"Mazda bỏ rơi quyền lợi": Khách hàng đề nghị bảo hành, không yêu cầu hỗ trợ

(PLO) - Anh Phan Văn Thông sau khi làm việc với đại diện Tổng Công ty (TCty) Mazda Việt Nam đã nói: “Tôi cần được Mazda bảo hành chứ không cần được hỗ trợ. Nếu hỗ trợ 100% tôi cũng không đồng ý”.
Từ ngày mua được xe Mazda BT50, gia đình anh Thông vui mừng chưa được một năm thì chiếc xe gặp sự cố và hãng từ chối bảo hành Từ ngày mua được xe Mazda BT50, gia đình anh Thông vui mừng chưa được một năm thì chiếc xe gặp sự cố và hãng từ chối bảo hành

Xe hỏng gần 1 tháng vẫn chưa được trả lời thỏa đáng

Anh Phan Văn Thông (SN 1982, trú tại xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tiếp tục có đơn gửi Báo PLVN về trường hợp yêu cầu TCty Mazda Việt Nam giải quyết việc bảo hành cho chiếc xe BT 50 2.2 AT BKS là 38C 06859. Sau nhiều lần yêu cầu được đối thoại trực tiếp với đại diện TCty Mazda ngày 11/4/2016, anh Thông được TCty Mazda mời đến làm việc tại Mazda Chi nhánh Vinh (Nghệ An).

Theo biên bản làm việc giữa anh Thông và đại diện TCty ngày 11/4, chủ phương tiện yêu cầu đại diện TCty Mazda trả lời các câu hỏi như: Xe bị hỏng do nguyên nhân gì? Đối tượng bảo hành của Mazda là ai? Những đối tượng nào không được bảo hành? Xe của anh Thông không được bảo hành thuộc trường hợp nào trong các trường hợp không được bảo hành trong sổ bảo hành? Định nghĩa xe ngập nước là như thế nào? Xe bị nước vào đường lấy gió bằng cách nào...?.

Đại diện hãng Mazda trả lời, nguyên nhân của xe anh Thông là: “Nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió dẫn đến lốc máy bị hỏng và gãy tay biên” khẳng định xe không thuộc trường hợp được bảo hành theo quy định.

Ông Trần Thừa Nguyên, Giám đốc Mazda chi nhánh Vinh đã trình bày các chi tiết không được bảo hành, hư hỏng do các yếu tố bên ngoài tác động vào thì không nằm trong sách bảo hành. Xe được vận hành trong môi trường có nước và điều kiện cần và đủ để nước có thể lọt vào động cơ qua đường lấy gió. Ông Nguyên cũng trình bày một số giả thiết xe bị nước vào như: đi qua vũng nước bị xe đi ngược chiều làm nước tạo thành sóng hất ngược lên ống lấy gió của xe khiến xe bị nước vào, hoặc trường hợp xe đi qua suối, khe có độ nghiêng có điều kiện để nước lọt vào…

Mazda cho rằng phương tiện chỉ được bảo hành khi lỗi về kỹ thuật và lỗi lắp ráp của nhà sản xuất. Anh Thông không đồng tình với trả lời của đại diện Mazda. Anh cho rằng: “Xe không bảo hành thì hãng phải chỉ rõ là nằm trong điều khoản nào, mục nào trong các điều khoản của sổ bảo hành”. Tại buổi làm việc, phía Mazda không khẳng định xe anh Thông ngập nước mà chỉ dựa vào dấu vết và những dấu hiệu cho thấy nước vào theo ống lấy gió dẫn đến gãy tay biên thì xe không bảo hành.

Đèn check in không báo khi nước vào đường lọc gió

Cũng trong buổi làm việc, một số câu hỏi của chủ phương tiện đặt ra như: Tại sao Mazda Quảng Trị khẳng định do xe ngập nước, sau đó lại có văn bản kết luận nước do môi trường bên ngoài lọt vào qua đường lấy gió…? Nếu trường hợp xe bị nước vào ống lọc gió thì làm sao khách hàng nhận biết? Từ lúc nước xâm nhập vào đến lúc gãy tay biên là bao lâu hay chạy bao nhiêu kilômét thì bị gãy? Chủ phương tiện yêu cầu phải có kết luận cụ thể bằng các thông số kỹ thuật chứng minh xe bị ngập nước bằng các cơ sở kỹ thuật và bằng các con số để nhân viên kỹ thuật khác có thể đọc được…

Anh Thông cũng hỏi xe BT50 có đèn chech in không thì được phía Mazda khẳng định là có. Anh Thông hỏi: Nếu nước tạt vào lọc gió tạo nên lỗi của xe tại sao đèn check in không thông báo? Hệ thống cảnh báo cho người sử dụng khi xe có sự cố nó nằm ở đâu và hệ số cảnh báo an toàn là bao nhiêu trong trường hợp này? Anh Thông cũng thắc mắc, nếu tất cả các xe Mazda không may rơi vào trường hợp này thì có nguy cơ tiềm ẩn là sẽ gãy tay biên đột ngột mà không có bất cứ cảnh báo trước nào cho người sử dụng hay sao...?

Trước một số câu hỏi trên, anh Thông cho rằng phía đại diện Mazda không trả lời thỏa đáng và không đúng các câu hỏi của mình nên yêu cầu được cấp cao hơn trả lời trong thời gian sớm nhất. Tại biên bản làm việc với khách hàng Mazda xác nhận sẽ có câu trả lời trong thời gian sớm nhất theo yêu cầu của khách hàng.

“Tôi đi đòi quyền lợi bảo hành xe, nếu phía Mazda có đề nghị được hỗ trợ một số khoản để sửa chữa thay thế xe, tôi cũng không đồng ý. Tôi cần là cần được bảo hành vì xe tôi không ngập nước, nếu có hỗ trợ 100% giá trị thay thế tôi cũng không đồng ý, tôi yêu cầu được bảo hành từ hãng…”, anh Thông khẳng định với PLVN sau buổi làm việc với đại diện TCty Mazda.

Trước đó, Báo PLVN đã thông tin trong bài viết “Khách hàng “tố” Mazda bỏ rơi quyền lợi” về việc chiếc xe BT 50 2.2 AT BKS là 38C 06859 của anh Phan Văn Thông mua tháng 4/2015, mới chạy được hơn 2,6 vạn kilômét đã gặp sự cố, sau đó được hãng xe giải thích nguyên nhân xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên và thông báo xe không được bảo hành…

Ngô Toàn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thái Lan tiến tới hợp pháp hóa thuốc lá thế hệ mới

Ông Chaiwut Thanakamanusorn, Bộ trưởng Kinh tế Kỹ thuật số và Xã hội Thái Lan.
(PLVN) - Ngày càng có nhiều nước đưa thuốc lá thế hệ mới bao gồm thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng vào quản lý như là một trong những công cụ giúp đẩy mạnh chiến lược kiểm soát thuốc lá của quốc gia. Trong đó, tới đây, Thái Lan sẽ tiến tới hợp pháp hóa việc quản lý sản phẩm này.

Đồng USD tiếp tục giảm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay - 27/5 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,15%, đạt mức 101,68 .

Tưng bừng khai trương Showroom IJC thứ 49

Tưng bừng khai trương Showroom IJC thứ 49
(PLVN) -  Hôm qua ngày 25/05/2022, Công ty Cổ phần Trang sức Đá quý Infinity (IJC) đã chính thức ra mắt showroom mới tại số 65 đường 3/2, phường 1, TP Đà Lạt, Lâm Đồng, với sự tham dự của hàng trăm khách mời đặc biệt và những quý khách hàng thân yêu tại TP Đà Lạt.

Trẻ con Ecopark có tuổi thơ của “thời ông bà, cha mẹ”

Trẻ con Ecopark có tuổi thơ của “thời ông bà, cha mẹ”
(PLVN) -  Có câu rằng: Trẻ em là những nhà khoa học bẩm sinh. Thiên nhiên chính là kho báu để những "nhà khoa học" này khai quật, trải nghiệm cảnh quan, âm thanh và kết cấu của mọi sự vật bên ngoài. Trẻ được sống trong môi trường gần gũi với tự nhiên sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Đồng USD tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay - 26/5 (theo giờ Việt Nam), đồng USD quốc tế tiếp tục suy yếu. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, giá đồng USD đã đạt đỉnh nên những sự giảm trong những phiên gần đây chỉ là tạm thời.

Giá vàng tăng trở lại

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá vàng trong nước và thế giới tăng trở lại, rút ngắn khoảng cách chênh lệch còn 16,91 triệu đồng/lượng.

Đồng USD tiếp đà giảm, Euro tăng giá

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay - 25/5 (theo giờ Việt Nam), chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 101,87 điểm, giảm 0,21 % so với phiên giao dịch trước đó.

Báo động an toàn thực phẩm mùa nắng nóng

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Nhiều vụ ngộ độc thực phẩm đã xảy ra trên cả nước. Cơ quan chức năng cũng phát hiện không ít vụ việc thực phẩm hư hỏng, ôi thiu lưu thông ngoài thị trường. Vấn đề an toàn thực phẩm cần được hết sức lưu tâm, đặc biệt khi mùa nắng nóng đến.