh dược”
(PLVN) -  Theo học ngành công nghệ sinh dược tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, học viên sẽ được đào tạo để có thể làm chủ và phát huy các kỹ thuật Công nghệ sinh học trong nghiên cứu bào chế, phát triển và kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm nhằm làm việc hiệu quả trong nước và môi trường quốc tế.

Điện miền Bắc lên kế hoạch chuẩn bị cho thời tiết cực đoan tháng 5-6

Điện miền Bắc lên kế hoạch chuẩn bị cho thời tiết cực đoan tháng 5-6
(PLVN) - Với những diễn biến bất thường, khó lường của tình hình thời tiết khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc, tháng 05/2024 cũng có thể xảy ra hiện tượng mưa sét, giông lốc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, chuẩn bị các tình huống cực đoan có thể xảy ra

YODY trên hành trình phủ xanh rừng Việt Nam

YODY trên hành trình phủ xanh rừng Việt Nam
(PLVN) - Thông qua hoạt động của dự án trồng rừng, Yody mong muốn truyền cảm hứng để cộng đồng cùng thay đổi nhận thức về phát triển và bảo vệ môi trường bền vững.

Hiệp hội Ngân hàng đồng hành cùng sự phát triển của các tổ chức hội viên

Hiệp hội Ngân hàng đồng hành cùng sự phát triển của các tổ chức hội viên
(PLVN) - Đánh giá về vai trò của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH Việt Nam), ông Lê Quốc Ninh, Tổng Giám đốc Mcredit kiêm Chủ nhiệm CLB Tài chính tiêu dùng, cho rằng, những năm qua, HHNH Việt Nam đã không ngừng quan tâm, hỗ trợ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức hội viên, đồng hành cùng sự phát triển của các tổ chức hội viên.

Quỹ Mekong Enterprise Fund IV rót 5 triệu USD vào HUSK, tham vọng thúc đẩy nông nghiệp tái tạo tại Đông Nam Á

Quỹ Mekong Enterprise Fund IV rót 5 triệu USD vào HUSK, tham vọng thúc đẩy nông nghiệp tái tạo tại Đông Nam Á
(PLVN) - Cái bắt tay giữa Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) và HUSK không chỉ là một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển nhanh chóng của HUSK với tư cách là nhà sản xuất hàng đầu về phân bón hữu cơ, mà còn là phần thiết yếu trong việc thúc đẩy sự áp dụng than sinh học như một nền tảng quan trọng trong việc gia tăng các thực hành nông nghiệp tái tạo trên khắp Đông Nam Á.

Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch được giao các dự án trọng điểm năm 2024

Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch được giao các dự án trọng điểm năm 2024
(PLVN) - Với tính chất công việc phức tạp, Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai gặp không ít những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo UBND Quận cùng với sự chủ động trong công việc của Lãnh đạo và cán bộ Ban QLDA đầu tư xây dựng, công tác GPMB trên địa bàn Quận luôn được thực hiện đảm bảo đúng Kế hoạch của UBND Quận giao.

Gắn biển công trình chào mừng 55 năm Ngày truyền thống Ngành Hóa chất Việt Nam

Nghi thức gắn biển công trình chào mừng 55 năm Ngày truyền thống Ngành Hóa chất Việt Nam
(PLVN) -  Ngày 13/5, Công ty Cổ phần Hóa chất Việt Trì tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển Dự án đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất chất khử trùng các nguồn nước phục vụ sinh hoạt và nuôi trồng thuỷ sản với công suất 9.000 tấn/năm (Vi-CHLORINE), kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam 19/8/1969 - 19/8/2024.