Máy gửi tiền tự động (CDM) VPBank và những câu chuyện chưa kể

Máy gửi tiền tự động (CDM) VPBank và những câu chuyện chưa kể
(PLVN) - Những chiếc máy gửi tiền tự động (CDM) hay còn được gọi là giao dịch viên “điện tử” của VPBank đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng nhờ các tính năng nhanh gọn, tiện lợi mà vẫn đảm bảo hiệu quả, an toàn.

Gửi 100 triệu trong…2 phút

9 giờ sáng, tại phòng giao dịch của VPBank số 89 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội, lượng khách hàng ngồi đợi làm việc rất đông. Mỗi giờ trôi đi, nhiều người bắt đầu tỏ ra sốt ruột vì còn bận đi làm những công việc khác. Người cầm tiền, người cầm hồ sơ,…ngóng lên bảng thông báo và các giao dịch viên đang vận hết công suất phục vụ khách hàng.

Cùng lúc đó, một khách hàng nam bước vào quầy nhưng không lấy số và xếp hàng như những người khác. Anh tới thẳng máy CDM đặt tại cửa ra vào để thực hiện giao dịch. Nhìn phong thái tự tin, thao tác linh hoạt, chứng tỏ anh đã quen với công cụ điện tử này.

Trao đổi nhanh với phóng viên, anh H.A, nhân viên văn phòng, chia sẻ: “Tôi sử dụng máy CDM của VPBank được gần 2 năm. Ban đầu chưa quen nên vẫn cần sự trợ giúp của các bạn nhân viên, nhưng chỉ sau một vài lần làm quen là thành thạo ngay, tôi tự mình xử lý toàn bộ giao dịch nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay vì phải ngồi chờ trong quầy”.

Khách hàng đang giao dịch tại phòng giao dịch tại ngân hàng VPBank số 89 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội
 Khách hàng đang giao dịch tại phòng giao dịch tại ngân hàng VPBank số 89 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội

Để minh chứng cho câu nói của mình, anh H.A thực hiện luôn giao dịch gửi 100 triệu đồng vào tài khoản. Chỉ với vài bước đơn giản như cho thẻ ATM vào máy, chọn tính năng qua màn hình cảm ứng, đặt tiền vào khe nộp tiền, chỉ trong ít giây phút sau số tiền đã được gửi đi đồng thời anh nhận được biên lai xác nhận và tin nhắn thông báo giao dịch mở tiết kiệm thành công về điện thoại.

“Nhanh chóng, an toàn và vô cùng tiện lợi. Nếu trước đây, với cùng số tiền này tôi phải ngồi lấy số như mọi người trong quầy, rồi đợi nhân viên gọi, qua các bước kiểm đếm, ký xác nhận rất rườm rà, phức tạp. Tổng thời gian đợi chờ và xử lý theo cách thức truyền thống phải đến hơn nửa tiếng. Trong khi đó dùng máy CDM này, tôi chỉ cần 2 phút là xong. Chưa kể máy hoạt động 24/24, kể cả đêm muộn, lễ, Tết. Không đợi chờ, không giấy tờ và cũng không mệt mỏi nữa”, anh H.A tâm sự.

Theo quan sát của chúng tôi, số lượng khách hàng tới giao dịch trực tiếp tại máy CDM như anh H.A trong ngày hôm đó khá đông, đặc biệt khi hết giờ làm việc của ngân hàng. Điều này chứng tỏ người Việt Nam đã bắt đầu làm quen và chủ động hơn với những tiêu dùng tài chính của mình.

Bước tiến mới trong số hóa ngân hàng

Máy gửi tiền tự động (Cash Deposit Machine – CDM) là mẫu cải tiến cao cấp hơn của máy ATM, có đầy đủ chức năng của một ngân hàng điện tử.  Điều đó nghĩa là khách hàng có thể dễ dàng thực hiện tất cả các giao dịch tài chính ngay trên máy thay cho việc ngồi đợi làm việc với giao dịch viên, từ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian “vàng bạc”.

Theo chuyên gia kỹ thuật, máy CDM của VPBank có thể tiếp nhận tối đa 200 tờ tiền/lần nộp tiền (tương đương 100 triệu), và có thể nộp tiền nhiều lần trong 1 phiên giao dịch. Ngoài ra, máy được bổ sung tính năng tự động phân loại các mệnh giá tiền khác nhau mà người dùng không cần tự mình phân loại trước đó. Điều này sẽ giúp loại bỏ nguy cơ sai sót có thể xảy ra do việc đếm tiền thủ công.

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng máy CDM còn dễ dàng quản lý tài khoản tiết kiệm và giảm thiểu rủi ro thất lạc sổ tiết kiệm vật lý thông thường nhờ thông tin đã được số hóa trên hệ thống lưu trữ của ngân hàng điện tử.

Bạn L.P (công nhân khu CN Thăng Long) kể lại: “Trước đây mình bị mất sổ tiết kiệm trong lúc chuyển nhà nên phải ra ngân hàng báo mất và tốn nhiều thời gian và thủ tục. Từ khi chuyển sang gửi trực tuyến qua máy CDM VPBank, mình chẳng lo gì nữa vì hoàn toàn chủ động theo dõi tài khoản tiền gửi trên smart phone”.

Được biết, từ ngày 23/9 đến hết ngày 17/11/2019, VPBank triển khai chương trình “Tiết kiệm hiện đại - Ưu đãi nhân hai”. Khách hàng lần đầu tiên gửi tiết kiệm trực tuyến tại CDM/ATM với số tiền trên 30 triệu VNĐ kỳ hạn 6 tháng trở lên sẽ được nhận ngay tiền thưởng khuyến mãi. Số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản của khách hàng trong vòng 7 ngày làm việc kể từ khi khách hàng gửi tiết kiệm thành công.

Chương trình khuyến mại của ngân hàng Vpbank
 Chương trình khuyến mại của ngân hàng Vpbank

Đồng thời, với mỗi 1 triệu tiền gửi tiết kiệm trực tuyến qua máy CDM/ATM, tất cả khách hàng sẽ nhận được 1 mã số dự thưởng (tối đa 5 mã số cho mỗi khách hàng) để tham gia quay số may mắn trong chương trình với những phần quà giá trị. 

Đại diện VPBank cho biết, sau gần 1 tháng triển khai chương trình, số lượt gửi tiết kiệm trực tuyến qua CDM/ATM đã tăng 208% so với thời điểm trước đó với sổ tiết kiệm lớn nhất là 3 tỷ đồng. Ngoài ra, 32 khách hàng may mắn đã nhận được những phần quà khuyến mãi từ ngân hàng.

Chuyên gia tài chính - ngân hàng TS.Nguyễn Trí Hiếu nhận định việc sử dụng máy CDM như những giao dịch viên “điện tử” tại Việt Nam đang dần trở nên phổ biến. Cách làm này không những giúp khách hàng có trải nghiệm phong phú hơn với công nghệ tiên tiến mà còn giúp các nhà băng cắt giảm chi phí vận hành; tối ưu hóa nguồn nhân lực; số hóa giấy tờ trong thời đại 4.0.

Hiện nay, VPBank đã triển khai hơn 150 máy trên toàn quốc, trong đó hơn 53 máy tại Hà Nội và 49 máy tại TP. Hồ Chí Minh và rải rác tại các địa phương khác. Trong thời gian tới, nhà băng này sẽ tiếp tục mở rộng và lắp đặt thêm các thế hệ máy CDM mới để đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đông đảo của người dân cũng như tạo kênh giao tiếp hiện đại, gần gũi hơn với khách hàng./.

Đọc thêm

Xử lý nghiêm tình trạng gian lận hóa đơn

Xử lý nghiêm tình trạng gian lận hóa đơn
(PLVN) - Bộ Tài chính khẳng định, quan điểm của ngành Thuế là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, mua bán hóa đơn, chủ động phối hợp với cơ quan điều tra hoặc chuyển hồ sơ xử lý theo quy định…

Phát động Cuộc thi viết “Dấu ấn ngành Thuế qua 80 năm xây dựng và phát triển”

Bà Đặng Thị Thanh Mai, Tổng Biên tập Tạp chí Thuế, (phải) tại lễ phát động (ảnh:TCT)
(PLVN) - Thông qua cuộc thi sẽ kiến tạo phong trào thi đua sôi nổi trong ngành Thuế để thực hiện thành công Kế hoạch cải cách hệ thống thuế đến năm 2025 và Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của ngành Thuế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư "Việt Nam - Điểm đến Đầu tư của bạn" do Bộ Tài chính tổ chức tại Singapore ngày 6/8/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, Việt Nam bảo đảm các quyền lợi và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư (NĐT), đồng thời, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để các NĐT yên tâm kinh doanh, hoạt động lâu dài tại Việt Nam”.

Bộ Tài chính nói gì về nợ thuế và hoàn thuế thu nhập cá nhân?

Bộ Tài chính nói gì về nợ thuế và hoàn thuế thu nhập cá nhân?
(PLVN) -  Cá nhân có hơn 1 nguồn thu nhập phải tự quyết toán thuế (QTT) với cơ quan thuế (CQT). Hiện ngành Thuế đã triển khai việc gửi thông báo về nghĩa vụ QTT thu nhập cá nhân (TNCN) qua email và qua ứng dụng eTax Mobile trước thời hạn QTT cho NNT là cá nhân có tài khoản thuế điện tử và có sử dụng ứng dụng eTax Mobile…

Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam đề xuất mức thuế ưu đãi với xe điện

Quang cảnh Hội thảo (ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Thay vì mức thuế 100% đối với xe điện Hybrid tự sạc (HEV) và 70% đối với xe điện Hybrid sạc điện riêng (PHEV) như hiện tại, Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất áp dụng mức thuế ưu đãi, đồng thời đề xuất duy trì mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với xe pickup chở hàng cabin kép…

Quản lý thuế thương mại điện tử: Sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm

Ngành Thuế tăng cường quản lý thuế TMĐT.
(PLVN) - Bên cạnh việc hướng dẫn tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) trong việc đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế, Tổng cục Thuế cho biết sẽ lập kế hoạch kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật...

Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế

Cục Thuế TP Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động máy đánh giá công chức nhằm gia tăng chất lượng hỗ trợ người nộp thuế. Ảnh: Doãn Thiệu
(PLVN) -  Đảng ủy cơ quan Tổng cục Thuế vừa ban hành Nghị quyết số 30-NQ/ĐU về tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thông qua việc đa dạng hình thức, phong phú về nội dung để người nộp thuế có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và thực hiện tốt nghĩa vụ theo quy định của pháp luật thuế.

Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An không phải là đơn vị được Kiểm toán Nhà nước

Hình ảnh tại phiên họp.
(PLVN) - Liên quan đến vụ án tiêu cực của Tập đoàn Phúc Sơn và Tập đoàn Thuận An có sai sót trong đấu thầu, Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, hai đơn vị này là doanh nghiệp không có vốn nhà nước nên không phải là đơn vị được Kiểm toán Nhà nước. Còn xét về giác độ đơn vị có liên quan thì họ liên quan đến việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công với tư cách nhà thầu.

Minh chứng cho sức mạnh nội lực

3 ngân hàng Việt Nam cấp tín dụng 1,8 tỷ USD cho dự án sân bay Long Thành (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sự kiện 3 ngân hàng Việt Nam cấp tín dụng 1,8 tỷ USD cho dự án sân bay Long Thành vừa qua có ý nghĩa nhiều mặt. Đây là dự án đầu tiên được thu xếp hoàn toàn bằng nguồn vốn vay USD trung dài hạn từ các ngân hàng thương mại Việt Nam, với các điều kiện cạnh tranh hơn so với phương án vay vốn trực tiếp từ các định chế tài chính quốc tế.