Mazda2 - Nhỏ xinh, tiết kiệm

Mazda2 là chiếc subcompact nhỏ xinh của nhận được rất nhiều thiện cảm với kiểu dáng mang phong cách zoom zoom

Mazda2 là chiếc subcompact nhỏ xinh của Mazda đón nhận rất nhiều thiện cảm với kiểu dáng thiết kế theo phong cách zoom-zoom mang khuôn mặt cười thân thiện. Bên cạnh đó, mẫu xe này ghi điểm vì rất tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái ấn tượng.

Với Mazda 2, bạn sẽ quên đi ý niệm những chiếc subcompact thô kệch và cục mịch
Với Mazda 2, bạn sẽ quên đi ý niệm những chiếc subcompact thô kệch và cục mịch

Mazda2 đã có tới 15 năm phát triển với ba thế hệ được sản xuất. Mẫu subcompact này nằm cùng phân khúc với Ford Fiesta, Toyota Yaris. Thế hệ thứ ba của Mazda2 hiện đại được thiết kế theo nền tảng như của chiếc Ford Fiesta 2008, nhờ vậy, trọng lượng cũng như kích thước của Mazda2 được giảm thiểu hơn các chiếc xe thế hệ trước. Đây là mẫu xe rất thành công của Madza, tính đến tháng 8/2010, có hơn 400.000 chiếc Mazda2 được bán ra trên thế giới.

Sự đơn giản trong thiết kế Zoom-zoom

Ở phiên bản thứ ba, Mazda2 đã lột xác hoàn toàn và trở thành một mẫu xe có thiết kế trẻ trung, hiện đại đẹp mắt hơn hẳn những thế hệ trước. Thoáng thấy bóng chiếc xe này trên đường, bạn sẽ quên đi ý niệm những chiếc subcompact thô kệch và cục mịch.

Mazda2 sở hữu khuôn mặt cười, đèn pha vuốt ngược ra phía sau và những đường cong được tạo hình hài hòa trên hông xe, như phong cách thiết kế zoom-zoom trên chiếc Mazda3. Chiếc xe này có kích thước dài x rộng x cao: 3.885 x 1.695 x 1.475 mm, chiều dài cơ sở 2.490 mm sử dụng lốp 185/55 R15 trọng lượng 998kg - tương đồng như người anh em Ford Fiesta.

Mazda2 đã lột xác hoàn toàn và trở thành một mẫu xe có thiết kế trẻ trung
Mazda2 đã lột xác hoàn toàn và trở thành một mẫu xe có thiết kế trẻ trung

Nội thất Mazda 2 nhìn chung khá đơn điệu và bình dân, được định hướng không phải là một chiếc xe phô trương hay thể thao, cho nên, nội thất không có ốp gỗ bọc da hay nẹp kim loại. Tất cả chỉ là những chi tiết bằng nhựa để giảm thiểu chi phí. Thế nhưng, Mazda tự biết cách làm cho chiếc xe của mình tiện lợi và độc đáo hơn bằng những ý tưởng sáng tạo của họ. Trên vô-lăng có thêm các nút multimedia điều chỉnh hệ thống giải trí, bảng đồng hồ đơn giản gồm đồng hồ vòng tua máy, côngtơmét, đồng hồ báo xăng cùng một số đèn tín hiệu khác.

Ngoài những trang bị thường thấy như ở các xe cùng phân khúc như dàn điều hòa, cửa điện, hệ thống giải trí với đầu đĩa 6CD, AM/FM, kết nối AUX…, điểm sáng của Mazda2 là hàng ghế sau thiết kế tiện lợi và chìa khóa điện xuất hiện giống trên nhiều mẫu xe cao cấp. Tay nắm cửa xe có nút bấm thông minh, chỉ cần giữ chìa khóa trong người là bạn có thể mở cửa.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Nội thất Mazda 2 nhìn chung khá đơn điệu và bình dân

Hàng ghế sau của Mazda2 có thể gập gọn một phần hoặc toàn bộ để kết hợp với cốp sau nhằm tăng diện tích chứa đồ. Nhìn chung, mẫu xe nhỏ này cũng không cải thiện được nhiều không gian để chân cho người ngồi phía sau. Chính kích thước của Mazda2 vừa là điểm tích cực vừa là điểm tiêu cực của nó.

Bên cạnh đó, hệ thống túi khí cho hàng ghế trước, phanh ABS, cảm biến cảnh báo va chạm và gương chiếu hậu điều khiển điện cũng là những tiện ích không thể bỏ qua.

Hàng ghế sau nếu gập xuống có thể mang lại thể tích chứa đồ khá tương đối lớn
Hàng ghế sau nếu gập xuống có thể mang lại thể tích chứa đồ khá tương đối lớn

Động cơ nhỏ cho giao thông đô thị

Với mục tiêu nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi và phục vụ chủ yếu cho nhu cầu đi lại hàng ngày trong thành phố, Mazda2 chỉ sử dụng động cơ xăng I4 1.5L, công suất 111 mã lực (83kw) tại 4.500 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 137 Nm/4.500 vòng/phút Hộp số tự động CVT 4 cấp và dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu theo các thử nghiệm trên thế giới vào khoảng 6.7L/100km.

Chắc chắn đây không phải là thông số của một siêu xe thể thao nhưng những gì mà

Mazda2 mang lại cho người sử dụng là hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, khả năng vận hành êm ái cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.
Mazda2 mang lại cho người sử dụng là hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, khả năng vận hành êm ái cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.



Cầm chìa khóa điện trong tay và ngay lập tức bạn có quyền làm chủ chiếc xe này. Mazda2 không có ổ khóa như bình thường, thay vào đó là một nút vặn để khởi động động cơ.

Với một chiếc xe nhỏ thì tiếng ồn hay âm thanh từ bên ngoài vọng vào trong cabin là điều không thể tránh khỏi, hệ thống cách âm của Mazda2 chưa thực sự hoàn hảo. Chân ga đặt khá gần với phần vách bên phải, cho nên, những người có khổ người lớn có thể cảm thấy bị vướng khi đạp chân ga.

Động cơ của Mazda2 khá êm ái, tiếng ồn của động cơ lúc khởi động tương đối rõ nhưng sau đó mau chóng chìm xuống. Hộp số tự động 4 cấp chuyển số rõ ràng, người ngồi trong xe có thể cảm nhận được độ “trễ” mỗi khi xe lên hay xuống số. Vô-lăng của Mazda2 nhẹ, phù hợp với nhu cầu của người dùng khi phải sử dụng trong thành phố, dễ dàng xoay sở. Điều thú vị nhất là khả năng cân bằng của chiếc xe này, tuy hệ thống treo không hiện đại như nhiều mẫu xe cao cấp, nhưng do Mazda2 có trọng lượng nhẹ khiến người lái không có cảm giác xe bị chòng chành và “lạng” khi vào cua.

Tất cả những điều đó đã chứng minh Mazda2 là một chiếc xe thân thiện với người sử dụng và rất hợp với giao thông đô thị hiện đại. Một mẫu xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và đẹp mắt là tất cả những gì mà Mazda muốn gửi gắm vào trong mẫu xe của mình.

Cảm ơn Kylin GX668 127 Nguyễn Văn Cừ giúp chúng tôi thực hiện bài viết này.

Screen shot 2011-04-08 at 4.59.29 PM.pngScreen shot 2011-04-08 at 4.59.35 PM.png
 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.