Máy biến thế HBT Việt Nam: Nâng tầm thương hiệu Việt

HBT Việt Nam xuất xưởng lô máy biến áp 15 MVA đầu tiên trong năm 2020 cho thị trường Lào.
HBT Việt Nam xuất xưởng lô máy biến áp 15 MVA đầu tiên trong năm 2020 cho thị trường Lào.
(PLVN) - Với sứ mệnh mang tới cho khách hàng sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tốt nhất, đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành điện xã hội, Công ty CP sản xuất máy biến thế HBT Việt Nam (HBT) đã từng bước trở thành nhà sản xuất và phân phối máy biến áp, thiết bị điện đứng đầu Việt Nam, “chắp cánh” đưa thương hiệu thiết bị điện Việt Nam vươn ra thế giới.

Từ xưởng điện nhỏ đến thương hiệu lớn

Công ty CP Sản xuất máy biến thế HBT Việt Nam tiền thân được hình thành từ một xưởng thực tập về thiết bị điện của trường đại học Bách Khoa Hà Nội tại ngõ 15 Tạ Quang Bửu từ những năm 2006-2007. Chính thức thành lập doanh nghiệp và hoạt động 27/3/2008 với cái tên “Công ty CP chế tạo máy biến thế Hà Nội”. 

Khởi đầu vào đúng thời điểm cuộc khủng hoảng tài chính thế giới và Việt Nam, HBT gặp vô vàn những khó khăn thác thức, tuy nhiên với phương châm “giữ vững niềm tin chất lượng” HBT không chỉ đứng vững mà còn phát triển nhờ vào chi phí sản xuất thấp và sự hỗ trợ tối đa của các nhà cung cấp. 

Năm 2011 do nhu cầu thị trường và doanh thu tăng vọt nên HBT đã xây dựng nhà máy sản xuất mới tại KCN Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) với quy mô sản xuất 1000 máy biến áp/năm. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường, năm 2018 HBT quyết định chuyển nhà máy sản xuất từ KCN Ninh Hiệp sang KCN Tiên Sơn (Bắc Ninh) với quy mô sản xuất lên 2500 máy biến áp/ năm. 

Từ khi mở rộng quy mô sản xuất, doanh thu của HBT liên tục tăng vọt, năm sau tăng hơn năm trước từ 10-30% và thị trường cũng được mở rộng đến tất cả mọi miền của tổ quốc, đến nay, các sản phẩm của HBT còn được xuất sang các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. 

Công ty CP Sản xuất máy biến thế HBT Việt Nam đã từng bước trở thành nhà sản xuất và phân phối máy biến áp, thiết bị điện đứng đầu Việt Nam.
Công ty CP Sản xuất máy biến thế HBT Việt Nam đã từng bước trở thành nhà sản xuất và phân phối máy biến áp, thiết bị điện đứng đầu Việt Nam. 

Ông Nguyễn Đăng Quân – Tổng Giám đốc HBT cho biết: Dấu mốc quan trọng khẳng định thương hiệu HBT là năm 2015 HBT trúng thầu dự án Cung cấp MBA cho khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên; Năm 2017 trúng thầu dự án cung cấp máy biến áp cho EVN NPC với tổng giá trị lên tới hơn 80 tỷ đồng; Năm 2019 trúng thầu hai dự án cung cấp máy biến áp cho EVN Hà Nội  với tổng giá trị hơn 70 tỷ đồng, 2020 trúng thầu dự án cung cấp MBA cho EVN HCMC giá trị 50 tỷ; trúng thầu dự án cung cấp MBA cho EVN SPC giá trị 60 tỷ.

Với những thành tích đã đạt được, phải khẳng định rằng, hiện tại HBT là một trong số ít đơn vị được cả 5 Tổng công ty Điện lực lớn của tập Đoàn điện lực Việt Nam lựa chọn là nhà Cung cấp MBA uy tín cho chương trình mua sắm MBA”.

Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Đăng Quân cho biết: “Trung thực và giữ chữ tín luôn là yếu tố quan trọng đem đến sự thành công cho mỗi cá nhân và doanh nghiệp. Hơn 12 năm qua, HBT không ngừng nỗ lực để cung cấp những sản phẩm đa dạng và chất lượng, dịch vụ hoàn hảo nhất với giá cả hợp lý nhất. Góp phần giảm tổn thất điện năng cho ngành điện dựa vào việc cung cấp cho khách hàng những sản phẩm an toàn chất lượng, hiệu suất cao, có tổn hao điện năng thấp. Đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành điện và xã hội, phục vụ tốt nhu cầu truyền tải điện năng. Đưa sản phẩm thiết bị điện của Việt Nam có chất lượng tốt nhất xuất khẩu sang các nước bạn, góp phần xây dựng thương hiệu thiết bị điện Việt Nam trong khu vực”.

Ông Nguyễn Đăng Quân - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc phát biểu tại Lễ tổng kết năm 2019.
Ông Nguyễn Đăng Quân - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc phát biểu tại Lễ tổng kết năm 2019. 

Hiện thực hóa khát vọng “vươn ra biển lớn”

Khi nhận thấy thị trường máy biến thế trong nước ngày càng cạnh tranh khốc liệt và việc khai phá một “đại dương xanh” hơn sẽ giải quyết được vấn đề lâu dài trong tương lai. Vì vậy, HBT nhanh chóng nghiên cứu thị trường nước ngoài để tiếp cận, quảng bá sản phẩm.

Sau quá trình khai phá thị trường mới, HBT đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và gặt hái được những thành công ban đầu làm minh chứng cho chiến lược đi tìm “đại dương xanh”. Hiện tại, HBT đang thực hiện một số dự án của các nước bạn như: dự án MBA AVR25MVA của Camphuchia; Dự án CC 2 MBA 15MVA cho Lào và một số dự án đang theo đuổi tại Sirilanca, Philipin.

Tổng Giám đốc HBT cho biết: Khi thị trường trong nước ngày càng eo hẹp, cạnh tranh khốc liệt, những người đứng đầu HBT bắt đầu trăn trở tìm thị trường mới. Và từ những trăn trở làm sao cho doanh nghiệp Việt vươn tầm sánh ngang với các doanh nghiệp trong khu vực và trên quốc tế. HBT đã quyết định “vươn ra biển lớn”.

Tổng Giám đốc HBT cho rằng, để một sản phẩm thương hiệu Việt Nam có chỗ đứng và vươn ra nước ngoài cần phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Tiên quyết là yếu tố chất lượng hàng hóa. Sau là các yếu tố liên quan đến vấn đề Logistics kho vận và vấn đề giá cả cạnh tranh. Một số yếu tố khác như vấn đề thương hiệu quốc gia, lợi thế quốc gia của mình về sản phẩm hàng hóa đó cũng rất quan trọng.

Trung thực và giữ chữ tín luôn là yếu tố quan trọng đem đến sự thành công cho Công ty CP sản xuất máy biến thế HBT Việt Nam.
Trung thực và giữ chữ tín luôn là yếu tố quan trọng đem đến sự thành công cho Công ty CP sản xuất máy biến thế HBT Việt Nam. 

Tổng Giám đốc HBT cũng cho biết: “Trong bối cảnh hội nhập sâu và rộng với kinh tế thế giới, mọi hàng rào với hàng ngoại nhập dần gỡ bỏ là thách thức rất lớn cho hàng Việt cạnh tranh với hàng ngoại nhập về giá cả và chất lượng. 

Nền sản xuất của Việt Nam có xuất phát điểm thấp làm sao đề có thể đứng vững và ngang tầm với các nước có nền sản xuất đi trước mình hàng chục, hàng trăm năm, đòi hỏi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải có một tầm nhìn rất xa và mang tính chiến lược tổng thể và sự hỗ trợ rất lớn từ những chính sách của Chính phủ.

Thực tế những năm qua, Chính phủ đã và đang hỗ trợ cho doanh nghiệp trong nước xây dựng, phát triển thương hiệu như qua các cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt” hay “Tự hào hàng Việt Nam”. Đây là những chương trình có ý nghĩa rất tốt với những doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp hàng tiêu dùng, là dịp rất tốt để quảng bá và đưa hàng Việt tiếp cận nhanh nhất với người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, để “đem chuông đi đánh xứ người” bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp, Chính phủ cần có những hỗ trợ thực tế và chi tiết hơn nữa, tránh tình trạng chủ trương thì rất tốt nhưng đến khâu thực thi thì chậm và quan liêu hình thức. Cái cần hỗ trợ của doanh nghiệp thì rất nhiều, nhiều doanh nghiệp có định hướng chiến lược phát triển rất tốt nhưng thiếu đi một số yếu tố quyết định như vốn chẳng hạn, nếu có sự hỗ trợ kịp thời thì đó là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển và canh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài”.

Tin cùng chuyên mục

“Hà Nội đêm không ngủ”- cầu nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. (Ảnh minh họa)

Cơ hội mua hàng giảm giá tới 100% với chương trình “Hà Nội đêm không ngủ“

(PLVN) - Nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần thúc đẩy phục hồi kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” vào đêm 27/11 tới. 

Đọc thêm

Richy: Căng buồm, đón gió, mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới

Richy: Căng buồm, đón gió, mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới
(PLVN) - Ngay từ khi quyết định thành lập công ty, ông Trần Sỹ Trực –  ông chủ của thương hiệu bánh kẹo Richy đã mạnh dạn đưa ra mục tiêu: Trở thành thương hiệu sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam và đưa tinh hoa bánh kẹo nước nhà ra thế giới. Bằng ý chí, nghị lực và quyết tâm mãnh liệt của mình, ông và các cộng sự đã và đang hiện thực hóa mục tiêu đó!

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thái Nguyên: Người tiêu dùng đã ưu tiên chọn hàng nội

Hàng Việt được bày bán rộng khắp các gian hàng và ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.
(PLVN) - Sau 11 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã lan tỏa sâu rộng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người tiêu dùng, ưu tiên lựa chọn sử dụng các sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất trong nước, thay vì hàng ngoại nhập, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ như trước đây.

Hàng Việt bước vào cuộc cạnh tranh lớn trên sân nhà

Hàng Việt sẽ phải vào cuộc đua hút khách Việt với hàng ngoại. (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Với việc thực thi các hiệp định thương mại thế hệ mới, hàng Việt có thuận lợi lớn trong xuất khẩu hàng hóa. Ngược lại, thị trường trong nước cũng sẽ đón một lượng lớn hàng hóa tương ứng từ các quốc gia phát triển. Cạnh tranh trên sân nhà sẽ ngày càng khó khăn hơn khi nhận định “thua trên sân nhà” vẫn còn ám ảnh doanh nghiệp Việt.

Bibica và “cuộc chiến” giữ thương hiệu bánh kẹo nội

 Bánh kẹo Bibica.
(PLVN) - Trong những thương hiệu có tiếng của Việt Nam bị các hãng nước ngoài thâu tóm, trường hợp của Bibica khá đặc biệt. Khi ngỡ như tất cả đã thuộc về tay tập đoàn nước ngoài thì một tập đoàn trong nước khác đã cứu nguy cho thương hiệu này và giờ đây, Bibica đang quyết tâm trở lại đường đua với mục tiêu trở thành công ty sản xuất bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam.

'Bắc cầu' cho hàng hóa Việt vươn khơi

Đại diện doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm với đối tác Thái Lan tại  Chương trình Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam.
(PLVN) - Hàng hóa Việt Nam, từ những thương hiệu đã có tên tuổi vài chục năm đến những thương hiệu vài năm tuổi đều có cơ hội ngang nhau trong các cuộc kết nối vào hệ thống siêu thị lớn, vừa diễn ra vào cuối tuần qua.

Hàng trăm sản phẩm “Tinh hoa Việt Nam” hội tụ tại Hà Nội

Nghi thức bấm nút quả cầu đại diện cho hình ảnh hàng hóa Việt Nam sẽ xuất hiện trên toàn cầu
(PLVN) - Hàng trăm sản phẩm chủ lực của Việt Nam như cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách đã xuất hiện trong Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam, được chính thức khai mạc tối 23/10/2020 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sắp diễn ra Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”

Cuộc họp báo thông tin về sự kiện Tuần hàng Made in Vietnam - Tinh hoa Vietnam.
(PLVN) - Sẽ có khoảng 100 gian hàng với các ngành hàng chủ lực của Việt Nam tham gia Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” diễn ra từ ngày 23-25/10/2020 tại Hà Nội. Đây là sự kiện được tổ chức thay cho Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, được diễn ra thường niên tại Thái Lan từ năm 2016.

TP HCM khai mạc hội chợ khuyến mại năm 2020

TP HCM khai mạc hội chợ khuyến mại năm 2020
(PLVN) - Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại năm 2020 tại TP HCM, Sở Công thương giao Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP HCM (đơn vị trực thuộc Sở) phối hợp Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Thiên Việt tổ chức Hội chợ Khuyến mại năm 2020 với chủ đề “Thỏa sức mua – Đua sức sắm”.

Vina-Giầy miệt mài 30 năm để khẳng định thương hiệu Việt

Vina-Giầy miệt mài 30 năm để khẳng định thương hiệu Việt
(PLVN) - Tham gia thị trường giày dép từ những năm 1990 nhưng có lẽ không nhiều người biết rằng chủ sở hữu thương hiệu Vina-Giầy – ông Vũ Văn Chầm đã từng có trong tay một hiệu giày nức tiếng Sài Gòn trước ngày đất nước hoàn toàn thống nhất. Vì thế, có lẽ không quá khi nói rằng ông Chầm là một chứng nhân đi cùng với sự thay đổi, thăng trầm của nước ta trong quá trình đổi mới.

Nông sản Đồng Tháp “đổ bộ” ra Hà Nội

Người tiêu dùng thủ đô hứng thú với các sản phẩm của Đồng Tháp.
(PLVN) - Người tiêu dùng Thủ đô đã thực sự bị cuốn hút bởi các sản phẩm đặc sản và các sản phẩm chế biến từ cá tra ở Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội

15 năm mang hàng Việt Nam ra thế giới

15 năm mang hàng Việt Nam ra thế giới
(PLVN) - Emirates SkyCargo, đơn vị vân chuyển hàng hóa trực thuộc Emirates, đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới thông qua các chuyến bay chở hàng của hãng đến Việt Nam. Trong 15 năm qua, hãng vận tải hàng không Emirates SkyCargo đã từng bước mở rộng hoạt động, từ khởi đầu khiêm tốn như một hãng vận tải offline cho đến vị thế hiện tại với nhiều chuyến bay chở hàng hàng ngày khởi hành từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Bắc Giang kích cầu tiêu dùng hàng Việt những tháng cuối năm

Tỉnh Bắc Giang có 10 siêu thị, 8 trung tâm thương mại và 443 cửa hàng tiện ích, tiện lợi với hơn 80% là hàng Việt.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, khôi phục sản xuất khi sau khi dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát, tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp như: Khuyến mại giờ vàng, giảm đến 50% giá trị hàng hóa so với giá bán ban đầu, mua một tặng một, mua hàng tặng quà… nhằm kích cầu tiêu dùng.

Thị trường bán lẻ hàng hóa Việt Nam rất hấp dẫn

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá hấp dẫn, nhiều tiềm năng. 
(Ảnh minh họa)
(PLVN) - Việt Nam đang là một trong số những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu, với vị trí thứ 6/30 quốc gia có tiềm năng. Minh chứng là thời gian gần đây, doanh thu bán lẻ hàng hóa vẫn tăng hơn 1.000 nghìn tỷ đồng bất chấp diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Châu Mỹ - Cánh cửa mới cho hàng hóa Việt Nam

Nhiều mặt hàng của Việt Nam có cơ hội lớn xuất khẩu sang thị trường Châu Mỹ. Ảnh minh họa
(PLVN) - Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng sau 8 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang châu Mỹ vẫn tăng trưởng 15,9% trong khi tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu chung của Việt Nam chỉ là 1,6%. Khu vực này được đánh giá tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam.