Máy bay vận tải quân sự mới nhất của Nga có chuyến bay đầu tiên

Chiếc máy bay của Nga.
Chiếc máy bay của Nga.
(PLVN) - Máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ mới nhất Il-112V của Nga, được thiết kế để thay thế cho máy bay An-26 của Ukraine đã có chuyến bay đầu tiên, hãng tin Sputnik dẫn thông tin trên được Tập đoàn Ilyushin cho biết.

Theo tập đoàn trên, chiếc Il-112V đã cất cánh từ một đường băng trên bãi tập thử nghiệm tại thành phố Voronezh, miền Tây nước Nga. 

Ilyushin khẳng định trong chuyến bay thử kéo dài 45 phút, toàn bộ các hệ thống của máy bay đã được kiểm tra. Đơn vị sản xuất cũng đã thử nghiệm một số bài tập với máy bay và kết luận rằng dựa trên kết quả thử nghiệm, chiếc Il-112V đã sẵn sàng thực hiện những bài kiểm tra tiếp theo.

Theo tuyên bố của Ilyushin, chiếc máy bay mới được chế tạo theo công nghệ kỹ thuật số tiên tiến và được trang bị các hệ thống tối tân.

Ông Alexey Rogozin - Giám đốc Ilyushin - cho biết thêm rằng Il-112V là chiếc máy bay vận tải quân sự đầu tiên hoàn toàn do Nga thiết kế ở thời kỳ hậu Xô viết.

Việc chế tạo chiếc máy bay này được xúc tiến từ năm 2014. Sau khi được đưa vào sử dụng, máy bay này sẽ thay thế cho số máy bay An-26 đã cũ và thời hạn phục vụ ấn định sắp kết thúc. 

Giới chức Nga cho biết, Nga sẽ đưa khoảng 50% số máy bay An-26 khỏi diện vận hành vào năm 2030 và 90% vào năm 2032.

Máy bay Il-112V có tải trọng 5 tấn, phạm vi hoạt động lên đến 5.000 km, có thể cất, hạ cánh từ các sân bay mặt đất.

Chiếc máy bay Il-112V được thiết kế để vận chuyển binh sĩ, thiết bị quân sự, vận chuyển vũ khí và hàng hóa khác.

Máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ mới nhất của Nga có chuyến bay đầu tiên 

Máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ mới nhất Il-112V của Nga, được thiết kế để thay thế cho máy bay An-26 của Ukraine đã có chuyến bay đầu tiên, hãng tin Sputnik dẫn thông tin trên được Tập đoàn Ilyushin cho biết.

Theo tập đoàn trên, chiếc Il-112V đã cất cánh từ một đường băng trên bãi tập thử nghiệm tại thành phố Voronezh, miền Tây nước Nga. 

Ilyushin khẳng định trong chuyến bay thử kéo dài 45 phút, toàn bộ các hệ thống của máy bay đã được kiểm tra. Đơn vị sản xuất cũng đã thử nghiệm một số bài tập với máy bay và kết luận rằng dựa trên kết quả thử nghiệm, chiếc Il-112V đã sẵn sàng thực hiện những bài kiểm tra tiếp theo.

Theo tuyên bố của Ilyushin, chiếc máy bay mới được chế tạo theo công nghệ kỹ thuật số tiên tiến và được trang bị các hệ thống tối tân.

Ông Alexey Rogozin - Giám đốc Ilyushin - cho biết thêm rằng Il-112V là chiếc máy bay vận tải quân sự đầu tiên hoàn toàn do Nga thiết kế ở thời kỳ hậu Xô viết.

Việc chế tạo chiếc máy bay này được xúc tiến từ năm 2014. Sau khi được đưa vào sử dụng, máy bay này sẽ thay thế cho số máy bay An-26 đã cũ và thời hạn phục vụ ấn định sắp kết thúc. 

Giới chức Nga cho biết, Nga sẽ đưa khoảng 50% số máy bay An-26 khỏi diện vận hành vào năm 2030 và 90% vào năm 2032.

Máy bay Il-112V có tải trọng 5 tấn, phạm vi hoạt động lên đến 5.000 km, có thể cất, hạ cánh từ các sân bay mặt đất.

Chiếc máy bay Il-112V được thiết kế để vận chuyển binh sĩ, thiết bị quân sự, vận chuyển vũ khí và hàng hóa khác.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thúc đẩy chuyển giao công nghệ, tri thức bán dẫn từ Nhật Bản sang Việt Nam

Hình ảnh tại hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo nhằm thúc đẩy chuyển giao công nghệ, tri thức về ngành sản xuất chất bán dẫn từ Nhật Bản sang Việt Nam, hỗ trợ phát triển năng lực chuyên môn, nghiên cứu của nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam; tạo ra các cơ hội việc làm, thực tập và đào tạo cho sinh viên và các chuyên gia Việt Nam tại Nhật Bản...

Ưu điểm 'xe tăng tốt nhất thế giới' của Nga

Một mẫu xe tăng hiện đại hoá từ nguyên mẫu T-72 của Nga.
(PLVN) - Dù có thiết kế rất đơn giản nhưng xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 của Nga là xe tăng tốt nhất thế giới, hãng tin Sputnik dẫn lời nhà báo Brandon Weichert trên ấn phẩm The National Interest (TNI) của Mỹ khẳng định.

Vì sao UNESCO khuyến nghị bảo tồn di sản nghe nhìn?

Hoạt động kiểm kê phim tại Kho lưu trữ UNESCO. (Ảnh: UNESCO)
(PLVN) - Di sản nghe nhìn là những tư liệu quý giá về lịch sử, văn hóa và sự phát triển của con người. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số cùng với các nguy cơ tự nhiên và nhân tạo đang đe dọa sự tồn tại của các tài liệu này. Nhận thức được điều đó, UNESCO đã không ngừng thúc đẩy các sáng kiến bảo tồn di sản nghe nhìn, nhằm đảm bảo tính bền vững và khả năng tiếp cận cho các thế hệ tương lai.