MC Huyền Sâm: “Hãy tự tin vào cái tâm làm đẹp của chính mình“

MC Huyền Sâm - Giám đốc Công ty TNHH Huyền Sâm Spa & Beauty
MC Huyền Sâm - Giám đốc Công ty TNHH Huyền Sâm Spa & Beauty
(PLO) - Không chỉ là một MC xinh đẹp, thông minh, MC Huyền Sâm còn chứng tỏ năng khiếu kinh doanh của mình với vai trò Giám đốc Công ty TNHH Huyền Sâm Spa & Beauty.  

Đón tiếp tôi với nụ cười rạng rỡ, “Nữ hoàng Spa” Huyền Sâm đã bật mí bí quyết thành công khi cùng lúc đảm nhận 2 vị trí quan trọng này.

Tốt nghiệp Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, MC Huyền Sâm luôn cảm thấy mình may mắn khi được rèn luyện trong môi trường kỷ cương quân đội. Có lẽ chính vì thế mà cá tính độc lập, không phụ thuộc ai lại càng khiến cho vẻ đẹp “liễu yếu đào tơ” trở nên ấn tượng.

Từ lúc chưa tốt nghiệp, Huyền Sâm đã được NSND Trần Bình nhận về Nhà hát Ca múa Nhạc nhẹ Trung ương (nay là Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam). Kể từ đó tới nay đã 10 năm, chị gắn bó và cũng từ đây chị bắt đầu bước chân vào sự nghiệp MC truyền hình. 

Hiện nay, khán giả truyền hình không còn lạ lẫm với hình ảnh MC Huyền Sâm duyên dáng, chuyên nghiệp qua từng góc máy. Và, cũng ít ai biết bên cạnh vẻ đẹp dịu dàng, mong manh ấy là sự sắc sảo của một nữ doanh nhân tháo vát, nhạy bén khi “lấn sân” thương trường…

6 Năm để hiện thực một giấc mơ

“Là một MC nổi tiếng như vậy, sao chị không “yên phận” với công việc hiện tại mà “lấn sân” sang kinh doanh làm gì cho “mệt”? Trả lời câu hỏi ấy của tôi, chị Huyền Sâm thẳng thắn: “Ngay từ khi còn trẻ, tôi đã luôn ý thức về việc làm đẹp và chính bởi niềm đam mê ấy, tôi mong muốn khai trương một spa chuyên về chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ của riêng mình”.  

Tôi rất ngạc nhiên khi biết được để thực hiện hóa ước mơ làm đẹp cho đời, cho người lại mất một khoảng thời gian dài... 6 năm như vậy, quả thật là quá dài bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng thay đổi chóng mặt. Giải thích lý do tại sao phải “thai nghén” lâu đến thế mới mở spa, MC Huyền Sâm tâm sự: “Từ lâu tôi đã nghĩ tới chuyện mở spa của riêng mình.

Thế nhưng, khi đó trong đầu tôi luôn đặt ra câu hỏi: Mình đã sẵn sàng mang tới những gì tốt đẹp nhất cho khách hàng hay chưa?” Sự hình thành của một sản phẩm, dịch vụ nào đó không nằm ở nguồn vốn hay nhu cầu của thị trường, vì điều đó không mang lại sự bền vững. Tôi luôn chọn cách đi chậm nhưng phải vững. Tôi chỉ bắt tay làm khi cảm thấy bản thân mình đã thực sự sẵn sàng.

Và sau khi đủ “độ chín”, tôi đã quyết định đầu tư một cách nghiêm túc, bài bản. Huyền Sâm Spa & Beauty ra đời mang cả tâm huyết của tôi với niềm tin sẽ mang đến cho phái đẹp một sự hoàn mỹ về nhan sắc…”.

Hiện tại, những công nghệ mới, những spa mới ra đời như “nấm sau mưa” đã đặt các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này vào một tình thế buộc phải “cạnh tranh để tồn tại”. Chị cho rằng, điều này không hề gây khó khăn cho spa của mình bởi:

“Dù sinh sau đẻ muộn nhưng đó cũng là lợi thế bởi nhờ nó mà tôi có thể rút kinh nghiệm từ những doanh nghiệp đi trước. Hoàn thiện dịch vụ, sản phẩm chính là cách mà tôi thể hiện sự quan tâm, chăm sóc khách hàng thân yêu của mình”.

Sự thiện cảm hình thành qua giao tiếp

Nghề làm đẹp theo quan niệm của MC Huyền Sâm cũng là nghề làm dâu trăm họ. Mỗi vị khách tới spa lại có một nhu cầu riêng, một gu thẩm mỹ khác nhau. Có người nhìn thấy cách làm đẹp như thế này là phù hợp với họ nhưng người khác lại thấy rằng chưa đủ.

Sự phát triển nở rộ của các thẩm mỹ viện cũng là con dao hai lưỡi. Một “lưỡi” tạo nên sự đa dạng trong sự lựa chọn, còn “lưỡi” kia lại gây nên tâm lý hoang mang, lo lắng.

Doanh nhân, MC Huyền Sâm nhận định, khách hàng chỉ chọn những thẩm mỹ viện thực sự thấu hiểu bản thân và nhu cầu của họ. Chính vì thế mà cách giao tiếp với khách hàng sẽ tạo nên điều đặc biệt cho spa đó. 

Mọi sự thành công đều tới từ chất lượng nhưng để chiều lòng được tất cả mọi người, chất lượng lại chưa phải là yếu tố quan trọng nhất. “Nữ hoàng spa” Huyền Sâm luôn tâm niệm, chìa khóa mang lại sự tin tưởng, gắn bó chính là ở cách mà spa giao tiếp với khách hàng. Từ người lãnh đạo cho tới các nhân viên đều phải coi khách hàng là các “thượng đế”. 

“Thiện cảm ban đầu là yếu tố rất quan trọng. Mà thiện cảm hình thành qua giao tiếp - Bước căn bản đầu tiên dẫn tới sự thành công. Tại Huyền Sâm Spa & Beauty cũng có nhiều nguyên tắc nhưng đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết chính là yếu tố tiên quyết để khẳng định vị thế của mình.

“Làm đẹp cho người không chỉ là mang đến vẻ đẹp bên ngoài mà còn giúp tâm hồn họ cởi mở, thoải mái mỗi giây, mỗi phút tại đây” - MC Huyền Sâm chia sẻ. 

Luôn hướng về cái thiện trong mọi quyết định

“Người lãnh đạo có nhiều cách để điều hành một doanh nghiệp. Có người làm vì mục đích lợi nhuận, người khác lại bằng cái tâm, cái thiện. Tôi luôn hướng về cái thiện trong mọi quyết định, hành động của bản thân. Tôi tin rằng, khi tôi làm điều tốt cho khách hàng thì sẽ có người khác giúp đỡ tôi, hay người thân của tôi sẽ nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống” - chị Huyền Sâm thổ lộ. 

Với MC Huyền Sâm, giữa một thị trường sôi động, cứ bán kính 0,5km lại có một spa như hiện nay thì điều quan trọng nhất tạo nên hình ảnh thương hiệu và để nó ghi dấu trong lòng khách hàng chính là ở cái tâm, cái thiện bên trong người làm nghề.

Chính vì thế mà Huyền Sâm Spa & Beauty cũng là nơi để chị truyền quan điểm sống của mình trong đó. Chị không chọn xô bồ, ganh đua “sống mái” mà chọn những gì bền vững nhất, tận tâm nhất cho mọi khách hàng. 

Chị chiêm nghiệm sâu sắc về lý do dành cái tâm thiện trong mọi quyết định của mình rằng: “Là phụ nữ, tôi nghĩ ai cũng mong mình sẽ có một cuộc sống yên bình và hạnh phúc, ai mà không lo sợ nếu mình lại đa truân hay bạc phận và bản thân tôi cũng vậy. Nhưng tôi luôn có niềm tin vào luật nhân quả của cuộc sống, gieo cây nào thì sẽ có quả nấy. Nếu bạn sống tốt thì chuyện tốt đẹp sẽ đến dù sớm hay muộn mà thôi….

Tôi cho rằng có rất nhiều điều trong cuộc sống làm ta cảm thấy hạnh phúc và thành công. Công việc chắc chắn là một trong số đó. Khi bạn thấy mình thành công trong một công việc nào đó mà mình đã lựa chọn, bạn sẽ thấy tự hào và hạnh phúc.

Công việc sẽ đem lại cho bạn sự tự tin và độc lập, điều này sẽ giúp bạn có một tương lai tốt hơn. Nhưng niềm ao ước về một gia đình đầm ấm vẫn rất quan trọng đối với một người phụ nữ thành đạt.

Tôi may mắn khi có được một gia đình hạnh phúc, từ khi thiên thần bé nhỏ Dương Tố Linh chào đời, ngoài thời gian bận rộn cho công việc thì bản thân tôi luôn dành thời gian cho Tố Linh và gia đình.

Tuy nhiên, để tôi có được sự thành công như ngày hôm nay, trước tiên là nhờ vào sự hy sinh, vất vả mà bố, mẹ đã dành cho tôi sau đó là sự động viên, khích lệ của những người luôn yêu quý đã cho tôi có thêm niềm tin và động lực phấn đấu trên con đường mà mình đã chọn…”

Với sự đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp, đặc biệt, luôn đề cao chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, Huyền Sâm Spa & Beauty đã nhanh chóng trở thành một trong những địa chỉ uy tín không chỉ của chị em phụ nữ. Giải thưởng “Thương hiệu xuất sắc 2016” chính là một phần thưởng xứng đáng để công nhận những nỗ lực không ngừng của nữ doanh nhân xinh đẹp, tài năng này. 

“Đến bây giờ tôi vẫn chưa bao giờ ngừng học, học từ cách cười, cách ăn mặc, cách biểu cảm, cách ứng xử cho tới công nghệ, các ứng dụng làm đẹp mới và an toàn cho khách hàng. Bản thân tôi là một người lãnh đạo, nếu ngừng học sẽ khiến cho hình ảnh của mình “xấu đi” trong mắt nhân viên và khách hàng” - chị đúc kết.

Chia tay tôi với ánh mắt lấp lánh niềm tin về một tương lai tươi đẹp cho Huyền Sâm Spa & Beauty, MC Huyền Sâm đã chứng tỏ được bản lĩnh của một người đẹp Sắc - Trí - Tài khiến mọi người đều phải ngưỡng mộ…Và trong đó, chắc chắn có tôi!!! 

Huyền Sâm Spa & Beauty đã xuất sắc nhận giải thưởng Thương hiệu tiêu biểu trong Chương trình Đánh giá và truyền thông “Thương hiệu xuất sắc - Excellent Brand & Nhà lãnh đạo tiêu biểu thời hội nhập - Typical Leader 2016”.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.