MB Ageas Life kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm của tư vấn viên xảy ra tại địa bàn tỉnh Lào Cai, đảm bảo quyền lợi khách hàng

MB Ageas Life kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm của tư vấn viên xảy ra tại địa bàn tỉnh Lào Cai, đảm bảo quyền lợi khách hàng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - MB Ageas Life hiện đang làm việc chặt chẽ với cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và đảm bảo tính minh bạch trong quá trình điều tra.

Liên quan đến vụ việc M.H.L, nhân viên tư vấn bảo hiểm của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) có dấu hiệu của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số khách hàng xảy ra tại địa bàn tỉnh Lào Cai, MB Ageas Life đã có thông tin với báo chí.

Theo đó, khoảng tháng 11/2024, khi đang làm việc tại tỉnh Lào Cai, tư vấn viên M.H.L đã lợi dụng lòng tin, sự chủ quan của một số khách hàng khi đến giao dịch tại chi nhánh của một ngân hàng để giữ lại thẻ đa năng của họ.

Sau đó, tư vấn viên này không hủy thẻ mà thực hiện việc rút tiền trong tài khoản của khách hàng, sử dụng vào mục đích tiêu dùng cá nhân.

Phía MB Ageas Life nhận thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc đã ngay lập tức vào cuộc. MB Ageas Life đã làm việc với tư vấn viên M.H.L để làm rõ, xác định thiệt hại. Sau khi đánh giá các dấu hiệu vi phạm, Công ty nhận thấy sự việc có thể liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do đó, MB Ageas Life đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để xử lý.

Về xử lý nội bộ, Hội đồng Kỷ luật của MB Ageas Life đã quyết định áp dụng hình phạt cao nhất đối với tư vấn viên M.H.L, đó là sa thải.

Hiện tại, Phòng An Ninh Kinh tế nhận định M.H.L có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và đã tạm giữ đối tượng, sau đó bàn giao người và hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai điều tra theo thẩm quyền.

MB Ageas Life cũng tiến hành tra soát các hợp đồng bảo hiểm và quyền lợi của khách hàng do tư vấn viên M.H.L quản lý. MB Ageas Life xác nhận, các hợp đồng bảo hiểm của khách hàng không bị ảnh hưởng và các quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo.

Đối với các chính sách hỗ trợ khách hàng, Công ty và các đơn vị liên quan đang đưa ra các phương án để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, giúp khách hàng an tâm trong quá trình điều tra và xử lý vụ việc.

MB Ageas Life luôn đảm bảo tính minh bạch và quyền lợi của khách hàng.

Để đảm bảo tính minh bạch trong quá trình điều tra, MB Ageas Life thống nhất không công khai thông tin cá nhân của khách hàng và yêu cầu các cơ quan truyền thông tôn trọng quy định bảo mật. Dù vậy, vụ việc vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận và một số cá nhân đã phát tán thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của các bên liên quan.

Thông tin tới báo chí, MB Ageas Life cho biết, Công ty luôn tuân thủ các quy định pháp luật và cam kết bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng. Công ty sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để đảm bảo quá trình điều tra được thực hiện một cách minh bạch và nhanh chóng, đồng thời khẳng định rằng các khách hàng sẽ được bảo vệ quyền lợi một cách tốt nhất.

Bằng những biện pháp mạnh mẽ và quyết liệt, MB Ageas Life mong muốn sẽ làm sáng tỏ sự việc, bảo vệ uy tín thương hiệu và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đồng thời không để những hành vi vi phạm pháp luật này ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ của MB Ageas Life.

"Thông tin chi tiết sẽ được Công ty cập nhật khi có kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra." - đại diện MB Ageas Life khẳng định.

Tin cùng chuyên mục

Vietcombank đặt mục tiêu tăng 10% tổng tài sản gắn với chiến lược xanh - số

Vietcombank đặt mục tiêu tăng 10% tổng tài sản gắn với chiến lược xanh - số

(PLVN) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 (ĐHĐCĐ). Đại hội đã thông qua nhiều nội dung trọng yếu liên quan đến kiện toàn nhân sự lãnh đạo, phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ và định hướng, kế hoạch kinh doanh 2025.

Đọc thêm

GPBank có Chủ tịch Hội đồng thành viên mới

GPBank có Chủ tịch Hội đồng thành viên mới
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thông tin bổ nhiệm nhân sự tại Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu (GPBank), sau khi được Ngân hàng nhà nước chấp thuận danh sách đề xuất.

Home Credit kích cầu tiêu dùng trong dịp hè

Home Credit kích cầu tiêu dùng trong dịp hè
(PLVN) -  Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp hè, Home Credit triển khai chương trình “Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình " từ nay đến 8/7/2025 mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của công ty.

Mạng lưới của VNPT sẵn sàng phục vụ Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Xe phát sóng lưu động của VNPT đã có mặt tại các điểm tổ chức sự kiện để tăng cường chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, chất lượng dịch vụ cho khách hàng trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, Tập đoàn VNPT đã triển khai bổ sung các trạm phát sóng dã chiến, xe phát sóng lưu động tại các điểm lễ hội và triển khai đường truyền phục vụ các đài truyền hình thực truyền hình trực tiếp các sự kiện trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện lớn kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đại hội đồng cổ đông Sacombank: Đặt mục tiêu tăng trưởng lên đến 15%, lần đầu lên kế hoạch chia cổ tức sau 9 năm

Hơn 1.000 cổ đông có mặt từ sớm để tham dự Đại hội.
(PLVN) - Ngày 25/04/2025, Sacombank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm tài chính 2024. Đại hội đã thống nhất thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024 và định hướng, mục tiêu năm 2025; báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2024 đã kiểm toán; phương án phân phối lợi nhuận năm 2024 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2025; thù lao của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát năm 2024; Tờ trình chủ trương tăng vốn điều lệ; Tờ trình chủ trương góp vốn/mua cổ phần công ty chứng khoán…

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng 'từ vạch xuất phát' một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng 'từ vạch xuất phát' một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam
(PLVN) -  Theo các chuyên gia, việc hệ thống y tế số 1 nước Mỹ Cleveland Clinic hợp tác cùng Vinmec xây dựng bệnh viện quốc tế tại Cần Giờ (TP HCM) không đơn thuần là một dự án y tế, mà còn cho tầm nhìn dài hạn, cách làm bài bản và định hướng toàn cầu của Vingroup trong việc kiến tạo siêu đô thị biển Vinhomes Cần Giờ vươn tới đẳng cấp thế giới.

Vedan Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025

Bà Hà Thị Hòa Bình (Phó Giám đốc) - Đại diện Vedan Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng.
(PLVN) - Ngày 23/4 vừa qua, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã vinh dự được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2025. Đây là lần thứ 4 Vedan được nhận giải thưởng uy tín này.

Điện lực TP HCM cảnh báo tiền điện có thể sẽ tăng trong kỳ hóa đơn tháng 5

Điện lực TP HCM cảnh báo tiền điện có thể sẽ tăng trong kỳ hóa đơn tháng 5
(PLVN) - Nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu tiêu thụ điện, đặc biệt trong mùa nắng nóng. Khi nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điện, và tủ lạnh tăng mạnh, kéo theo lượng điện tiêu thụ tăng đáng kể. Chính vì vậy, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là cách tốt nhất để giảm tiền điện cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025

Đại diện Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025.
(PLVN) - Honda Việt Nam (HVN) nằm trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng xanh & phát triển bền vững và đạt Giải thưởng Rồng Vàng do Ban Biên tập và độc giả của Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn.